คอร์สฝึกทำข้อสอบออนไลน์ TOEFL(R) MOOC เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ไฉไลกว่าเดิม

พฤหัส ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๐๕
ให้ผู้เรียนเลือกเวลาเรียนได้ตามต้องการ พร้อมระบบให้คะแนนสอบพูดและเขียน

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้สอบให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม คอร์สฝึกทำข้อสอบออนไลน์ TOEFL(R) Massive Open Online Course (MOOC) จึงเปิดให้ผู้ใช้งานฝึกทำข้อสอบในเวลาใดก็ได้ตลอดช่วงเวลาเปิดคอร์ส (9 สิงหาคม - 8 พฤศจิกายน 2560) โดยสามารถเข้าถึงเนื้อหาต่างๆได้ตามความสะดวกของแต่ละคน

ทั้งนี้ คอร์สก่อนหน้ามีการกำหนดเวลาปล่อยเนื้อหา โดยเนื้อหาใหม่จะปล่อยทีละสัปดาห์ต่อเนื่อง 6 สัปดาห์ แต่สำหรับคอร์สใหม่นี้ เนื้อหาทั้งหมดจะปล่อยออกมาจนครบตั้งแต่เริ่ม

เจนนิเฟอร์ บราวน์ กรรมการบริหาร TOEFL(R) Family of Assessments กล่าวว่า "หลักสูตรการเรียนรู้ด้วยตัวเอง MOOC ออกแบบมาเพื่อช่วยพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของผู้เรียนทุกคน พร้อมเจาะลึกทุกรายละเอียดของการสอบ TOEFL ทั้งนี้ การศึกษาต่อต่างประเทศในมหาวิทยาลัยที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักนั้น ถือเป็นการปูทางสู่อนาคตที่สดใส และ MOOC จะช่วยเตรียมความพร้อมให้ผู้เรียนทุกคนสามารถเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จได้อย่างไร้กังวล"

หลักสูตร TOEFL MOOC จะช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจวิธีทำคะแนนสอบให้ได้มากที่สุด เริ่มต้นด้วยข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการสอบ และในสัปดาห์ต่อๆมาจะเน้นไปที่ทักษะทั้งสี่ที่ต้องใช้ในการสอบ ได้แก่ การอ่าน การฟัง การพูด และการเขียน ส่วนในสัปดาห์สุดท้ายจะเป็นการสรุปข้อมูลที่จำเป็นสำหรับวันสอบ พร้อมเผยเคล็ดลับที่มีประโยชน์อื่นๆ โดยในช่วงสัปดาห์ที่มีการสอนทักษะการพูดและการเขียน ผู้เรียนจะได้รับผลการทดสอบจากโปรแกรมคำนวณคะแนนอัตโนมัติ พร้อมตารางเทียบระดับความสามารถสำหรับทักษะนั้นๆ

หลักสูตรนี้ผสมผสานการบรรยายและวิดีโอ รวมถึงตัวอย่างข้อสอบเก่าพร้อมเฉลยและคำอธิบาย นอกจากนั้นยังมีเว็บบอร์ดสนทนาที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้พูดคุยกับผู้สอน รวมถึงแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้เรียนจากทั่วโลก โดยผู้เรียนสามารถสร้างกลุ่มเพื่อแบ่งปันเคล็ดลับการเรียนภาษาอังกฤษและการเตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศได้ เว็บบอร์ดนี้จึงทำหน้าที่เสมือนห้องเรียนขนาดใหญ่ที่ให้ผู้เรียนโต้ตอบกับเพื่อนนักเรียนได้ทุกเวลาตามสะดวก

หลักสูตร TOEFL MOOC มีผู้เรียนกว่า 500,000 คน จากกว่า 200 ประเทศ และได้รับคะแนนสูงถึง 4.5 ดาว จากคะแนนเต็ม 5 ดาว

หลักสูตร MOOC ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ผู้เรียนสามารถเลือกลงทะเบียนชำระเงินเพื่อรับใบประกาศนียบัตร ซึ่งจะระบุระดับความรู้และทักษะเมื่อเรียนจบหลักสูตร

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมหลักสูตร MOOC ได้ที่ https://www.edx.org/course/toeflr-test-preparation-insiders-guide-etsx-toeflx-3 เพียงแค่ต่ออินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์ต่างๆ

สามารถรับชมวิดีโอแนะนำข้อมูลเบื้องต้นได้ที่ https://youtu.be/IIV5dMKFhnA

เกี่ยวกับการสอบ TOEFL(R)

แบบทดสอบความรู้ทางภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ TOEFL เป็นเครื่องประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างมากที่สุดจากสถาบันกว่า 10,000 แห่งในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก จนถึงปัจจุบันมีนักเรียนนักศึกษากว่า 30 ล้านคนที่ได้ทำแบบทดสอบ TOEFL สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสอบ TOEFL ซึ่งรวมถึงการสมัครสอบ เคล็ดลับการเรียน และตัวอย่างข้อสอบ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ TOEFL Go Anywhere ที่ www.toeflgoanywhere.org

เกี่ยวกับ ETS

ETS พัฒนาระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและเที่ยงธรรมสำหรับทุกคนทั่วโลก ด้วยการคิดค้นการประเมินผลรูปแบบต่างๆที่อ้างอิงจากการวิจัยอย่างเข้มข้น ETS ตอบสนองความต้องการของบุคคลทั่วไป สถาบันการศึกษา และหน่วยงานรัฐต่างๆ ด้วยโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการรับรองครูผู้สอน การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ รวมถึงการศึกษาระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และเตรียมอุดมศึกษา นอกจากนั้นยังทำการวิจัย วิเคราะห์ และศึกษานโยบายด้านการศึกษาด้วย ทั้งนี้ ETS ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2490 ในฐานะองค์กรไม่แสวงผลกำไร ปัจจุบันเป็นผู้พัฒนา บริหารจัดการ และให้คะแนนข้อสอบกว่า 50 ล้านฉบับต่อปี ซึ่งรวมถึงการสอบ TOEFL(R) และ TOEIC(R), การสอบ GRE(R) และการประเมิน The Praxis Series(R) ในสนามสอบกว่า 10,000 แห่งในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ets.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง