งานมหกรรมการท่องเที่ยวนานาชาติมณฑลกวางตุ้ง 2017 เตรียมเปิดฉาก ณ นครกว่างโจว 8 ก.ย. นี้

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๐๙
งานมหกรรมการท่องเที่ยวนานาชาติมณฑลกวางตุ้ง หรือ China (Guangdong) International Tourism Industry Expo (CITIE) 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 10 กันยายนนี้ ณ Area A ของศูนย์แสดงสินค้านำเข้าและส่งออกจีน โดยภายในงานได้มีการจัดเตรียมบูธมาตรฐานจำนวน 4,500 บูธ บนพื้นที่ 90,000 ตารางเมตร ไว้รองรับผู้จัดแสดงจาก 55 ประเทศและภูมิภาค รวมถึงมณฑล เทศบาล และเขตปกครองตนเองของจีนอีก 22 แห่ง ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้จัดแสดงหน้าใหม่กว่า 200 ราย คิดเป็นเกือบสองเท่าของปี 2016

ตัวแทนการท่องเที่ยวกว่า 20 แห่งจากประเทศไทย ในฐานะแขกเกียรติยศ จะเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ขณะที่บริษัทกว่า 50 รายจาก 10 ประเทศอาเซียน จะร่วมจัดนิทรรศการการท่องเที่ยวชุดพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากคณบดีคณะกงสุลอาเซียน ณ นครกว่างโจว และกงสุลใหญ่แห่งประเทศมาเลเซีย ณ นครกว่างโจว

สำหรับส่วนจัดแสดงต่าง ๆ ภายในงานนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประเทศที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสำนักงานการท่องเที่ยว สายการบิน และสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว โดย "Premium Europe Pavilion" และ "Wonderful Japan Pavilion" จะเผยให้เห็นถึงเสน่ห์ของจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแต่ละแห่งอย่างครบถ้วน ในส่วนของการท่องเที่ยวแบบคณะใหญ่ หรือ Mass Tourism Outlet ซึ่งเป็นที่นิยมนั้น บรรดาตัวแทนการท่องเที่ยวทั้งแบบดั้งเดิมและแบบออนไลน์จะมาร่วมออกบูธในบริเวณ "Fun Tourism Sale Area" และ "Luxury Cruise Exhibition Area" ซึ่งจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์และเส้นทางการท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งในและต่างประเทศที่เปิดบริการเฉพาะช่วงเวลา หรือเปิดรับจองตลอดปี

งาน CITIE จัดโดยกรมการท่องเที่ยวแห่งมณฑลกวางตุ้ง และมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวแบบองค์รวม ผ่านทางกลยุทธ์ "Tourism+" ผนวกกับการวางแผนริเริ่มอย่างเป็นระบบ โดยผสมผสานระหว่างการท่องเที่ยวอัจฉริยะ อุปกรณ์ทางเทคนิค อย่างเทคโนโลยี VR, AR และเครื่องจำหน่ายตั๋วอัจฉริยะ รวมทั้งแพลตฟอร์มการตลาดและการชำระเงินชั้นนำระดับโลก อย่าง Alipay และ koubei.com

นอกจากการจัดแสดงนิทรรศการแล้ว ภายในงานยังอัดแน่นด้วยกิจกรรมสำหรับบุคลากรการท่องเที่ยวรวมกว่า 30 รายการ โดยไฮไลท์ ได้แก่ การประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบองค์รวม การประชุมการเงินและการลงทุนด้านการท่องเที่ยวในมณฑลกวางตุ้ง การประชุมประจำปีของสมาชิกสมาคม China Hotel Supplies Association และการประชุมแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวและการบริการในมณฑลกวางตุ้ง

ตลอดระยะเวลา 12 ปีของการพัฒนา ทำให้ CITIE ก้าวขึ้นเป็นงานมหกรรมการท่องเที่ยวนานาชาติระดับมืออาชีพที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เป็นเวทีทางธุรกิจที่ดีที่สุด และมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศจีน ทั้งยังสร้างชื่อเสียงและอิทธิพลเพิ่มมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ โดยงานมหกรรมการท่องเที่ยวนานาชาติมณฑลกวางตุ้ง 2016 ที่ผ่านมานั้น ดึงดูดผู้จัดแสดงได้ถึง 3,000 ราย ผู้ซื้อระดับมืออาชีพ 22,000 ราย และบุคคลทั่วไปมาร่วมชมงานอีกกว่า 500,000 คน

ที่มา: กรมการท่องเที่ยวแห่งมณฑลกวางตุ้ง

AsiaNet 69884

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest