แบรนด์รังนกแท้... เพื่อกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ

พุธ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๐
ปัจจุบันโรคมะเร็งในเด็ก เป็นโรคร้ายที่เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการพัฒนาการที่สมบูรณ์แข็งแรงของเด็กไทย นอกจากนี้ยังพบอีกว่ามีผู้ป่วยโรคมะเร็งเด็กจำนวนไม่น้อยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้ครบถ้วนอย่างเต็มทื่ และกำลังรอรับการช่วยเหลือจากกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ แต่ทางกองทุนฯ ก็ยังขาดแคลนปัจจัยสนับสนุนอีกมาก

ด้วยสาเหตุดังกล่าวข้างต้นเมื่อเร็วๆ นี้ กองทุนโรคมะเร็งในเด็ก ในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีฯ จึงได้ร่วมกับ บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ "แบรนด์รังนกแท้...เพื่อกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ" ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3เพื่อรณรงค์หารายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายแบรนด์รังนกแท้ในช่วงเทศกาลวันแม่ ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2560 โดยเสด็จพระกุศลสมทบกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ ไปช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคมะเร็งที่ยากไร้ทั่วประเทศและด้อยโอกาส ให้ได้รับการรักษาทางการแพทย์ต่อไปซึ่งโครงการฯ ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปทรงเปิดโครงการ โดยได้รับเกียรติจากผู้มีชื่อเสียงในสังคมเข้าร่วมงานเปิดโครงการเป็นจำนวนมาก อาทิ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์, ม.ล.รดีเทพ เทวกุล และลูกสาว สุพิภา บุรณศิริ, ม.ล.จิราธร จิรประวัติ,ศศิโฉม - ศุภาพิชญ์ ชุมสาย ณ อยุธยา, คุณหญิงสุภา กิจจาทร, ม.ร.ว.อัจฉรา ขจรวิทยา, ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นต้น

โครงการ "แบรนด์รังนกแท้...เพื่อกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ" มีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์หารายได้โดยเสด็จพระกุศลสมทบ กองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และเพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งในเด็กที่ยากไร้ทั่วประเทศ ด้วยวิธีการต่างๆ อาทิ การผ่าตัดการให้เคมีบำบัด การฉายแสง การปลูกถ่ายไขกระดูก เป็นต้น

ศ.นพ.สุรเดช หงส์อิง เลขาธิการกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ กล่าวว่าในประเทศไทยพบผู้ป่วยโรคมะเร็งในเด็กซึ่งมีเด็กรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 1,200 ราย ตั้งแต่อายุแรกเกิดจนถึง 15 ปี ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งในเด็ก แต่เด็กที่ป่วยจะมีโอกาสรักษาหายถึงร้อยละ 80 ต่างกับมะเร็งที่เกิดในผู้ใหญ่ที่จะมีโอกาสหายเพียงร้อยละ 20 เท่านั้น

สำหรับมะเร็งในเด็กที่พบมากที่สุดคือ มะเร็งเม็ดเลือดขาว คิดเป็นร้อยละ 30 รองลงมาคือมะเร็งสมอง ประมาณร้อยละ 20 ต่อมาเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและมะเร็งต่อมหมวกไต ประมาณร้อยละ 10-15 สุดท้ายได้แก่ มะเร็งไต มะเร็งกระดูกและกล้ามเนื้อลาย มะเร็งตับ มะเร็งลูกนัยน์ตา และมะเร็งอื่นๆ แต่ละชนิดคิดเป็นร้อยละ 5 โดยการรักษาส่วนใหญ่จะใช้วิธี 4 แนวทาง ได้แก่ (1) การผ่าตัด (2) การให้ยาเคมีบำบัด (3) การฉายแสง (4) การปลูกถ่ายไขกระดูกในผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวในกรณีที่ดื้อต่อการรักษาด้วยยาเคมีบำบัด

การรักษาของผู้ป่วยมะเร็งเด็กแต่ละรายใช้ระยะเวลา 1-3 ปีแล้วแต่ชนิดของโรคมะเร็ง โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 3-5 แสนบาทต่อรายเป็นอย่างน้อย ซึ่งถือเป็นเงินจำนวนมากสำหรับผู้ป่วยยากไร้ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะหากผู้ป่วยต้องรักษาด้วยวิธีการเปลี่ยนถ่ายไขกระดูกที่มีค่าใช้จ่ายประมาณ 800,000 - 1,500,000 บาท ดังนั้นจึงได้มีการจัดตั้ง "กองทุนโรคมะเร็งในเด็ก ในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ" มาตั้งแต่ปี 2544 เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเหล่านี้ โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุประทานเงินจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อร่วมสมทบทุนก่อตั้งกองทุนนี้และเสด็จมาเปิดกองทุนนี้เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นมะเร็งที่ยากไร้ ทั่วประเทศ ผ่านทางโรงพยาบาลต่างๆ20 แห่งทั่วประเทศ อาทิ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โรงพยาบาลขอนแก่น โรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลหาดใหญ่โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โรงพยาบาลสงขลานครินทร์สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติ เป็นต้นสามารถร่วมบริจาคได้ผ่านทางบัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 133-2-08742-3 ดูรายละเอียดที่ www.childrencancerfund.org

หญิงแอร์ - ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์– ในโอกาสวันแม่ปีนี้ก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่นอกจากเราจะได้แสดงออกถึงความรักที่มีต่อคุณแม่ที่เรารักแล้ว เรายังได้แบ่งปันความรัก และโอกาสที่จะมีสุขภาพที่ดีให้กับน้องๆ ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ผ่านทางกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุอีกด้วย เพราะแอร์รู้ว่าความรู้สึกของคนเป็นแม่จะเจ็บปวดอย่างที่สุดเมื่อเห็นลูกทรมานด้วยความเจ็บป่วย ซึ่งสำหรับแอร์การให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือการให้ชีวิต โดยเฉพาะน้องๆเหล่านี้ที่มีโอกาสหายจากโรคร้ายและสามารถเติบโตขึ้นไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพและเป็นอนาคตให้กับประเทศของเรา แอร์ขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกับโครงการนี้กันมากๆ นะคะ

คุณมุก - ม.ล.รดีเทพ เทวกุล– ในฐานะที่เป็นคุณแม่เหมือนกัน เมื่อเห็นน้องๆ ผู้ป่วยโรคมะเร็งแล้วรู้สึกเข้าใจและเห็นใจในครอบครัวที่มีลูกเป็นโรคร้ายซึ่งต้องดูแลกันอย่างลำบากพอสมควร เราก็ถือว่าครอบครัวโชคดีมากที่ลูกๆ ไม่ได้มีสิ่งนั้นเกิด แต่ในครอบครัวที่ลูกป่วยหนักขนาดนั้น ผู้ที่เป็นแม่ต้องเจ็บปวดทรมานใจมากที่สุด ทั้งคุณแม่และลูกต้องเป็นกำลังใจที่สำคัญให้กันและกันอย่างที่สุด เพื่อที่เป็นพลังสู้กับโรคร้าย และคงเป็นสิ่งที่พิเศษสุดถ้าเราทุกคนสามารถเป็นอีกหนึ่งพลังที่ช่วยสนับสนุนให้น้องๆ เอาชนะโรคร้ายได้ ก็เป็นสิ่งที่คุณแม่อย่างมุกยินดีทำเป็นที่สุดค่ะ ในโอกาสพิเศษนี้ มุกขอเชิญชวนคนไทยทุกคนให้ร่วมกับโครงการแบรนด์รังนกแท้...เพื่อกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ เพื่อมอบชีวิตใหม่ให้น้องๆ กันนะคะ

คุณบี - ศุภาพิชญ์ ชุมสาย ณ อยุธยา - ในฐานะที่บีเป็นลูกสาวที่สนิทกับคุณแม่มากๆ ทำให้บีซาบซึ้งถึงความรัก และความปรารถนาดีที่คุณแม่มีให้ลูกอย่างบีมาตลอด รวมทั้งอบรมสั่งสอนสิ่งต่างๆ ที่ทำให้บีเติบโตมาจนถึงปัจจุบัน แต่ภาพที่บีจำได้ติดตาคือคุณแม่คอยดุแลบีอยู่ไม่ห่างโดยเฉพาะในเวลาที่บีไม่สบาย ดังนั้นบีจะทำทุกอย่างเพื่อเป็นการทดแทนพระคุณของคุณแม่ค่ะ และสิ่งที่สำคัญอีกอย่างที่คุณแม่สอนมาตลอดคือการแบ่งปันให้กับผู้อื่นที่ขาดแคลน ซึ่งบีจะใช้โอกาสนี้ช่วยเหลือน้องๆ ทุกคนร่วมกับโครงการนี้ เพื่อให้น้องๆ หายจากโรคมะเร็งและมีชีวิตที่ดีในอนาคตค่ะ บีขอเชิญชวนพี่ๆ น้องๆ ทุกคนให้มาร่วมช่วยเหลือน้องๆ ในโครงการนี้มากๆนะคะ ขอบคุณค่ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้