วว. จัดงาน TISTR and Friends 2017 ต่อยอด SMEs ไทยสู่ตลาดโลก

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๔
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับพันธมิตร นำโดย นายสมชาย เทียมบุญประเสริฐ รองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขอเชิญ ร่วมงาน TISTR and Friends 2017 ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมสร้างสรรค์ ธุรกิจก้าวไกล นำผู้ประกอบการไทยสู่ 4.0" เพื่อผลักดันผลงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แก่ผู้ประกอบการระดับ OTOP, SMEs ขนาดกลาง และขนาดย่อม โดยนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้ามาช่วยพัฒนาและออกแบบกระบวนการผลิตแบบครบวงจร รวมถึงการนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ในการต่อยอดธุรกิจ ให้ผู้ประกอบการไทยสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ ในระหว่างวันที่ 11 – 13 กันยายน 2560 ณ โซนบี ชั้น 1 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

โดยภายในงานจะได้พบกับโซนกิจกรรม อาทิ โซนที่ 1: Partner for your success เป็นการจัดแสดงนิทรรศการสรุปผลงานการพัฒนาผู้ประกอบการไทย กลุ่มวิสาหกิจชุมชน โอทอป และ SMEs รวมทั้ง นิทรรศการเปิดตัวการให้บริการของห้องปฏิบัติการทดสอบการสลายตัวทางชีวภาพของวัสดุ วว. ซึ่งได้รับการรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการทดสอบตามมาตรฐานเลขที่ 17025-2548 สาขาพลาสติกสลายตัวได้...เป็นแห่งแรกของประเทศไทย จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เพื่อรองรับการเติบโตของผู้ประกอบการไทยในกลุ่มพลาสติกชีวภาพ, โซนที่ 2 : Our Friends การออกบูธให้คำแนะนำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไป ในเรื่องการประกอบธุรกิจ โดยหน่วยงานเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น ระบบ E-Commerce และการเงินการลงทุน เป็นต้น, โซนที่ 3 : Success case จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาโดย วว. และหน่วยงานเครือข่าย, โซนที่ 4 : Market Place การออกบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจากทั่วทุกภูมิภาค พร้อมทั้งกิจกรรมเสวนาจากบุคคลผู้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในแวดวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาผู้ประกอบการ อาทิ เทคโนโลยีสารสนเทศ และ E-Commerce เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และต่อยอดธุรกิจได้

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถรับคำปรึกษา เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ภายในงาน TISTR and FRIENDS 2017 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สำนักจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม วว. โทร. 0 2577 9436-38 หรือ Call center โทร. 0 2577 9300 ในวันและเวลาราชการ E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ