dX lab ร่วมโชว์นวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ในงาน Techsauce Global Summit 2017

อังคาร ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๒
เมื่อเร็วๆนี้ dX lab ทีมพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี ภายใต้เครือข่ายเอเจนซี่ครบวงจร บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ออกบู้ทแสดงผลงานนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ในงานสัมมนาเทคโนโลยีชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "เทคซอส โกลบอล ซัมมิท 2017" (Techsauce Global Summit 2017) โดยงานดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนภาครัฐและภาคเอกชนในการผลักดันให้ธุรกิจสตาร์ทอัพทั่วทั้งภูมิภาคมีการพัฒนาและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการ นักลงทุน สตาร์ทอัพ SMEs สื่อมวลชน นักการตลาด และ ผู้ที่สนใจด้านเทคโนโลยี มีโอกาสพบปะ แชร์ไอเดีย และเปิดประสบการณ์สัมผัสนวัตกรรมอนาคตจากทั้งในและต่างประเทศได้อย่างใกล้ชิด

ซึ่งภายในงานสัมมนาได้รับเกียรติจากกูรูด้านดิจิทัลระดับโลกมากกว่า 200 ท่าน ร่วมเป็นวิทยากรเพื่อแบ่งเป็นความรู้ และไอเดียใหม่ๆ ในหัวข้อต่างๆที่น่าสนใจ อาทิเช่น เทรนด์ของ FinTech (Financial Technology) กลุ่มธุรกิจที่นำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับการบริการทางการเงินและการลงทุนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึง การพูดคุยในประเด็น Digital Transformation และ UrbanTech (Urban Technology) เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอนาคตให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน

ซึ่ง มร. เค ชิมาดะ ผู้อำนวยการด้านนวัตกรรม และการพัฒนาธุรกิจโกลบอล จาก เดนท์สุ อิงค์, และ Global Chief Lab Officer จาก dX lab ร่วมเป็นวิทยากรรับเชิญโดยให้ความรู้เกี่ยวกับการนำเอาเทคโนโลยี นวัตกรรมมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในโลกของการทำธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัลอีกด้วย โดยได้พูดคุยเกี่ยวกับ การผสานเทคโนโลยีรวมเข้ากับนวัตกรรมดิจิทัลโดยการนำเอาเครื่องมือวัดคลื่นสมอง "Emotion Analyzer" นวัตกรรมที่สามารถวัดผลความรู้สึกของบุคคลได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยเครื่องมือดังกล่าวถูกพัฒนาเพื่อนำมาเป็นส่วนสำคัญเพื่อส่งเสริมกลยุทธ์ทางการตลาด เรียกว่า การตลาดประสาทวิทยา (Neural marketing)

เครื่องมือดังกล่าวสร้างขึ้นจากการใช้ศาสตร์ในเรื่องเทคโนโลยีนูโร (Neuro Technology) หรือ เทคโนโลยีการศึกษาสมอง จิตใต้สำนึก ความคิด และกิจกรรมต่างๆ ที่สมองทำงานและสั่งการนำมาวัดความรู้สึกและอารมณ์ของมนุษย์ โดยจะวิเคราะห์ผลจากคลื่นสมองของผู้ที่สวมใส่เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านต่างๆ รวมถึงการช่วยให้แบรนด์ต่างๆสามารถรับรู้แล้วเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าในเชิงลึกได้ และนอกจากนี้ กลุ่มเครือข่ายการพัฒนานวัตกรรมของเดนท์สุฯ (Dentsu innovation network) มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมที่สามารถเชื่อมต่อเทคโนโลยีที่มีอยู่ให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริงและสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง

โดยในปีนี้ dX lab ประเทศไทยได้ร่วมมือกับเดนท์สุ อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น และ พันธมิตรด้านเทคโนโลยี นำเอาโปรเจกต์ใหม่ล่าสุด มาร่วมจัดแสดง โดยมีไฮไลท์พิเศษจาก มร. ริวทาโร่ เซกิ ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนงานครีเอทีฟ บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมโชว์ผลงานเพื่อเปิดโลกการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ ผ่านแอปพลิเคชั่นเกมส์ 'GLICODE' แอปพลิเคชั่นสอนการเขียนโปรแกรมเบื้องต้นสุดสนุกสำหรับเด็กวัย 6 ขึ้นไป โดยเด็กๆ สามารถหัดเขียนโปรแกรมและฝึกการคิดอย่างเป็นระบบจากการปฏิบัติจริงด้วยขนมยอดนิยม "ป็อกกี้" จากกลูลิโกะ 'GLICODE' ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้เด็กๆ เข้าใจง่าย เพลิดเพลิน และได้โต้ตอบกับแอปพลิเคชั่นได้โดยใช้เทคโนโลยีเสริมประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆและช่วยให้เข้าถึงโลกดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

โดยแอปพลิเคชั่นเกมส์ GLICODE ถูกยกย่องและได้รับการยอมรับจากวงการครีเอทีฟเป็นอย่างมาก นับเป็นครั้งแรกในการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากการประยุกต์เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่เด็กๆ ทำให้แอปพลิเคชั่นเกมส์ GLICODE ได้รับรางวัลต่างๆมากมาย อาทิเช่น Cannes Lions, One Show และ Adfest 2017 เป็นต้น โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเกมส์ GLICODE ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเพื่อทดลองได้ที่ http://cp.glico.jp/glicode/en/

นอกจากนี้ dX lab ยังนำ 'Smart Shelf' ชั้นวางสินค้าอัจฉริยะ มาจัดแสดงในงานนี้เป็นครั้งแรกอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์การชอปปิงที่สนุกสนานและมีสีสันมากยิ่งขึ้น โดยเทคโนโลยีที่น่าสนใจตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Dentsu MakerLab กลุ่มบริษัท เดนท์สุ อิจีส เน็ตเวิร์ค ประเทศโปแลนด์ ร่วมมือกับ dX lab ประเทศไทย โดยกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อนำไปประยุกต์ใช้งานจริง โดยรูปแบบของชั้นวางสินค้าอัจฉริยะนี้จะมีเซนเซอร์ติดอยู่ที่ตัวสินค้าในร้านค้าต่างๆ โดยสามารถให้ข้อมูลสินค้ากับลูกค้าผ่านหน้าจอแสดงผล เพียงแค่ลูกค้าหยิบสินค้าขึ้นมาหรือพลิกสินค้า จอดังกล่าวสามารถแสดงข้อมูลสินค้า หรือแสดงโฆษณาสินค้าของชิ้นนั้นๆได้ทันที หรือหากลูกค้าต้องการเปรียบเทียบข้อมูลสินค้าระหว่างสินค้าสองชิ้นก็สามารถทำได้ เพียงแค่หยิบสินค้าทั้งสองชิ้นขึ้นมาเขย่าเบาๆ หน้าจอประมวลผลสามารถแสดงการเปรียบเทียบคุณสมบัติของสินค้า ราคา และ รายละเอียดสินค้าต่างๆได้ ถือเป็นการสร้างจุดเด่นให้กับสินค้าและเพิ่มอำนาจการตัดสินใจในการซื้อสินค้านั้นๆให้ง่ายยิ่งขึ้น ถือได้ว่า 'Smart Shelf' ได้นำเอาเทคโนโลยีมาสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้ง dX lab ยังได้โชว์ 'LiveLike VR' โดยเราสามารถดูการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา เช่น ฟุตบอลให้มันส์ยิ่งขึ้นผ่านเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) ให้ความรู้สึกเสมือนเข้าไปนั่งดูการแข่งขันที่สนามจริงอยู่ในสถานที่ตามที่แว่นฉายจริงๆ มองรอบทิศทางได้ 360 องศา เพื่อเปิดประสบการณ์เทคโนโลยีล้ำจินตนาการ นอกจากนี้ 'LiveLike VR' ยังสามารถเป็นช่องทางหนึ่งเพื่อทำการสื่อสารการตลาดที่จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆสามารถเข้าถึงกล่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการนำเอาเทคโนโลยี VR มาต่อยอดธุรกิจทำให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจในตัวสินค้า และ content ต่างๆได้มากยิ่งขึ้น

อนึ่ง งานเทคซอส โกลบอล ซัมมิท 2017 จัดขึ้นโดยบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด เป็นงานสัมมนา ด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รวบรวมสุดยอดข้อมูลข่าวสาร ผู้ประกอบการ นักการตลาด นักลงทุน ภาครัฐ สื่อมวลชน Tech Startup จากทั่วทุกมุมโลกโดยงานสัมมนาดังกล่าว จัดขึ้น ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างที่ 28-29 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4