แลนเซสส์ (LANXESS) เปิดตัวผลิตภัณฑ์สารย้อมสีหนังที่ใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย (water-based dyestuffs) สำหรับกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์หนัง เป็นส่วนผสมอันลงตัวระหว่างประสิทธิภาพกับความยังยืนของสิ่งแวดล้อม

อังคาร ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๒
แลนเซสส์ (LANXESS) บริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สารเคมีเฉพาะด้าน ได้ประกาศเปิดตัวสารย้อมสีผลิตภัณฑ์หนังที่ใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของแลนเซสส์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตหนัง ผลิตภัณฑ์สารย้อมสีหนังนี้ใช้ชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ว่า Levaderm WB โดยมีหลายเฉดสีได้แก่ เหลือง ส้ม แดง บอร์กโด (Bordeaux) ฟ้า น้ำเงินทะเล (navy blue) เขียว น้ำตาลอ่อน น้ำตาลกลาง น้ำตาลแก่ เทาและดำ เหมาะสมสำหรับการสเปรย์ หรือย้อมสี (throughfeed dyeing) ใช้ลงเป็นสีเคลือบเงา (effect) สีพื้น (base coats) และสีทับ (top coats) บนผลิตภัณฑ์หนัง

"ผลิตภัณฑ์สารย้อมสีหนังตัวใหม่ในชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ว่า Levaderm WB มีคุณสมบัติที่สำคัญคือให้ผลตอบแทนสูง (high yield) ค่อนข้างบริสุทธิ์ (pure brilliance) มีความสม่ำเสมอ (good levelling power) และมีความทนทานเป็นเยี่ยม (excellent fastness)" กล่าวโดยด็อกเตอร์โทมัส แบรเกอเมเยอร์ (Dr. Thomas Brackemeyer) หัวหน้าสายผลิตภัณฑ์เคมีสำหรับหนังแท้ (Organic Leather Chemicals business) ของหน่วยธุรกิจหนังของแลนเซสส์ (LANXESS' s Leather business unit : LEA)ผลิตภัณฑ์สารย้อมสีหนัง Levaderm WB ปราศจากตัวทำละลายที่เป็นสารเคมี (solvent-free) และไม่ไวไฟ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐาน REACH Annex XVII , Entry 43 ซึ่งเกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิต การทำการตลาด และการใช้ azo dyestuffs และไม่มีการเจือปนสารโลหะหนัก เช่น สารตะกั่ว สารปรอท โคเมียม (VI) สารหนู นิกเกิลและโคบอลท์

การจัดการผลิตภัณฑ์หนังอย่างยั้งยืนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

แลนเซสส์มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และกระบวนการทำงานให้มีความยั้งยืนเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อปกป้องพื้นฐานความสำเร็จทางเศรษฐกิจในระยะยาว ในฐานะที่ LEA เป็นส่วนหนึ่งในโครงการจัดการหนังอย่างยั้งยืน (Sustainable Leather Management program) ของแลนเซสส์ LEA จึงนำเสนอเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตรกรรมแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมหนังพร้อม ๆ กับการควบคุมดูแลตลอดกระบวนการให้สนับสนุนการผลิตผลิตภัณฑ์หนังที่ยั้งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม – โดยไม่ยอมลดคุณภาพของตนลง ด็อกเตอร์แบรเกอเมเยอร์ยืนยันว่า "ผลิตภัณฑ์สารย้อมสีหนังที่ใช้น้ำเป็นตัวทำละลายตัวใหม่ในกลุ่ม Levaderm WB ของเราทั้งหมดเป็นตัวอย่างที่ยืนยันว่า เราสนับสนุนอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์หนังให้มีความยั้งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"

ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับหนังของแลนเซสส์ ไปที่ www.lanxessleather.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้