STC จัดสัมมนาเสริมสร้างความรู้สู่ “ผู้บริหาร-พนักงาน” สายโลจิสติกส์

พุธ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๓
การเติบโตของโลจิสติกส์ภายใต้นโยบายของภาครัฐบาล ทำให้เกิดการตื่นตัวในเรื่องโลจิสติกส์ แต่องค์ความรู้ด้านโลจิสติกส์ของไทยยังไม่ครบคลุม บางกลุ่มยังมีความรู้ที่ไม่เข้าใจทำให้ขาดทักษะในการบริหารงาน วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (STC) เห็นความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ จึงได้จัดสัมมนาในหัวข้อ "Innovation Supply Chain Logistics Management" ภายใต้แนวคิด Industry 4.0

ดร.เชษฐ์ภณัฏ ลีลาศรีสิริ หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ คณะเทคโนโลยี วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (STC) กล่าวว่า การจัดสัมมนาหัวข้อ "Innovation Supply Chain Logistics Management" ภายใต้แนวคิด Industry 4.0 เป็นความร่วมมือกันระหว่างหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีโลจิสติกส์ และสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการเป็นผู้ประกอบการด้านนวัตกรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (STC) กับสมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย

โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างประสบการณ์ ความรู้ ให้กับผู้บริหารและพนักงานในสถานประกอบการเกี่ยวกับการวางแผนการใช้โลจิสติกส์แบบครบวงจรตามกลยุทธ์โซ่อุปทานขององค์กร เพื่อให้สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้ พร้อมเน้นการผนวกการนำเทคโนโลยีมาบูรณาการในโซ่อุปทาน และการประยุกต์ใช้โปรแกรมหรือแอพพลิเคชันรองรับการวิเคราะห์การดำเนินงานองค์กร และเสนอบทเรียนจากองค์กรด้านโลจิสติกส์ระดับโลก เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับความท้าทายด้านโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน การค้าและการลงทุนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานทั้งประเทศและทั่วโลก

"เราอยากจะเผยแพร่ความรู้เรื่องโลจิสติกส์ให้ผู้บริหาร-พนักงานได้เข้าใจมากขึ้น เพื่อประสิทธิภาพของการใช้โลจิสติกส์ และความรู้ที่เราให้เป็นโลจิสติกส์ที่ปฏิบัติงานได้จริงไม่ใช่อยู่แค่ในตำรา จึงได้จัดสัมมนาดังกล่าวขึ้นโดยวิทยากรที่มาร่วมบรรยายจะเป็นผู้มีความรู้ด้านวิชาการ และมีองค์ความรู้ในอุตสาหกรรม อีกทั้งเป็นผู้นำในการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน เช่น ดร.วิทยา สุหฤทดำรง วิทยากรพิเศษ และผู้เชี่ยวชาญอีก 3 ท่าน คือ ดร.สิทธิชัย ฝรั่งทอง, ดร.สุพัชรี สุปริยกุล และตัวผมเองก็จะร่วมบรรยายในครั้งนี้ด้วย"

โดยสัมมนาหัวข้อ "Innovation Supply Chain Logistics Management" ภายใต้แนวคิด Industry 4.0 เปิดรับผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวน 80-150 คน ทั้งกลุ่มนิสิต นักศึกษา ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ และบุคคลทั่วไป สัมมนาจัดวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2560 เวลา 09.00-15.00 น. ณ ไบเทค บางนา ห้อง NILE 4 สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ https://goo.gl/forms/qBmHPpoTtpscS สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร.089-536-9199 (ดร.เชษฐ์ภณัฏ ลีลาศรีสิริ) อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา