โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ทำผลงานเยี่ยมทะยานขึ้นโพเดียม ในศึก “ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซี่รี่ส์ 2017”

พฤหัส ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๙
โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ โชว์ผลงานยอดเยี่ยมใช้ประสบการณ์อันโชกโชนและการวางแผนอันรัดกุม กวาดรางวัลประเดิมสนามแรก ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบศึกใหญ่แห่งปี "Thailand Super Series 2017" ท่ามกลางอากาศร้อนระอุที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

การแข่งขัน Thailand Super Series 2017 สนามที่ 1 และ สนามที่ 2 โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ภายใต้การ สนับสนุน ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด ส่งรถแข่งลงสนามทั้งหมด 3 รุ่น ซึ่งสร้าง ผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

โดยในการแข่งขันรุ่น Super CAR GTC ใช้รถแข่ง Toyota 86 ขับโดยมานัต กุละปาลานนท์ หมายเลข 37 ทำผลงานดีเยี่ยมควบตำแหน่งแชมป์ 2 สนาม เข้าเส้นชัยในอันดับ 1 ในขณะที่ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ (อาร์โต้) ที่ควบรถ Toyota 86 อีกคัน หมายเลข 19 เข้าเส้นชัยในสนามแรก เป็นอันดับ 6 ทำให้คว้าแชมป์ ประเภท ทีมในรุ่น Super CAR GTC มาครองในสนามแรก

ส่วนในรุ่น Super CAR GTM สองนักแข่งชื่อดังของ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ อย่าง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังหลังจากควบ โตโยต้า 86 เข้าเส้นชัย ด้วยอันดับที่ดีทั้ง 2 คัน โดยณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ในรถหมายเลข 39 สามารถเข้าเส้นชัย ในสนามแรก ด้วยอันดับ 1 และในสนามที่ 2 เข้าอันดับ 5 ในสนามที่ 2 ในขณะที่ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ รถหมายเลข 38 สามารถเข้าเส้นชัยสนามแรก ในอันดับ 3 และอันดับ 2 ในสนามที่ 2 ขึ้นโพเดียมคว้าแชมป์ประเภททีม ในรุ่น Super CAR GTM มาครอง

สำหรับรุ่น Super 2000 ที่ใช้รถยนต์ โตโยต้า 86 ที่มีนักแข่งดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นอย่าง นาโอกิ คาวามูระ ดีกรีเจ้าของตำแหน่างแชมป์รายการ Corolla Altis One Make Race ก็สร้างผลงานได้ไม่น้อยหน้า นักแข่งรุ่นใหญ่ของ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ สามารถพารถหมายเลข 70 ผ่านเข้าเส้นชัย ด้วยอันดับ 2 ทั้ง 2 สนามแรกในการแข่งขัน Super Car ครั้งแรก

ทางด้าน นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ กล่าวถึงความสำเร็จของ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ในการประเดิมสนาม ในศึกใหญ่อย่างThailand Super Series 2017 ที่สนามบุรีรัมย์ในครั้งนี้ว่า "ต้องยอมรับว่าการแข่งขัน ในรายการใหญ่ระดับประเทศที่มีนักแข่งมากฝีมือเข้าร่วมนี้ ต้องใช้ ความพร้อมในทุก ๆ ด้านสูงมาก รวมทั้งสภาพร่างกาย สมาธิ ของทุก ๆ คนจะต้องมาแบบ ร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเราสามารถสร้างผลงานได้ ยอดเยี่ยมของศึกใหญ่ระดับประเทศ หากเราสามารถรักษามาตรฐานการแข่งขันได้แบบนี้ไปตลอดฤดูกาล ผมมั่นใจว่า โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ เรามีโอกาสสูงมากที่จะประสบความสำเร็จในรายการนี้ และผลจาก การแข่งขัน ในวันนี้ก็สร้างความมั่นใจให้กับพวกเราทุกคนในทีม ก่อนที่จะไปลุยศึก เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง (ADAC ZÜRICH 24 Hours Race at Nürburgring) ที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 25-28 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเราก็หวังว่าทีมของเราจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ที่เยอรมนีได้อีกเช่นกัน"

สำหรับ "Thailand Super Series 2017" สนามที่ 3-4 จะลงสนามในระหว่างวันที่ 27-30 มิถุนายน 2560 นี้ ณ งานบางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017 แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต สามารถติดตามชมและเชียร์ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ได้ตามวันเวลาดังกล่าว หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Facebook.com/ToyotaTeamThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน