นักเรียนจาก Nord Anglia Education นำเสนอความคืบหน้าในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อผู้แทนระดับสูงจากสหประชาชาติ

จันทร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๐๐
เหล่านักเรียนจากโรงเรียนในเครือ Nord Anglia Education ในภูมิภาคเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ ได้นำเสนอความคืบหน้าในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs หรือ Global Goals) ระหว่างการประชุมย่อยที่จัดขึ้นเป็นพิเศษนอกรอบการประชุมทางการเมืองระดับสูงขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งมีรัฐบาลประเทศบัลแกเรีย มาเลเซีย และอาร์เจนตินา เป็นเจ้าภาพร่วมกับยูนิเซฟ, Project Everyone และ Nord Anglia Education

การนำเสนอดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระดับโลกอย่าง World's Largest Lesson ซึ่งเป็นกิจกรรมการเรียนการสอนที่ร่วมสร้างสรรค์โดยยูนิเซฟ และเน้นไปที่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา นักเรียนจาก Nord Anglia ได้ตระหนักถึงเป้าหมายและลงมือทำสิ่งต่างๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนข้อ 2 และ 3 ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อขจัดความหิวโหย รวมถึงสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีตามลำดับ

ในการประชุมทางการเมืองระดับสูงครั้งนี้ นักเรียนจาก Nord Anglia ได้กล่าวปราศรัยต่อหน้าผู้แทนระดับสูงจากรัฐบาล องค์การสหประชาชาติ และยูนิเซฟ อาทิ ปีเตอร์ ทอมสัน ประธานสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ และแอนโทนี เลค ผู้อำนวยการใหญ่ยูนิเซฟ

เหล่านักเรียนต่างเน้นย้ำว่า ความร่วมมือ นวัตกรรม และการมีส่วนร่วม คือหัวใจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนภายในปี 2573 โดย อินทิรา พาเทล นักเรียนจากโรงเรียน Dover Court International School ในประเทศสิงคโปร์ ได้กล่าวว่า "เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนก็เหมือนจิ๊กซอว์ ยิ่งมีคนมาช่วยต่อมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต่อง่ายและเป็นรูปเป็นร่างเร็วขึ้นมากเท่านั้น"

การนำเสนอครั้งนี้เป็นตัวอย่างของผลงานนักเรียนจากโรงเรียนในเครือ Nord Anglia ทั้งหมด 44 แห่งทั่วโลก ซึ่งต่างพัฒนาโครงการและวิธีแก้ปัญหาในชุมชนของตน เช่น นักเรียนจากโรงเรียน British Vietnamese International School ในนครโฮจิมินห์ สามารถระดมทุนได้กว่า 29,000 ดอลลาร์สหรัฐจากการจัดนิทรรศการศิลปะ โดยได้นำเงินไปสมทบทุนช่วยเหลือเด็กอายุต่ำกว่า 9 ปีที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจอย่างเร่งด่วน ส่วนนักเรียนจากโรงเรียน British International School ในอาบูดาบี ได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่กระตุ้นให้เยาวชนหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น และขณะนี้แอปดังกล่าวได้กลายเป็นต้นแบบในการพัฒนาต่อไป

แอนดรูว ฟิตซ์เมารีซ ซีอีโอของ Nord Anglia Education กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นในการสร้างพลังให้แก่นักเรียนเพื่อให้เกิดการลงมือทำ ในปีนี้ นักเรียนของ Nord Anglia มากกว่า 13,000 คน จากโรงเรียน 44 แห่งทั่วโลก ได้ร่วมกันสร้างสรรค์โครงงานต่างๆ อย่างแข็งขันเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมีการพัฒนาวิธีที่สร้างสรรค์จนก่อให้เกิดผลลัพธ์อันน่าทึ่งในชุมชนของเด็กๆเอง เราภูมิใจในตัวนักเรียนของเรา ความรักและความทุ่มเทของเด็กๆจะเป็นแรงบันดาลใจให้เราทุกคนลงมือสร้างความเปลี่ยนแปลงเช่นกัน"

แอนโทนี เลค ผู้อำนวยการใหญ่ยูนิเซฟ กล่าวปิดการประชุมว่า "แม้เราจะมีอายุมากกว่า แต่การฟังพวกคุณก็ทำให้เราได้เรียนรู้ เราไม่เพียงได้รับแรงบันดาลใจจากความรักและความทุ่มเทของพวกคุณในวันนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการที่พวกคุณกำลังเติบโตเป็นพลเมืองโลกที่มีความรับผิดชอบ มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความทุ่มเทด้วย"

ดูบรรยากาศภายในงานได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=KHLkOfjmM48

เกี่ยวกับ Nord Anglia Education, Inc.

Nord Anglia Education คือเครือโรงเรียนนานาชาติระดับพรีเมียมชั้นแนวหน้าของโลก ที่เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษา (K-12) โดยมีนักเรียนกว่า 38,000 คน ในโรงเรียน 44 แห่งที่ตั้งอยู่ทั่วโลก ทั้งในจีน ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอเมริกาเหนือ Nord Anglia Education มีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกง และขับเคลื่อนองค์กรภายใต้ปรัชญาหนึ่งเดียว นั่นคือ การทุ่มเทเพื่อนักเรียน บุคลากรของโรงเรียน และโรงเรียนในเครือ เรามอบการศึกษาที่มีคุณภาพสูงผ่านการเรียนการสอนที่มีเด็กเป็นศูนย์กลาง พร้อมมอบโอกาสระดับโลกเพื่อให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จ สามารถรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nordangliaeducation.com

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ซาร่าห์ ดอยล์

ผู้อำนวยการ Nord Anglia Education

โทร. +852-3951-1144

อีเมล: [email protected]

คอนนี ยัง

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสาร Nord Anglia Education

โทร. +852-3951-1147

อีเมล: [email protected]

โลโก้: http://photos.prnasia.com/prnh/20170228/8521701149LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้