“นิด้า” ปั้นโครงการ “YES for YOU” ปลุกพลังเยาวชนรุ่นใหม่

พฤหัส ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๒๓
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ในฐานะสถาบันการศึกษาที่เปิดสอนระดับโท-เอก และผลิตผลงานวิจัย รวมทั้งการให้บริการวิชาการ มีเจตนารมณ์สำคัญประการหนึ่ง คือ การสร้างปัญญาเพื่อการเปลี่ยนแปลง ตลอดจนการสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับสังคมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน จึงได้ตระหนักถึงความสำคัญของสภาพปัญหายาเสพติดตลอดจนสภาพปัญหาอื่นที่จะส่งผลต่อการพัฒนาประเทศรวมถึงกลุ่มเด็กและเยาวชนในช่วงอายุ 12-14 ปี ว่าเป็นช่วงอายุที่สำคัญเสมือนกับรอยต่อของวัยเด็กสู่วัยผู้ใหญ่ ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศและเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปัญหาอื่นในสังคม หากกลุ่มเด็กและเยาวชนขาดการชี้แนะแนวทางและปลูกฝังทักษะชีวิตในการจัดการตนเองอย่างเหมาะสม จึงได้จัดทำหลักสูตร Youth Empowerment for Shaping the future (YES) หรือหลักสูตร YES for YOU ขึ้น เพื่อมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนเล็งเห็นถึงความสามารถ ตลอดจนเกิดความเข้าใจในตนเอง มีทักษะในการรับมือกับสภาพแวดล้อมหรือสิ่งเร้าของปัญหา และสามารถบริหารจัดการตนเองให้ไปสู่เป้าหมายที่ตนเองมุ่งหวังได้อย่างเป็นผล ทั้งยังส่งผลคุณภาพชีวิตและเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศต่อไป

โดยในวันที่ 21-22 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ได้ลงพื้นที่จัดกิจกรรมให้กับน้องๆเยาวชน ในระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 - 3 ณ โรงเรียนบางกะปิ จำนวน 250 คน โดยมี ผศ.ดร.เกษมศานต์ โชติชาครพันธุ์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผน สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และหัวหน้าผู้รับผิดชอบโครงการฯ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมหลักสูตร YES for YOU โดยมุ่งให้ผู้เข้ารับการอบรมเห็นคุณค่าและมีทักษะในการเข้าใจตนเอง สามารถกำหนดเป้าหมายในการดำเนินชีวิตและบริหารจัดการตนเองให้มุ่งไปสู่เป้าหมายที่ปรารถนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถรับมือกับปัญหาที่จะเผชิญได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมต่อไปในภายภาคหน้า

ซึ่งการจัดโครงการอบรมหลักสูตร YES for YOU ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุน และได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนบางกะปิ จนทำให้การดำเนินงานประสบความสำเร็จ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากโรงเรียน และน้องๆเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการอบรมเป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ