เปิดม่าน 4 พันธมิตรเสริมแกร่ง ผู้เข้าร่วมโครงการ TJ’s True South ชี้ Passion ตรงกัน ลุ้นร่วมทีมนักผจญภัยเปิดหน้าประวัติศาตร์ประเทศไทยจากกลุ่มคนไทยคนแรกเพื่อเดินเท้า 1200 กม.ปักธงไตรงค์ ณ ขั้วโลกใต้ปลายปี 2561

พุธ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๓๐
โครงการ TJ's True South วางแผนกลยุทธ์การฝึกทักษะรอบด้านเพื่อหล่อหลอมผู้เข้าโครงการทั้ง 45 ท่าน ครอบคลุมทุกอาชีพ รวย-จนไม่สำคัญ มุ่ง เน้นการฝึกทักษะแต่ละด้านจากพันธมิตรที่มีประสบการณ์ให้ผู้เข้าโครงการเกิดความชำนาญแข็งแกร่งของร่างกายและทักษะด้านอารมณ์ ก่อนจะเดินเท้า 1200 กม. ในอากาศและสถานที่จริง ณ ขั้วโลกใต้ อาทิ บูทแค้มป์จาก Unit 27 ,การปีนผา ณ urban playground Climbing , สนามไอซ์สเก็ต The Rink Arena และการตั้งแคมป์เดินป่า ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จาก Thailand outdoor เป็นต้น

หนึ่งในตัวแทนผู้เข้าโครงการ นักธุรกิจหลงใหลกิจกรรมท้าทาย - นายฟราน ศรีไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า "ผมรู้จักกิจกรรมนี้จากสื่อสังคมออนไลน์ โครงการ TJ's True South นับเป็นประสบการณ์ที่หาอีกไม่ได้ในประเทศไทย ด้านการวางแผนสำหรับการปูพื้นความรู้และฝึกทักษะเตรียมตัวและการฝึกร่างกายให้แก่ผู้เข้าโครงการ แม้ผมจะเป็นนักธุรกิจแต่สิ่งหนึ่งคือได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ที่มีPassion เหมือนกัน สิ่งที่ได้รับจากโครงการตั้งแต่เริ่มต้นคือความรู้เกี่ยวกับการเตรียมพร้อมที่จะทำสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะทำได้ ถ้าเรามีความมุ่งมั่นและความพยายามที่จะเตรียมพร้อมและได้มีทีมที่จะช่วยสนับสนุนเราสามารถที่จะทำทุก สิ่งทุกอย่างที่เราต้องการได้ ทั้งนี้สิ่งที่ตัวผมเองได้รับประสบการณ์หลังจากที่ได้ร่วมกิจกรรม วิ่ง 100 กิโล 24 ชั่วโมง ณ แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ฝึกทักษะไอซ์เก็ตน้ำแข็ง ฝึกทักษะการ ปีนเขา การผจญภัยเข้าป่าและการบูทแคมป์จากครูฝึก Unit27 ผมยังรู้สึกว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมและเตรียมร่างกายเพื่อให้พร้อม 100 % ในการเดินเท้าเพื่อพิชิตขั้วโลกใต้

"สำหรับตัวผมถ้าได้เป็นนักผจญภัย 1 ใน 10 ตัวแทนประเทศไทยจากโครงการ TJ's True South เงินบริจาคผมจะมอบให้มูลนิธิสุภัทรา ที่คุณยายผมได้ก่อตั้งมูลนิธินี้ขึ้นมาเพื่อนำไปเป็นทุนทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาสพัฒนาให้เขามีโอกาสทำสิ่งต่างๆที่เขาอยากทำเหมือนที่ผมได้รับโอกาสมาเหมือนกันครับ เทคนิคส่วนตัวถ้าผมรู้สึกท้อ ผมจะหยุดพักหายใจลึกลึกตั้งสติและอยู่กับปัจจุบันรวบรวมแรงในร่างกาย และจิตใจเพื่อที่จะเดินหน้าต่อไปทีละก้าว " นายฟราน ศรีไตรรัตน์

ตัวแทนผู้เข้าร่วมโครงการท่านที่ 2 นายธวัช เนียนทะศาสตร์ เจ้าของธุรกิจร้านแฟรนไชส์ 7-11 คว้าโอกาสให้ดีที่สุดทำเพื่อประเทศไทย กล่าวเสริมว่า " ผมรู้สึกตื่นเต้น เข้ารอบ 45 คนสำหรับโครงกา ร TJ's True South เป็นกลุ่มคนที่ชอบอะไรคล้ายๆ กันมารวมกันทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ไม่เคยได้รับจากที่ใด สนุก ตื่นเต้น ท้าทาย ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้ทางทีมงาน มีความพร้อม มีความเป็นมืออาชีพ การทุ่มเทและการวางบททดสอบในแต่ละด่านที่มีประสิทธิภาพ ผมต้องขอบคุณโอกาสมันไม่ยากถ้าเรามีความตั้งใจ ผมได้มิตรภาพที่ดีจากเพื่อนๆ ทั้ง 45 ท่าน กรณีถ้าผมเข้ารอบเป็นตัวแทนประเทศไทย ผมตั้งใจจะบริจาคเงินช่วยเหลือให้แก่ 2 มูลนิธิคือ 1. มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนาเนื่องจากเป็นส่วนหนึ่ง ของโครงการนี้ รวมถึงเป็นมูลนิธิที่ช่วยเหลือสังคมอีกด้วย และ 2. บริจาคให้กับมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แรงบันดาลใจเกิดจากเป็นกิจกรรมด่านทดสอบ ในระยะ 4 เกี่ยวกับเดินป่า ผมหลงรักธรรมชาติ ป่าเมืองไทย รวมถึงเห็นการทำงานของหน่วยงานพิทักษ์ป่า ทำงานอย่างหนัก อาทิ สอดส่องกลุ่มลักลอบตัดไม้ทำลายป่าและล่าสัตว์ เจตนารมณ์ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพิทักษผืนป่าประเทศไทยไว้ให้ยาวนาน ตัวผมเองเมื่อเวลาท้อหรือหมดกำลังใจ สิ่งที่คิดถึงเสมอ คือโอกาสที่ได้รับ ในเมื่อได้รับโอกาสนี้มา จะทำให้ดีที่สุด และเต็มที่ทุกครั้ง ในทุกกิจกรรม และสนุกไปกับมัน..! "

และตัวแทนผู้เข้าร่วมโครงการท่านที่ 3 นางมณฑา สุนทรวิทย์ มีอาชีพธุรกิจส่วนตัว ผู้หญิงตรองไม่สนอายุ เฟ้นหาประสบการณ์ใหม่ๆท้าทายให้แก่ชีวิต กล่าวปิดท้ายว่า " ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้ารอบ 45 ท่าน นับเป็นประสบการณ์ใหม่และท้าทายขีดความสามารถของตนเอง พอมาสัมผัสโครงการ การเตรียมงาน ความพร้อม และการทุ่มเทของทีมงาน ทำให้รู้สึกเลยว่า สิ่งที่เรามองเห็นภายนอกเป็นเพียงเศษเสี้ยวของความทุ่มเทของทีมงานต้องขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านจากทุกๆระยะ ที่ทำให้มีโอกาศได้มาถึงระยะที่ 4 กรณีถ้าได้เข้ารอบตัวแทนประเทศไทยเดินเท้า ปักธงไตรรงค์ของไทย ตั้งใจบริจาคเงิน 1 ล้านบาทให้แก่มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา นำไปใช้ประโยชน์สูงสุดแก่น้องๆ ที่ไม่มีเงินเรียนหนังสือ ส่วนตัวหลายๆครั้งที่รู้สึกท้อจะกลับไปนึกถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ นึกเสมอถึงสิ่งที่รักและมุ่งมั่นด้านการพยายาม ความ สำเร็จนั้นต้องตามมาเสมอ มันทำให้เรายิ้มได้เสมอจริงๆ คะ

อย่างไรก็ตามเสียงสะท้อนจากตัวแทน ผู้เข้าโครงการ 3 ท่าน แต่ละท่านมีความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวคือ Passion ตรงกัน โดยโครงการ TJ's True South เป็นกิจกรรมที่จุดประกายความฝันคนธรรมดาที่ทำเพื่อประเทศไทยและสังคมทุกคนที่ปักธงชาติไทยในขั้วโลกใต้ได้จะได้รับ เงินบริจาค 1 ล้านบาทแก่มูลนิธิใดก็ได้นับเป็นการทำตามฝัน ทั้งนี้การสร้างประวัติศาสตร์ให้แก่ประเทศไทยครั้งแรก และเป็น 1 ใน 19 ประเทศไทยจากทั่วโลก ภารกิจที่ยิ่งใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่ได้เกิดขึ้นมาง่ายๆ มาร่วมให้กำลังใจทุกท่านในการเตรียมตัวฝึกทักษะเพื่อคัดตัวจริงนักผจญภัย ผ่านทางสังออนไลน์ อาทิ FACEBOOK / IG / TrueSouthThailand /www.truesouth.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้