ยานยนต์สแควร์กรุ๊ป เชิญชวนร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ “ดอกดารารัตน์” ถวายพ่อ ในงานบิ๊ก มอเตอร์ เซลล์ 2017 ที่ไบเทค บางนา 19-27 สิงหาคม 2560 นี้

อังคาร ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๕๓
นายจรวย ขันมณี ประธานบริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัด และประธานกรรมการอำนวยการจัดงาน มหกรรมยานยนต์เพื่อขายแห่งชาติ BIG Motor Sale 2017 กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมาอย่างต่อเนื่องตลอด 70 ปี บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ "รวมพลังจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ "ดอกดารารัตน์" ถวายพ่อ 9,999 ดอก" ขึ้นภายในงาน มหกรรมยานยนต์เพื่อขายแห่งชาติ Big Motor Sale ระหว่างวันที่ 19-27 สิงหาคม 2560 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งมีบริษัทรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เข้าร่วมงาน 36 แบรนด์ พร้อมด้วยผู้ประกอบการด้านอุปกรณ์และบริการยานยนต์อีกมากมาย

ตลอดระยะเวลา 40 ปี ของการทำหน้าที่สื่อสารมวลชน กลุ่มบริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัดและนิตยสารในเครือสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยได้น้อมนำพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงใช้แก้ไข พัฒนา และปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของพสกนิกรตลอด 70 ปี มาใช้ในการบริหารงานและดำเนินธุรกิจในรูปแบบต่างๆ และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระองค์ การจัดงานบิ๊ก มอเตอร์ เซลล์ 2017 จึงได้กำหนดแนวคิดการจัดงานว่า "๙ ตามพ่อ พอเพียงชีวิตก็เป็นสุข" เปิดให้ประชาชนเข้าชมงานโดยไม่เก็บค่าผ่านประตูท่านละ 100 บาท เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ประหยัดค่าใช้จ่าย มีความสบายใจ สามารถใช้เวลาในการชมและพิจารณาซื้อรถคันใหม่ให้เป็น "การซื้อที่คุ้มค่า ไม่เกินตัว และเหมาะแก่การใช้สอย" มีความพอเพียงตามฐานะและความจำเป็น ในขณะเดียวกันก็เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยให้หมุนเวียน และกลับมาคึกคัก อันจะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

"และในโอกาสนี้ขอเชิญชวนผู้ประกอบการที่มาร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ ประชาชนและครอบครัวที่มาชมงาน บิ๊ก มอเตอร์ เซลล์ 2017 ได้ร่วมกันเป็นจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) ซึ่งมีเป้าหมายการประดิษฐ์รวมจำนวนรวมทั้งสิ้น 9,999 ดอก เพื่อส่งมอบให้กรุงเทพมหานครฯใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่อไป ทั้งนี้ บริษัทฯ จะได้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์สำหรับการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ พร้อมเชิญผู้ฝึกสอนจากกรุงเทพมหานครมาให้ความรู้แนะนำวิธีประดิษฐ์ทุกวัน โดยพื้นที่กิจกรรมพิเศษนี้จะอยู่ที่บริเวณโถงนิทรรศการ หน้า Hall 103 ไบเทค บางนา"

ดอกดารารัตน์ หรือ ดอก แดฟโฟดิล (Daffodil) เป็นพรรณไม้เมืองหนาว ซึ่งคำว่า "ดารา" หมายถึง "ดวงดาว" ส่วนคำว่า "รัตน์" แปลว่า "แก้ว" ในต่างประเทศนิยมใช้มอบให้แก่คนที่รัก สื่อความหมายถึง ความรักที่งดงาม เป็นความรักที่ไม่เคยต้องการสิ่งใดตอบแทน อีกทั้งยังสื่อความหมายถึง เกียรติยศ ความกล้าหาญ และยังเป็นสัญลักษณ์ของความหวัง ลักษณะดอกมีสีเหลืองสด ซึ่งเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งยังเป็นดอกไม้ทรงโปรดพระราชทานแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อยู่เสมอๆ

ขอเชิญผู้ชมงานและประชาชนที่สนใจร่วมเป็นจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ในงาน บิ๊ก มอเตอร์ เซลล์ 2017 โดยเข้าร่วมกิจกรรมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00น.-20.00น. ตลอด 9 วันงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ