ประธาน ป.ป.ช. เปิดการอบรมในหัวข้อ “จริยธรรมสื่อกับการปฏิรูปในยุคดิจิทัล Thailand 4.0”

พุธ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๓๑
วันนี้ (9 สิงหาคม 2560) พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. (ที่ 9 จากซ้าย) เป็นประธานเปิดงานการอบรมในหัวข้อ "จริยธรรมสื่อกับการปฏิรูปในยุคดิจิทัล Thailand 4.0" โดยได้กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนในชาติต้องลุกขึ้นต่อสู้กับปัญหานี้อย่างจริงจังเสียที และจะไม่ยอมทนต่อการทุจริตทุกรูปแบบได้อีกต่อไป ทุกท่านเปรียบเสมือนเป็นสื่อกลางที่สร้างแรงขับเคลื่อนด้านการรณรงค์และต่อต้านการทุจริต ไปยังสาธารณชนในวงกว้างอย่างมีประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี และหวังว่าท่านยังคงปฏิบัติหน้าที่ เพื่อขยายความคิดในเชิงป้องปรามให้เกิดกระแสขึ้นในสังคมอย่างต่อเนื่อง สร้างแรงขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ให้ทุกคนในสังคมไทยค่อย ๆ เปลี่ยนความคิด เริ่มฉุกคิดและพร้อมลุกขึ้นมาต่อสู้กับการทุจริตอย่างจริงจัง เพื่อให้ภาพของสังคมไทย ในอนาคต ใสสะอาดยิ่งขึ้น

นับจากนี้ไปจะเป็นก้าวย่างที่สำคัญและจะมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในการสร้างความร่วมมือกับเครือข่ายภาคสื่อมวลชน ซึ่งเป็นกำลังที่สำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานที่มุ่งเสริมสร้างความซื่อสัตย์สุจริต ให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องกับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต ระยะที่ 3 (พุทธศักราช 2560 - 2564) ที่มุ่งหวังให้ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต นั้นหมายความว่า ประเทศไทยในระยะ 5 ปีข้างหน้าจะมุ่งสู่การเป็นประเทศที่มีมาตรฐานทางคุณธรรมจริยธรรม เป็นสังคมมิติใหม่ที่ประชาชนไม่เพิกเฉยต่อการทุจริตทุกรูปแบบ โดยได้รับความร่วมมือจากฝ่ายการเมือง หน่วยงาน ของรัฐตลอดจนประชาชนในการพิทักษ์รักษาผลประโยชน์ของชาติและประชาชน เพื่อให้ประเทศไทย มีศักดิ์ศรี และเกียรติภูมิในด้านความโปร่งใสทัดเทียมนานาอารยประเทศ

สำหรับการอบรมในหัวข้อ "จริยธรรมสื่อกับการปฏิรูปในยุคดิจิทัล Thailand 4.0" ที่จัดขึ้นในครั้งนี้จัดโดยสมาคมสื่อช่อสะอาด ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วยสมาชิกของสมาคมสื่อช่อสะอาด ผู้รับอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง และเจ้าพนักงานด้านการป้องกันการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัด จำนวน 200 คน โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดอบรม เพื่อส่งเสริมค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริตให้เกิดขึ้นในสังคม เพื่อเพิ่มศักยภาพ และบทบาทการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนตามแนวทางแห่งจริยธรรมวิชาชีพและเพื่อรับฟัง ความคิดเห็นจากผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงในด้านต่าง ๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างเครือข่าย ความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง ระดับจังหวัด ตลอดจนภาคส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%