หลักสูตร BTEC จากวิทยาลัยนานาชาติรีเจ้นท์ นำนักศึกษาเปิดประสบการณ์การศึกษาในสหราชอาณาจักร

พุธ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๘
วิทยาลัยนานาชาติรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ จัดพิธีสำเร็จการศึกษาแก่นักศึกษาในหลักสูตร BTEC (Business Technology Education Council) ในวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2560 ณ หอประชุม วิทยาลัยนานาชาติรีเจ้นท์ โดยหลักสูตร BTEC คือการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ 3 ปี แบ่งเป็นการศึกษาในกรุงเทพฯ 2 ปี และไปศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่ประเทศอังกฤษต่อีก 1 ปี (2+1)

? วิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกที่นำหลักสูตรการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยลอนดอนและสภาการศึกษาธุรกิจและเทคโนโลยีแห่งอังกฤษ (BTEC) สู่ประเทศไทย โดยหลักสูตร BTEC ถือเป็นการรับรองวิทยฐานะของการศึกษาด้านธุรกิจและเทคนิคการปฏิบัติที่ใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร

? หลักสูตร BTEC นำเสนอระบบการศึกษาชั้นเลิศที่ดีที่สุด โดยยึดหลักการเรียนรู้ของผู้เรียน รวมถึงการรับรองวิทยฐานะทั้งในด้านสาชาอาชีพและการศึกษาเชิงวิชาการระดับสากล รายงานเกี่ยวกับกรมการศึกษาในสหราชอาณาจักรของวู้ล์ฟ ระบุว่านักศึกษาที่เรียนในหลักสูตร BTEC มีโอกาสหางานได้ง่ายและดีกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วไป เนื่องจากมีรูปแบบหลักสูตรที่ดีกว่า

? พิธีสำเร็จการศึกษาถือเป็นการยกย่องนักศึกษาที่สำเร็จหลักสูตร BTEC ระดับ Higher National Diploma (HND) และพร้อมเดินทางไปศึกษา ณ มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรเป็นเวลา 1 ปี เพื่อให้สำเร็จการศึกษาอย่างสมบูรณ์ หลักสูตร BTEC มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในด้านความเป็นเลิศทางการศึกษา ผ่านการนำเสนอสภาพแวดล้อมการทำงานจริง ด้วยการให้ผู้เรียนฝึกฝนปฏิบัติงานบนแพลทฟอร์มเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งทำให้ผู้เรียนเกิดทักษะที่จำเป็นและประสบความสำเร็จในสายอาชีพของตนเองในอนาคต

วิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ จัดพิธีสำเร็จการศึกษาแก่นักศึกษาในหลักสูตร BTEC โดยมีทั้งผู้ปกครอง นักศึกษา บุคคลระดับสูง และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น ณ วิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ ภายในงานยังประกอบด้วยกิจกรรมเด่นอื่น ๆ อาทิ การจัดแสดงผลงานและความสำเร็จของนักศึกษา รวมถึงโครงการที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในโอกาสต่าง ๆ

เหล่าแขกผู้มีเกียรติภายในงานครั้งนี้ ได้แก่ มร.ไซมอน ยัง ผู้อำนวยการฝ่ายการรับรองคุณวุฒิ (BTEC & Pearson) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งให้เกียรติเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อร่วมงานครั้งนี้โดยเฉพาะ โดยมี ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ประธานกรรมการกลุ่มโรงเรียนนานาชาติเดอะรีเจ้นท์, มร. นิติน ดัตต้า ผู้อำนวยการวิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์, และ มร.วอร์เร็น สแตนเวิร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ เป็นเจ้าภาพจัดงาน

"พิธีสำเร็จการศึกษาครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงอีกหนึ่งความสำเร็จของหลักสูตร BTEC ในประเทศไทย หลักสูตรนี้คือการผสมผสานรูปแบบการเรียนรู้ในห้องเรียน เทคนิคการเรียนรู้แบบประยุกต์ การฝึกฝนสายอาชีพ และประสบการณ์การฝึกฝนปฏิบัติงานในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งทำให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จและมีโอกาสเดินทางไปศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา หรือมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าอื่นๆในต่างประเทศได้ในปีถัดไป นี่คืออนาคตแห่งการเรียนรู้ที่พร้อมตอบสนองต่อแนวโน้มที่กำลังเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ" มร.ไซมอน ยัง กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4