เทรนด์ใหม่ล่าสุด ออกกำลังกายอย่างง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง “ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ศุกร์ ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๒๓
เทรนด์การดูแลสุขภาพเพื่อสมรรถภาพร่างกายที่ดี...แข็งแรง ยังคงแรงไม่หยุด แม้ภาวะเศรษฐกิจยังวิกฤตแต่สุขภาพที่ดีต้องมาก่อน รูปแบบการออกกำลังกายในวันนี้จึงเปลี่ยนไป โดยต่างหันมาใส่ใจดูแลตัวเองอย่างง่ายๆ ออกกำลังกายด้วยตัวคุณเอง แค่คุณเคลื่อนไหว เดิน วิ่ง กระโดดๆ เต้นๆ โยกๆ ยกแขนยกขา พร้อมทำอารมณ์ให้แจ่มใส ง่ายๆ สบายๆ รวมทั้งการดูแลด้านโภชนาการ โดยเลือกคัดสรรสิ่งที่ดีมีประโยชน์ สะอาด ปลอดภัย เพียงเท่านี้ก็ช่วยคุณดูดีมีสุขภาพร่างกายที่ดีได้ แต่หากอยากเข้าคอร์สตามสถานออกกำลังกายก็ทำได้สบายกระเป๋าในยุคนี้ เพราะต่างก็ปรับกลยุทธ์ด้วยสนนราคาที่จับต้องได้ พร้อมมีข้อเสนอสุดพิเศษที่จะช่วยเติมเต็มเอาใจคนรักสุขภาพอีกมากมาย กลายเป็นเทรนด์รูปแบบใหม่ของการออกกำลังกายของปีนี้ โดยสอดรับกับแนวคิด งาน " Asia Fitness Conference & Expo 2017 " (เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอร์เร้นส์ และ เอ็กซ์โป 2017) หรือ " AFC 2017 " ซึ่งจัดโดย บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ร่วมกับ บริษัท ฟิตเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด โดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ สำนักนายกรัฐมนตรี และสมาคมการค้าเครื่องกีฬา

และกลับมาอีกครั้งกับความยิ่งใหญ่ที่สุด ในภาคพื้นตะวันออกเฉียงใต้ งาน Asia Fitness Conference & Expo 2017 ครั้งที่ 9 กับงานแสดงนิทรรศการและการประชุมสัมมนา เชิงปฏิบัติการระดับชาติ ที่จะกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจให้ทุกคน " ทำตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ " ( Be The BEST That YOU Can Be ) โดยเน้นเรื่องสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรง งานจัดระหว่าง วันที่ 6 - 8 ตุลาคม 2017 ณ ห้อง EH 99 ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ จึงได้จัดงานเปิดตัวงานเพื่อคนรักสุขภาพ AFC 2017 โดยงานนี้มีแขกผู้มีเกียรติในแวดวงการกีฬาและฟิตเนสมาร่วมยินดีมากมาย ณ เบส บางกอก (BASE Bangkok) สุขุมวิท 36 ซึ่งมีการแนะนำเติมเต็มความรู้ในการออกกำลังกายให้เป็นไลฟ์สไตล์ของชีวิต สร้างสรรค์สุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ ร่างกายเกิดความสมดุล ที่ก่อให้เกิดความสุขและสดใสในชีวิตได้อย่างน่าอัศจรรย์ ฟาบิโอ โคมาน่า ผู้เชี่ยวชาญด้านสรีรวิทยาการออกกำลังกายระดับชั้นนำ และเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้านฟิตเนสมืออาชีพระดับโลก บอกเล่าว่ากีฬา การออกกำลังกาย คือชีวิตของเขา ที่ช่วยให้มีสุขภาพดีและมีชีวิตที่มีความสุขมากในวันนี้ เริ่มสนใจด้านกีฬามาตั้งแต่ 5 ขวบ จบวิทยาศาสตร์การออกกำลังกายและโภชนาการ จากมหาวิทยาลัย San Diego State สหรัฐอเมริกา "เทรนด์ออกกำลังกายในยุคนี้เปลี่ยนไป บางคนเดินเข้าไปสถานที่ออกกำลังกาย เห็นคน เห็นอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ก็กลัวแล้ว ไม่กล้าเข้า ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบออกกำลังกาย แต่ตอนนี้สถานที่เหล่านี้ เขาเปิดให้คนทั่วไปได้เข้าไปใช้บริการได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อคอร์ส มาเป็นครั้งคราวก็ได้แล้ว แล้วราคาก็ถูกด้วย

...และอยากจะบอกว่า การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่ายๆ ทำเองก็ได้ ดังนั้นการเคลื่อนไหวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง ขึ้นบันได หรือร่างกายได้ขยับเขยื้อนก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายแล้ว เป็นการออกกำลังกายอย่างง่ายๆ ทำทุกๆ วัน ทำอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการรับประทานอาหาร มากไปก็ไม่ดี ให้กินแต่พอดี แล้วต้องดูแลเลือกสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เหล่านี้ก็เป็นเบื้องต้นของการดูแลสุขภาพแล้ว" ปัญจมาภรณ์ เรืองสุวรรณ พรีเซ็นเตอร์ AFC 2017 ได้โชว์ลีลา ' พิโย (PiYo)' อธิบายว่า- - "เป็นการผสมผสานการออกกำลังกายระหว่าง พิลาทีสและโยคะ แล้วเปิดเพลงเพื่อให้เกิดความสนุกสนาน และเคลื่อนไหวไปตามจังหวะเสียงอย่างผ่อนคลาย ...เริ่มแรก นั่งลงกับพื้น ยกขาทั้ง 2 ข้างเหยียดตรงไปข้างหน้า แล้วยกมือให้ขนานกับขา แล้วหมุนตัวไปทางซ้าย กลางมือออก ส่วนขาซ้ายยกขึ้น สูดลมหายใจเข้าแล้วผ่อนออก แล้วสลับไปทางด้านขวา ทำเหมือนกัน ทำอย่างนี้วันละประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง การออกกำลังกายแบบนี้ทำให้เราได้เกร็งกล้ามเนื้อ พร้อมคอนโทรล เพิ่มความยืดหยุ่น

...การออกกำลังกายแบบนี้จะเป็นเรื่องของ Mind (จิตใจ) และ Body (ร่างกาย) จะผสานสอดรับกัน จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ยืดหยุ่น ระบบหายใจดีขึ้น บุคลิกร่างกายดูดี สวยสง่าขึ้น ทั้งได้คลายเครียดจากการทำงานในชีวิตประจำวันอีกด้วย"

ส่วนหนุ่ม ณัฐพล จำปาจันทร์ พรีเซ็นเตอร์ AFC 2017 โชว์การออกกำลังด้วย ' พาวนด์ โปร ( Pound Pro) จะมีอุปกรณ์ Ripstix (คล้ายไม้ตีกลอง) แล้วเปิดเพลงเพื่อผ่อนคลาย "เป็นการออกกำลังกายแนวใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว จะเป็นการออกกำลังกายในรูปแบบของการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอผสมผสานด้วยท่วงท่าของพิลาทิสและโยคะ การออกกำลังกายแบบนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องท่าทางหรือเบสิคอะไรให้ยุ่งยาก จังหวะดนตรีขึ้นก็เริ่มได้เลย

...เริ่ม นั่งกับพื้น เคลื่อนไหวไปตามจังหวะดนตรี ยื่นสองมือไปข้างหน้า แล้วใช้ไม้ตีไปด้านข้างกับพื้นทางซ้าย แล้วก็ไปทางขวา ยกแข้งยกขา โยกซ้ายโยกขวา และแล้วแต่สะดวก จะทำครั้งหนึ่ง 15 นาที หรือ 30 นาที หรือจะทำ 45 นาทีก็ได้ ...การออกกำลังกายแบบนี้ จะได้ทั้งกล้ามเนื้อมัดเล็กๆ กระชับหน้าท้อง ทรวดทรงดีขึ้นทั้งร่างกาย แถมยังช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดจากจังหวะดนตรีได้อีกด้วย" นี่เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งภายในงาน หากอยากพบเต็มรูปแบบ ขอเชิญพบกับความยิ่งใหญ่ได้ภายในงานนี้ ที่จะพลิกโฉมรูปแบบใหม่ ทั้งเทรนด์และนวัตกรรมการออกกำลังกายใหม่ล่าสุด อาหารเสริมสุขภาพ สถานที่ออกกำลังกายใหม่ๆ เสื้อผ้า แฟชั่นการกำลังกายหลากหลายแบรนด์ชั้นนำที่มีมาให้เลือกสรรมากมาย พร้อมพบปะเทรนเนอร์ระดับปรมาจารย์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ Mike Fitch ผู้ก่อตั้ง Animal Flow body weight training และ Calisthenics / Prof. Ross Tucker, PhD. นักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่เป็นที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง Terry Eckmann, Ph.D. ผู้ทรงคุณวุฒิ ได้รับรางวัลจากอเมริกา / Perry Nickelston, DC ผู้เขียน Stop Chasing Pain เป็นคู่มือสำคัญในการบำบัดรักษาร่างกายของเรา / Natalia Lacombe, BA, MSc. จะนำเสนอรูปแบบ Vibrant Leadership ผสมผสานกับจิตวิทยาและวิทยาศาสตร์การออกกำลังกายเพื่อนำปรับบุคลิก เป็นต้น และอีกความหลากหลายมากมายของกิจกรรมตลอด 3 วันที่น่าตื่นตาตื่นใจ

พลาดไม่ได้กับความยิ่งใหญ่ของงานเพื่อคนรักสุขภาพที่จะ 'ทำตัวคุณเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้' ในเรื่องของสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง หากสนใจ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานได้ที่www.asiafitnessbkk.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest