นานมีบุ๊คส์เปิดโรงเรียนฮอกวอตต์ สอนกลวิทยาศาสตร์มหัศจรรย์ ในค่าย Go Genius One Day Camp The Science of Harry Potter วิทยาศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์

อังคาร ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๗
จะเป็นอย่างไร หากการเป็นผู้วิเศษไม่ใช่เรื่องราวเหนือจินตนาการอีกต่อไป เมื่อนานมีบุ๊คส์ยกอาณาจักรฮอกวอตต์มาไว้ที่ ศูนย์การเรียนรู้นานมีบุ๊คส์เลิร์นนิงเซ็นเตอร์ พาเหล่าพ่อมดแม่มดตัวจิ๋วมาปลุกทักษะนักวิทยาศาสตร์น้อย ในค่าย Go Genius One Day Camp The Science of Harry Potter วิทยาศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ ค่ายวิทยาศาสตร์ ที่จะเปิดโลกการเรียนรู้ ผ่านการทดลองแบบ Hands-on เพื่อไขความลับในโลกเวทมนตร์แห่งแฮร์รี่ พอตเตอร์ด้วยกลวิทยาศาสตร์สุดมหัศจรรย์

ภายในค่าย น้องๆ จะได้สนุกกับคลาสเรียนหลักสูตรส่งตรงมาจากโรงเรียนฮอกวอตต์ เริ่มด้วย วิชาสมุนไพรศาสตร์ ในการทดลองนำแท่งไม้แก่นฝางมาคนน้ำร้อน พร้อมร่ายคาถาจนกระทั่งน้ำสีใสๆ กลายเป็นสีแดง เมื่อนำของเหลวชนิดอื่นๆ มาผสมกับน้ำแก่นฝาง จะได้ผลลัพท์เป็นสีสันที่แตกต่างกันออกไปอย่างน่าทึ่ง เช่น น้ำมะนาวกลายเป็นสีเหลือง น้ำสบู่กลายเป็นสีชมพู เคล็ดลับของคาถาวิเศษนี้ คือการทำปฏิกิริยาระหว่างอินดิเคเตอร์กรดและเบสนั่นเอง หลังจากนั้นพาน้องๆ ก้าวผ่านความกลัว ตามหาสัตว์ลึกลับ ในห้องแห่งความลับ ปลุกภาวะความเป็นผู้นำ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคได้อย่างกล้าหาญ เพื่อพบกับกิจกรรมการทดลองสุดสนุกกันต่อ ในห้องเรียนวิชาปรุงยา เผยสูตรลับปลุกเสกของวิเศษ "น้ำยานำโชค" โดยการนำการบูรมาใส่ในพิมเสน และใส่เมลทอลตามลงไปคนให้เข้ากันเมลทอลจะเป็นตัวทำละลาย หลังจากนั้นใส่น้ำมันยูคาลิปตัสลงไป บรรจุขวดแบบใส่สำลีใช้ไซริงจ์ดูดพิมเสนน้ำหยดใส่ขวดเป็นการปลุกเสกขั้นตอนสุดท้าย เท่านี้น้องๆ ก็จะได้นำความโชคดีกลับไปฝากคุณพ่อคุณแม่กันอย่างถ้วนหน้า และปิดท้ายด้วยการโชว์ฝีมือนักประดิษฐ์ ในกิจกรรมสร้างสรรค์จดหมายกัมปนาท สำหรับสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ คงจะคุ้นตากับจดหมายกัมปนาทพูดได้กันเป็นอย่างดี แต่ใครจะคิดว่าเราจะสามารถสร้างมันขึ้นมาได้จริง

ด.ญ อนันตา นววิทรัตนา หรือน้องอิน อายุ 10 ปี โรงเรียนปาณยาพัฒนาการ กล่าวว่า " การเข้าค่าย The Science of Harry Potter นี้เป็นการนำวิชาที่หนูชอบเรียนคือ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ มารวมกับหนังสือเรื่องโปรดอย่างแฮร์รี่ พอตเตอร์ รวมอยู่ในค่ายนี้ หนูรู้สึกตื่นเต้นที่ทำกิจกรรมทั้งหมดแต่ถ้าพูดถึงฐานที่ชอบมากที่สุด ต้องยกให้กิจกรรมในห้องแห่งความลับ เพราะทั้งสนุก ตื่นเต้น ราวกับหลุดไปในโลกเวทมนตร์เหมือนที่เคยอ่านในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ และยังได้มีโอกาสเล่นสนุกกับสื่อการเรียนรู้ ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ปฏิบัติการ และได้พบกับเพื่อนใหม่มากมาย ถ้ามีโอกาสจะกลับมาเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ อย่างนี้อีกแน่นอนค่ะ"

ด้าน ด.ช. ปัณวัจน์ ศิรเลิศพัฒน์ หรือน้องปัณปัณ อายุ 7 ปี โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงฝ่ายประถม กล่าวว่า "ผมสนุกกับการเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้มากครับ เพราะผมชอบแฮร์รี่ พอตเตอร์ และชอบทำการทดลองในวิชาวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว ซึ่งจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชอบวิทยาศาสตร์ มาจากการที่ผมชอบอ่านการ์ตูนความรู้คุกกี้รันวิทย์ เมื่อคุณพ่อคุณแม่บอกว่ามีค่ายวิทยาศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ ทำให้ผมอยากเข้าร่วมกิจกรรม และไม่ผิดหวังที่ได้มาทำกิจกรรมสนุกๆ เช่น ฐานวิชาปรุงยา เหมือนได้เข้าเรียนกับศาสตราจารย์สเปราต์ วิชาปรุงยาในโรงเรียนฮอกวอตต์จริงๆ และยังได้นำของวิเศษที่เราทำ กลับไปเป็นที่ระลึกได้ด้วย ตลอดทั้งวันที่ทำกิจกรรมยังมีเกมตอบคำถามชิงรางวัล เพื่อทดสอบความเป็นแฟนพันธุ์แท้แฮร์รี่พอตเตอร์อีกด้วย ซึ่งผมเองก็ได้ของรางวัลจากการแข่งตอบคำถามด้วยครับ"

ความฝันของเหล่ามักเกิ้ลที่อยากจะเป็นผู้วิเศษ อาจฟังดูเป็นเรื่องไกลตัว แต่แท้จริงแล้วมนุษย์เรา ล้วนแล้วแต่มีสิ่งมหัศจรรย์มากมายภายในตัวเอง เพราะความเร้นลับของโลกเวทมนตร์ สามารถเป็นจริงได้ด้วยความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน ดังที่จะเห็นได้จากเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และยังจะพัฒนาต่อไป ซึ่งการปลูกฝังให้เด็กรักการค้นคว้า ช่างสังเกต และการลงมือทดลองวิทยาศาสตร์ จะช่วยให้เขาเติบโตไปเป็นอัจฉริยะนักวิทยาศาสตร์คุณภาพในอนาคตก็ย่อมเป็นไปได้

กิจกรรมและค่ายส่งเสริมการเรียนรู้ดีๆ ปลุกทักษะนักวิทยาศาสตร์ ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ สำหรับผู้ปกครองที่สนใจกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะลูกน้อย นานมีบุ๊คส์ได้จัดกิจกรรมสำหรับเด็กและครอบครัวตลอดทั้งปี โดยสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan หรือ line @Nanmeebooksfan

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2662-3000 ต่อ 5226, 4425LINE@sita_nmb

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4