ACT จัดเสวนา รัฐบาลใหม่! คอร์รัปชันเก่า? กระตุกคนไทยแสดงพลังต้านคอร์รัปชันอีกครั้ง ร่วมนับถอยหลัง เพื่อส่งต่อประเทศไทยเดินหน้าสู่การไม่โกงและเลือกคนดีเข้าสภา

พฤหัส ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๐
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กระตุกสังคมไทย ร่วมกันแสดงพลังอีกครั้ง ในฐานะ "พลเมืองผู้ตื่นรู้" (Active Citizen) ป้องกันกลโกง-คอร์รัปชัน การเห็นแก่เงินและอำนาจ การเอื้อประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง พร้อมร่วมมือกันยุติวงจรโกงที่ฝังรากลึกในสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยการจัดเสวนาครั้งใหญ่ ในหัวข้อ รัฐบาลใหม่! คอร์รัปชันเก่า? ใน"วันต่อต้านคอร์รัปชัน" เพื่อเป็นเวทีระดมความคิดเสนอแนวทางป้องกัน มิให้นักการเมือง (แบบเก่า) กลับมาทำร้ายประเทศ และปลุกระดมพลังประชาชนทุกภาคส่วน ให้มีส่วนร่วมต่อต้านและปราบปรามคอร์รัปชันของประเทศไทย และร่วมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับสังคมไทย ก่อนการเลือกตั้งครั้งสำคัญของประเทศที่กำลังจะมาถึง

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมา องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน(ประเทศไทย) ทำหน้าที่เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนให้ประชาชนคนไทยได้ฉุกคิด และ ร่วมเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านคอร์รัปชันที่ฝังรากลึกอยู่ในสังคมไทยมาอย่างยาวนาน อันอาจนำไปสู่ความล่มสลายของประเทศชาติในอนาคต ซึ่ง ACT ได้กำหนดให้ทุกวันที่ 6 กันยายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชัน โดยในปีนี้ องค์กรฯจะทำหน้าที่อีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา กระตุ้นให้คนไทยที่รักชาติทุกคน ร่วมแสดงพลังลุกขึ้นมาร่วมกันต่อสู้กับการโกง และต่อต้านคนโกง เพื่อปกป้องประเทศชาติ ไม่เลือกนักการเมืองที่ทุจริตคอร์รัปชันที่เป็นมหันตภัยร้ายกัดกินระบบเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองไทยให้สูญสลายไปได้มีโอกาสได้เข้าไปนั่งในสภาอีกต่อไป

ในงานนี้ จะเปิดโอกาสให้คนไทยได้ร่วมแสดงความคิดเห็น พร้อมรับฟังการเสวนาทางการเมืองที่ร้อนระอุ และตรงใจ คนไทยทั่วประเทศ กับหัวข้อ รัฐบาลใหม่! คอร์รัปชันเก่า? ในวันพุธที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 08.00-12.00 น. ณ ห้องคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ บี2 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิที่คร่ำหวอดในแวดวงการเมืองหลายยุคหลายสมัย อาทิ นายบรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) นักธุรกิจนักคิด ผู้นำเสนอมาตรการเพื่อต่อต้านหลักคอร์รัปชันแนวใหม่ นายภัทระ คำพิทักษ์ กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ผู้จัดประเด็นหลักการแนวทางการต่อต้านคอร์รัปชันเพื่อใส่ในรัฐฑธรรมนูญและกฎหมายลูก นายนิติพงษ์ ห่อนาค และนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นักบริหารการเงินรุ่นใหม่ ผู้ใส่ใจในความรับผิดชอบต่อสังคม นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันอิศรา สื่อมวลชน ผู้ติดตามและกัดติดกระแสคอร์รัปชัน โดยมี ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ฝีปากกล้าร่วมเป็นผู้ดำเนินรายการ"

นายประมนต์ กล่าวต่อไปว่า "ตลอดหลายปีที่ผ่านมา องค์กรฯได้เริ่มกระบวนการปกป้องประเทศชาติเชิงรุก โดยเริ่มตั้งแต่การ "ปลูกฝัง" สร้างความตระหนัก และ ปลูกจิตสำนึก รักและหวงแหนประเทศชาติให้กับเยาวชนไทย โตไปไม่โกง ด้วยการจัดค่ายเยาวชนไทย ไร้คอร์รัปชัน (YOUTH 2020) ขณะเดียวกันก็เดินหน้าผลักดันมาตรการ "ป้องกัน" เพื่อไม่ให้เกิดการทุจริต โดยในปีที่ผ่านมา ได้มีส่วนร่วมในการผลักดัน กฎหมายต่อต้านการคอร์รัปชัน เพื่อเปลี่ยนแปลงในระดับโครงสร้าง โครงการ "ข้อตกลงคุณธรรม" (Integrity Pact)เพื่อลดโอกาสหรือช่องทางในการทุจริตคอร์รัปชันในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐ นอกจากนี้เรายังเพิ่มความเข้มข้นของการป้องกัน ด้วยการคัดเลือกผู้สังเกตการณ์อิสระจากภายนอก (IO) เพื่อร่วมกันตรวจสอบโครงการต่างๆ ของภาครัฐ และอีกหนึ่งพลังที่สำคัญอย่างยิ่ง ในการดำเนินการของเรา คือ การเดินหน้ากระตุกความคิดของคนไทย ด้วยใช้พลังพลเมือง Active Citizen "เปิดโปง" นำเสนอหลักการเปิดเผยข้อมูล และติดตามการดำเนินงานโครงการก่อสร้างของรัฐที่เป็นมาตรฐานสากลมาใช้ในประเทศไทย เพื่อไม่ให้มีการหมกเม็ด ไม่มีความคลุมเครืออีกต่อไป ด้วย โครงการความโปร่งใส ในการก่อสร้างภาครัฐ (COST)และ โครงการ "หมาเฝ้าบ้าน" สร้างผู้สื่อข่าวภาคพลเมือง ที่คอยสอดส่องดูแลรักษาผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และปลุกกระแส สร้างความตระหนักรู้ กัดไม่ปล่อย เห็นความซื่อสัตย์สุจริตเป็นสำคัญ และยังมีอีกหลายโครงการที่ได้ต่อยอดและขยายผลออกไปสู่วงกว้าง ปลุกจิตสำนึกในการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันที่เพิ่มมากขึ้นในสังคมไทย

สำหรับในปีนี้ สิ่งที่ ACT ต้องการอย่างยิ่ง คือ การที่ได้เห็นคนไทยทุกคน ตระหนักถึงการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน อย่างจริงจัง และร่วมกันแสดงออกถึงพลังพลเมืองผู้ตื่นรู้ (Active Citizen) พลังประชาชนอันเข้มแข็งและแข็งแกร่ง ด้วยการออกมาแอคชั่นในการส่งเสริมคนดี คนเก่ง เข้ามาบริหารบ้านเมือง และรวมพลังกัน ต่อต้าน ขัดขวางคนไม่ดี ไม่ให้เข้ามากกอบโกย โกงกิน บ้านเมือง อีกต่อไป เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าอย่างทรงพลังและยั่งยืน"

สำหรับผู้ที่สนใจมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลังพลเมือง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันการกลโกง-คอร์รัปชัน สำรองที่นั่งได้ที่ http://www.anticorruption.in.th หรือ facebook องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน โทร. 0 2636 8863-66

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ