3 นักเรียนไทยคว้าทุนบริติช เคานซิล IELTS ประจำปี 2560 สานฝันเรียนต่อต่างประเทศ

จันทร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๒
บริติช เคานซิล มอบทุน IELTS สนับสนุน 3 นักเรียนไทยในการเรียนต่อต่างประเทศ โดยมีพิธีมอบทุนการศึกษาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ณ บริติช เคานซิล สยามสแควร์ ทั้งนี้ บริติช เคานซิล ได้มอบทุน IELTS สำหรับนักเรียนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกมาแล้วกว่า 170 คน ซึ่งดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2554

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170728/1909101-1

ผู้คว้าทุนทั้ง 3 คนจากประเทศไทย คือ คุณชนากานต์ วาสะศิริ คุณณัฐนรี สีห์โสภณ และคุณนนทรัตน์ จรรยหาญ ซึ่งคุณนนทรัตน์ หนึ่งในผู้คว้าทุนบริติช เคานซิล IELTS ประเทศไทยประจำปี 2560 กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่ความทุ่มเทและความสนใจในภาษาอังกฤษของผมทำให้ผมได้รับทุนบริติช เคานซิล IELTS การได้รับทุนครั้งนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผมสำหรับการฝ่าฟันอุปสรรคและความท้าทายในอนาคต นอกจากนั้นทุนนี้ยังเป็นแรงผลักดันให้ผมทำประโยชน์เพื่อสังคมจากสาขาที่ผมเรียนครับ"

Sue Yen Chong ผู้ชนะรางวัลระดับภูมิภาคได้รับจดหมายตอบรับจากมหาวิทยาลัยต่างๆ มากมายในสหราชอาณาจักร และคิดว่า IELTS ได้ช่วยให้เขาบรรลุจุดมุ่งหมายได้สำเร็จ อีกทั้งยังได้พบกับความท้าทายใหม่ๆด้วย "ในชีวีตฉันไม่เคยคาดฝันว่าจะได้ทุนการศึกษามาก่อน โดยเฉพาะทุนที่จะเปิดโอกาสให้ฉันได้เรียนต่อต่างประเทศ รางวัลนี้มีคุณค่าต่อฉันมาก ไม่ใช่แค่ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อต่างประเทศ แต่ยังช่วยทำความฝันที่ฉันตั้งใจไว้มาสู่ความเป็นจริง ฉันอยากขอบคุณบริติช เคานซิล ที่มอบโอกาสอันล้ำค่าให้ฉันได้เรียนสถาปัตยกรรมศาสตร์ในต่างประเทศ

"ในฐานะที่เป็นการสอบภาษาอังกฤษระดับนานาชาติ IELTS มีผู้สอบจำนวนมากถึง 2.9 ล้านคนในปี 2559 ที่ผ่านมา และเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจาก 10,000 องค์กรทั่วโลก ซึ่งประกอบด้วยมหาวิทยาลัย บริษัท และหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง" เกร็ก เซลบี้ ผู้อำนวยการสอบของภูมิภาคเอเชียตะวันออก กล่าว "เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ทั่วโลกยอมรับรางวัลนี้ และรางวัล IELTS นี้ยังมีส่วนช่วยให้นักศึกษาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกได้ทำตามความฝันในการไปศึกษาต่อประเทศ"

บริติช เคานซิล ในฐานะตัวแทนจัดสอบ IELTS อย่างเป็นทางการ ให้การสนับสนุนนักเรียนที่ลงทะเบียนเตรียมตัวสอบ IELTS อย่างเต็มที่ ด้วยหลักสูตรออนไลน์ "Road to IELTS" ฟรี 30 ชั่วโมง นอกจากนี้ทางสถาบันยังได้จัดตารางการสอบให้นักเรียนเพื่อความสะดวกและเหมาะสมถึง 3 ครั้งต่อเดือน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริติช เคานซิล IELTS กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.britishcouncil.or.th/en/exam/ielts และสามารถติดตามกิจกรรมพิเศษได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook: IELTS British Council Thailand

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

คุณกัณฐณัฏฐ์ จรัสชัยมงคล

ผู้จัดการการตลาดด้านการสอบ บริติช เคานซิล ประเทศไทย

อีเมล: [email protected]

โทรศัพท์: 02 657 5654

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน

เกี่ยวกับระบบการทดสอบภาษาอังกฤษระดับนานาชาติ ( IELTS)

IELTS เป็นระบบการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าสอบมากกว่า 2 ล้านคน องค์กรกว่า 9,000 แห่ง ไว้วางใจและยอมรับ IELTS ให้เป็นตัวชี้วัดถึงความสามารถของการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตที่แน่นอน ถูกต้อง และเชื่อถือได้ เพื่อการศึกษา การอพยพย้ายถิ่น และการทำงานสายอาชีพ IELTS เป็นเจ้าของร่วมกันระหว่างบริติช เคานซิล, IDP: IELTS ออสเตรเลีย และ Cambridge English Language Assessment โดยเป็นการทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษระดับนานาชาติ ที่มีผู้เข้าสอบ IELTS มากกว่า 2.5 ล้านคนเมื่อปี พ.ศ. 2558 ในกว่า 140 ประเทศ

เกี่ยวกับการสอบ

ผู้สมัครจะได้รับการทดสอบในทักษะการฟัง การอ่าน การเขียน และการพูด การทดสอบทั้งหมดจะถูกให้คะแนนในรูปแบบการจัดระดับตั้งแต่ 1 (ระดับต่ำสุด) จนถึง 9 (ระดับคะแนนสูงสุด) IELTS ให้บริการ 2 รูปแบบ ทั้งเพื่อจุดประสงค์ทางการศึกษาและที่ไม่เกี่ยวข้องกับการศึกษา IELTS Academic เป็นการวัดความสามารถด้านภาษาอังกฤษที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ผู้เข้าทดสอบจะสามารถเข้าใจแบบฝึกหัดและบทเรียนต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะมุ่งเน้นสาขาวิชาใดก็ตาม แบบฝึกหัดและบทเรียนจะสะท้อนภาพถึงสถานการณ์ในที่ทำงานและการเข้าสังคม IELTS General Training เป็นการวัดความสามารถด้านภาษาอังกฤษในบริบทที่ต้องใช้ปฏิบัติจริงในชีวิตประจำวัน การทดสอบ General Training เหมาะสำหรับวัตถุประสงค์เพื่อการย้ายถิ่นเข้าสู่ประเทศออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ และ สหราชอาณาจักร

เกี่ยวกับ บริติช เคานซิล

บริติช เคานซิล คือองค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร เราสร้างสรรค์องค์ความรู้และความเข้าใจอันดีระหว่างผู้คนของสหราชอาณาจักรและประเทศอื่นๆ โดยการสร้างประโยชน์ระหว่างสหราชอาณาจักรและประเทศที่เราทำงานด้วย เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนให้ดีขึ้นโดยการสร้างโอกาส สร้างเครือข่าย และสร้างความไว้วางใจระหว่างกัน

เราทำงานกับประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลกผ่านงานด้านศิลปะ วัฒนธรรม ภาษาอังกฤษ การศึกษา และภาคประชาสังคม ในแต่ละปีเราสื่อสารกับผู้คนโดยตรงมากกว่า 20 ล้านคน และสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ สื่อวิทยุโทรทัศน์และสิ่งพิมพ์ กับผู้คนกว่า 500 ล้านคน

บริติช เคานซิล ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2477 ภายใต้พระบรมราชานุญาตและพระราชบัญญัติองค์การอิสระแห่ง สหราชอาณาจักร รายได้ส่วนใหญ่มาจากการดำเนินโครงการต่างๆ รวมถึงงานด้านการสอนภาษาอังกฤษ การจัดสอบ การพัฒนาการศึกษา และโครงการความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐและเอกชน ส่วนที่เหลือร้อยละ 18 มาจากเงินสนับสนุนโดยรัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักร

บริติช เคานซิล ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2495 และขยายสาขาเป็นหกสาขาในประเทศไทย ประกอบด้วย ห้าสาขาในกรุงเทพมหานคร และหนึ่งสาขาในเชียงใหม่ เรามุ่งมั่นในพันธกิจของเราในการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหราชอาณาจักร และสร้างโอกาสให้ผู้คน ผ่านงานด้านภาษาอังกฤษ การศึกษา การสอบ ศิลปะและสังคม

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170728/1909101-1

คำบรรยายภาพ -พิธีมอบทุนการศึกษา บริติช เคานซิล IELTS ประจำปี 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital