อิมแพ็ค จัดต่อเนื่อง งาน RetailEX ASEAN 2017 งานแสดงสินค้าและบริการ เพื่อธุรกิจค้าปลีก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

จันทร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๘
งาน RetailEX ASEAN 2017 ร่วมกับงาน Internet Retailing Expo ASEAN เป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติประจำปีเพื่อธุรกิจค้าปลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ที่รวบรวมการออกแบบหน้าร้านค้าปลีก เทคโนโลยีสำหรับธุรกิจค้าปลีก และการขายผ่านอินเทอร์เน็ต ไว้ในงานเดียวกัน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 กันยายน 2560 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ในปัจจุปันร้านค้าทั่วไปมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้ค้าปลีกจำเป็นต้องปรับไปใช้กลยุทธ์ ออมนิ ชานแนล (Omni-channel) เนื่องจากมีผู้ซื้อมากขึ้น และผู้ซื้อยังมีความเชี่ยวชาญด้านระบบดิจิทัลมากขึ้น ในการเปลี่ยนไปใช้สื่อดิจิทัลต้องปรับโครงสร้างที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และเป็นศูนย์กลางข้อมูลเพื่อดึงดูดผู้ซื้อใหม่ๆ รักษาลูกค้าที่มีอยู่ และเพิ่มผลลัพธ์ทางการเงิน คณะผู้จัดงานฯ จึงได้จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดงาน RetailEX ASEAN 2017 และจัดให้มีเสวนาพิเศษหัวข้อ "การพัฒนาประสบการณ์การขายปลีกในยุคดิจิทัล" มีประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ เทรนด์ล่าสุดของอุตสาหกรรมค้าปลีก, ในขณะที่โลกมีเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น ยังจะมีใครต้องการร้านค้าปลีกแบบดั่งเดิมอีกหรือไม่, เมื่อบริษัทค้าปลีกรูปแบบเดิม ต้องการเปลี่ยนไปเป็นแบบดิจิทัล ต้องทำอย่างไร, และวิธีพัฒนาการค้าปลีกแบบดิจิทัลต้องทำอย่างไร นำโดย ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์ ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมผู้ค้าปลีกไทย, นายนพพล ชูกลิ่น กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รีเทล บิซิเนส โซลูชั่นส์ จำกัด, ดร.เดช เฉิดสุวรรณรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด, และคุณจุฬา เพิ่มทอง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อิโฟบิป (ประเทศไทย) จำกัด ณ โรงแรม อโนมา แกรนด์ กรุงเทพ

นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ ประธาน สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เผยว่า "จากภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานั้น เติบโตโดยเฉลี่ยปีละ 3% แต่ในครึ่งแรกของปี 2560 เติบโต 2.8% ซึ่งเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยปีก่อนหน้า จะเห็นว่าลดลงกว่าเดิมเพียง 0.2% โดยเชื่อมั่นว่า ด้วยนโยบายของรัฐบาล ในการลงทุนด้าน infrastructure นั้น จะช่วยผลักดัน ทำให้ตัวเลขการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกไทยนั้นอาจพุ่งสูงถึง 5% ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า ทั้งนี้สมาคมฯ ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานนิทรรศการสินค้าและการประชุมนานาชาติประจำปีเพื่อธุรกิจค้าปลีก หรือ รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน (RetailEX ASEAN)อย่างต่อเนื่องมา ปีนี้เป็นปีที่ 3 เพื่อช่วยให้ผู้ที่เริ่มทำธุรกิจค้าปลีกได้เข้าใจถึงกระบวนการของธุรกิจในยุคปัจจุบัน โดยรวบรวมเครื่องมือ เทคโนโลยี จากหลากหลายผู้ประกอบการมาไว้ในงานเดียว พร้อมความรู้จากประสบการณ์ตรงของผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจค้าปลีกที่ทางสมาคมฯ ได้คัดสรรมาเป็นวิทยากรพิเศษตลอด 3 วันการจัดงาน"

มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน RetailEX ASEAN 2017 เปิดเผยว่า การจัดงาน RetailEX ASEAN 2017 เป็นการจัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 บนพื้นที่แสดงสินค้ากว่า 5,000 ตรม. และมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 แบรนด์และบริษัท คาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 5,000 ราย สำหรับไฮไลท์ที่จะมาจัดแสดง อาทิ

โชว์คอนเซ็ปการจัดร้านค้าปลีกในอนาตค เป็นการจัดตัวอย่างหน้าร้าน 4 รูปแบบ สำหรับ ร้านแฟชั่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และคลังสินค้า คาดจะสามารถดึดดูดผู้เข้าร่วมชมงานให้เข้ามาชมร้านค้าเสมือนจริงที่ใช้สินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ DVM, Triple Q Fashion, SPD Retail, Quikframe System, RBS Design, Bangkok OA Coms, Riverplus และOcha POS การประชุม Internet Retailing Expo (IRX) ระดับอาเซียน การประชุมจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 วัน มุ่งเน้นความรู้เรื่อง อีคอมเมิร์ซ จากผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลระดับอาเซียน อาทิ วิทยากรจาก โคคา-โคล่า ,ยูนิลิเวอร์, ลาซาด้า, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, ลีวาย, เคลล็อกส์ และบริษัทอื่นๆ อีกมากมาย โปรแกรมฝึกอบรมธุรกิจค้าปลีกประเทศไทย โปรแกรมฝึกอบรมนี้จัดขึ้นโดยสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ที่รวบรวมวิทยากรที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมมากกว่า 30 คนที่จะมาแบ่งปัน ความรู้ ความเชี่ยวชาญในหัวข้อต่างๆ มากมาย ตั้งแต่การจัดการธุรกิจแบบวันต่อวัน จนถึงการเติบโตขององค์กร โปรแกรมฝึกอบรมนี้สามารถรับฟังได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดทั้ง 3 วันการจัดงาน เพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวการพัฒนาของอุตสาหกรรมค้าปลีก"

RetailEX ASEAN 2017 เป็นแพลตฟอร์มที่ครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกในภูมิภาคอาเซียน สอดคล้องกับการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งจะนำเสนอโอกาสทางการค้า การสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ การลงทุนในภาคการค้าปลีกในภูมิภาคนี้อย่างเต็มรูปแบบ RetailEX ASEAN 2017 จึงเป็นเหมือนจุดนัดหมายที่ผู้ที่อยู่ในธุรกิจค้าปลีกจะพลาดไม่ได้ ระหว่าง วันที่ 14 – 16 กันยายน 2560 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.retailexasean.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้