โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ประกาศแต่งตั้ง “นิโคลัส บัสเซ็ท” เป็น Executive Sous Chef ประจำห้องอาหาร “ลาพาร์ต”

อังคาร ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๐๔
โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ประกาศแต่งตั้ง "นิโคลัส บัสเซ็ท (Nicolas Basset)" เป็น Executive Sous Chef คนใหม่ประจำ "ลาพาร์ต รูฟท็อป บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รองค์" ห้องอาหารฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนชั้น 32 โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

นิโคลัส บัสเซ็ท เชฟลูกครึ่งฝรั่งเศส ฟินแลนด์คนนี้เป็นเชฟหนุ่มไฟแรงที่มาพร้อมกับพรสวรรค์ด้าน อาหารบวกด้วยประสบการณ์การทำงานในห้องอาหารชื่อดังมากมาย รวมทั้งการทำงานร่วมกับสองเชฟผู้สร้างเทรนด์ อาหารโลกอย่าง Marcus Wareing และ Albert Roux นั่นจึงทำให้เชฟนิโคลัสมีความโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยหยุดยั้งเช่นกัน

สำหรับเส้นทางสู่ความเป็นเชฟของ "นิโคลัส" นั้นเริ่มต้นจากงานพาร์ทไทม์ ขณะกำลังศึกษาอยู่ที่ Institute of Contemporary Music Performance "นิโคลัส" ในวัย 19 ปี มีความใฝ่ฝันจะเป็นนักดนตรีแต่เมื่อเขาต้องมา อยู่ในก้นครัวเขาก็เริ่มรู้สึกสนุกกับการปรุงอาหาร ความเป็นศิลปินทำให้เขาใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปทุกครั้งในการปรุง อาหาร รวมทั้งเทคนิคการครัวไปจนถึงการตกแต่งจานและรสชาติ ซึ่งถือเป็นงานศิลปะแขนงหนึ่งเช่นกัน

หลังจากรู้ตัวว่าชอบด้านอาหาร "นิโคลัส" ตัดสินใจไปฝึกฝนด้านการครัวที่ Novotel London Westจากนั้นจึงมีโอกาสได้ทำงานในร้านมิชลินสตาร์ The Orrery ก่อนจะขยับตำแหน่งขึ้นมาเป็น Chef de Partie ที่ห้องอาหาร Chez Kristof รวมทั้งเพิ่มเติมประสบการณ์ที่ห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ชื่อดังประจำกรุงลอนดอน La Trompette

ใน ค.ศ.2010 เขาได้ย้ายกลับมายังโรงแรมเครือแอคคอร์อีกครั้งในตำแหน่ง Senior Chef de Partie ประจำห้องอาหาร Brasserie Roux โรงแรม Sofitel London St. James จากนั้น ค.ศ.2011 "นิโคลัส" ได้บินมาร่วมสร้าง สีสันให้กับห้องอาหาร Marcia เมือง Goiania ประเทศบราซิล ที่นั่นเขาได้เรียนรู้การใช้วัตถุดิบแปลกใหม่ของท้องถิ่นมาทำ อาหาร จากนั้นไม่นานเขาก็ย้ายมายังประเทศไทยในตำแหน่ง Sous Chef ประจำโรงแรม Grand Hyatt Erawan

3 ปีให้หลัง "นิโคลัส" ได้บินกลับไปฝึกฝนฝีมือด้านอาหารเพิ่มเติมที่ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ Marcus โรงแรม The Berkeley ประเทศอังกฤษ จากนั้นกลับมาเมืองไทยและร่วมงานกับห้องอาหารฝรั่งเศส La VIE โรงแรม VIE ก่อนจะย้ายมารับตำแหน่ง "Executive Sous Chef ประจำห้องอาหาร "ลาพาร์ต" โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ที่ซึ่ง "นิโคลัส" ได้ใช้ทักษะความชำนาญด้านอาหารฝรั่งเศสมาผสานความคิดสุดล้ำเพื่อสร้างประสบการณ์และ รสชาติอาหารฝรั่งเศสที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ