สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนทั่วประเทศ ร่วมสัมมนาฯ พร้อมยื่นรายชื่อ อนุ กมธ.ด้านสหกรณ์ สนช. ทบทวน พ.ร.บ.สหกรณ์ มาตรา 8/1

อังคาร ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๘
ช.ส.ค จัดงานสัมมนาสมาชิกสหกรณ์เครดิตรยูเนี่ยนทั่วประเทศ "เพื่อการแสดงความคิดเห็นและแนวทางแก้ไข ต่อสถานการณ์ปัจจุบันที่มีผลกระทบกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน" พร้อมตัวแทนยื่นกว่า 23,000 รายชื่อ ร้องประธานประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาด้านสหกรณ์และอื่นๆ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ทบทวน พ.ร.บ.สหกรณ์ มาตรา 8/1

นายสุภาพ จันทร์ภิรมย์ ประธานกรรมการดำเนินการ ชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า วานนี้ (10 สิงหาคม 2560) ช..ส.ค พร้อมด้วยคณะกรรมการดำเนินการ และฝ่ายจัดการกำหนดจัดโครงการ สัมมนาสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนทั่วประเทศ "เพื่อการแสดงความคิดเห็นและแนวทางแก้ไข ต่อสถานการณ์ปัจจุบันที่มีผลกระทบกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน" โดยมีผู้แทนสมาชิกกว่า 500 คน จากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนทั่วประเทศเข้าร่วมงาน ซึ่งมีพลเรือเอก ศักดิ์สิทธิ์ เชิดบุญเมือง ประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาด้านสหกรณ์และอื่นๆ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาดังกล่าว ตลอดจนมีผู้แทนจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการเสวนา

"ในช่วงของพิธีการยังได้มีตัวแทนจากสมาชิกสหกรณ์เครดิตรยูเนี่ยน ได้ยื่นหนังสือทบทวนร่าง พ.ร.บ. สหกรณ์ (ฉบับที่ ....) จากสำนักงาน คณะกรรมการกฤษฎีกา สนับสนุนร่าง พ.ร.บ. สหกรณ์ (ฉบับที่ ....) จากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมกับรายชื่อสมาชิกที่คัดค้าน พ.ร.บ.สหกรณ์ กว่า 23,000 รายชื่อ ต่อพลเรือเอก ศักดิ์สิทธิ์ เชิดบุญเมือง อนุ กมธ.ด้านสหกรณ์ สนช. ณ โรงแรมทาวน์ อิน ทาวน์ กรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา"

อย่างไรก็ตาม สหกรณ์/กลุ่มเครดิตยูเนี่ยนในปัจจุบันมีกว่า 1,000 แห่ง มีสมาชิกกว่า 1,300,000 คน ทั่วประเทศ ใช้หลักจิตตารมณ์และธรรมาภิบาล ในการบริหารงาน การจัดโครงการสัมมนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้แทนสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนได้รับทราบความคืบหน้าและแนวทางแก้ไขเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.สหกรณ์ (ฉบับที่ .....) มาตรา 8/1 และการจัดสวัสดิการกองทุนสวัสดิการและการสงเคราะห์แก่สมาชิก (สก.1-2) และให้ผู้แทนสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน ได้ร่วมอภิปรายแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีผลกระทบกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน อีกทั้งให้ผู้แทนสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนได้ร่วมรวมพลังแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการขับเคลื่อนขบวนการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนไปในทิศทางเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ