“ตลาดต่อยอด”เดินหน้ากว่า 60% ตามแผน ชูไทยศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์อาเซียน จับกระแสไทยแลนด์ 4.0 เปิดออฟไลน์ - ออนไลน์ จัดหนักอีคอมเมิร์ซ-เปิดแอพลุยวันสต็อปเซอร์วิสเต็มสูบ

จันทร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๒
นายธนฑิต เจริญจันทร์ เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฎิบัติการกลุ่มรีเทล บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเซ็ทเวิร์ล (TCC Land Asset World ) เปิดเผยถึงความคืบหน้า "โครงการตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซ็นเตอร์" ตลาดกลางการค้าใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคอาเซียนว่า ปัจจุบันมีการก่อสร้างตามแผนคืบหน้าไปแล้ว 60% ตามแผน ซึ่งคาดว่าเฟสแรกจะเปิดให้บริการได้ภายในปลายไตรมาศแรกของปี 2561

"โครงการฯได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผู้ผลิต และผู้ค้าส่งทั่วประเทศ โดยกลุ่มบริษัททีซีซีฯได้ลงนามเซ็นต์MOUร่วมมือกับ 5 หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานวิจัยและเทคโนโลยีแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ SME Bank ทำให้โครงการฯเผยแพร่สู่กลุ่มเป้าหมายทั้งผู้ผลิต ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก เจ้าของธุรกิจค้าส่ง/ปลีก ผู้ค้าสินค้าออนไลน์ ตลอดจนส่งเสริมผู้ประกอบการให้ขายสินค้าในระดับประเทศและนานาชาติได้เร็วยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากพื้นที่ตลาดกลางการค้าแห่งนี้แล้ว เพื่อรับกระแสนโยบายไทยแลนด์ 4.0 มากขึ้น บริษัทฯได้พัฒนาระบบอี-คอมเมิร์ซขึ้นมาเฉพาะตลาดต่อยอดฯ เชื่อมโยงให้การค้าสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีทั้งผู้ค้าขาย ผู้ผลิตและผู้ซื้อมากมาย รวมถึงเป็นช่องทางการขยายการค้าสู่ระดับสากล "เราเน้นเจาะตลาดออนไลน์และการซื้อ-ขายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มดิจิตอลที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกช่องทางการขายในทุกเครือข่ายเว็บไซต์ออนไลน์อี-คอมเมิร์ซทั่วโลกรวมไว้ในที่เดียว เช่น Lazada Alibaba Amazon ฯลฯ โดยตลาดต่อยอดฯจะเป็นตัวกลางการเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจกับเครือข่ายออนไลน์ทั่วโลก ซึ่งระบบนี้จะช่วยในเรื่องการจัดการซื้อขาย การขนส่ง ประหยัดเวลา สะดวกสบาย เป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ โดยจะเปิดทดลองระบบภายในปลายปี 2560..."นายธนฑิต กล่าว

นอกจากนี้ตลาดต่อยอดฯได้เปิดศูนย์บริการให้การสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีแบบครบวงจร (SME Solution Service) เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการติดต่อหน่วยงานราชการ เป็นที่ปรึกษาให้ความรู้ในการช่วยพัฒนา และสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจการค้าให้กับผู้ประกอบการในทุกด้าน เช่น ด้านการขาย ด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้า การช่วยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ด้วยสิทธิพิเศษจากการร่วมมือกันระหว่างโครงการตลาดต่อยอด กับเครือข่ายพันธมิตรทั้งหน่วยงานราชการและเอกชน ด้วยเป้าหมายการเป็นศูนย์บริการครบวงจรเพื่อการต่อยอดธุรกิจให้กับผู้ประกอบการอย่างแท้จริง

นายธนฑิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดต่อยอดจะทำแอพพลิเคชั่น AEC Trade Centre Application เพื่อให้เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาเดินภายในโครงการฯ โดยรูปแบบของ Navigation Map ที่จะให้ตำแหน่งที่ตั้งของร้านค้าภายในโครงการอย่างแม่นยำ รวมไปถึงให้ข้อมูลของประเภทร้านค้า สินค้า ราคา โปรโมชั่น ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ ที่จะช่วยสนับสนุนให้เกิดความสะดวกสบายต่อทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย

สำหรับภายใต้พื้นที่รวม 3 แสนตารางเมตร (ตร.ม.) จะถูกจัดสรรให้เป็นศูนย์จัดแสดงสินค้าขนาด 5,000 ตารางเมตร ที่จัดรองรับการจัดกิจกรรมทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็น งานอีเว้นท์ งานเอ็กซิบิชั่น หรืองานแสดงสินค้า ที่จะช่วยในการต่อยอดการขายของผู้ประกอบการในโครงการ หรือ การจัดนิทรรศการ สัมมนา เพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับด้านธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานตามความเหมาะสม

และอีกหนึ่งบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกคือ ศูนย์ขนส่งอาเซียน เป็นศูนย์บริการขนส่งครบวงจรที่อำนวยความสะดวกด้านการขนส่งสินค้าในทุกช่องทาง ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ครอบคลุมทั้งประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน พร้อมคลังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ โดยได้ร่วมมือกับบริษัทเครือข่ายศูนย์บริการขนส่งสินค้าต่างๆ อีกทั้งสามารถติดตามสถานะการขนส่งสินค้าทั้งหมดผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง