กปภ. เสริมความรู้ช่างประปาเบื้องต้น มอบโอกาสผู้ต้องขังที่พัทลุง

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๖
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดอบรมหลักสูตรพื้นฐานช่างประปาเบื้องต้นแก่ผู้ต้องขังทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง จังหวัดพัทลุง เสริมทักษะช่างประปาทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นพื้นฐานความรู้สำหรับนำไปประกอบอาชีพได้ในอนาคต ตามโครงการมหาดไทย 5 รัฐกิจสัมพันธ์ รวมพลังสร้างสุขให้ประชาชน

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ(วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวว่า กปภ. เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการมหาดไทย 5 รัฐกิจสัมพันธ์ รวมพลังสร้างสุขให้ประชาชน โดยในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบน้ำประปา กปภ. จึงริเริ่มการอบรมหลักสูตรพื้นฐานช่างประปาเบื้องต้นผ่านวิทยากรซึ่งเป็นพนักงานที่มีประสบการณ์จริงมาให้ความรู้ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ประกอบด้วย กระบวนการผลิตน้ำประปาและการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ระบบไฟฟ้าในงานประปา ความรู้เรื่องปั๊มน้ำ ถังพักน้ำ การเปลี่ยนอุปกรณ์งานประปาภายในบ้าน การต่อท่อประปาเบื้องต้น ฯลฯ โดยที่ผ่านมาได้มีการฝึกอบรมให้แก่ผู้ต้องขังเรือนจำชั่วคราวแคน้อย จังหวัดเพชรบูรณ์ และเรือนจำชั่วคราวเขากลิ้ง จังหวัดเพชรบุรี พบว่าผู้ต้องขังมีความสนใจและกระตือรือร้นในการอบรมเป็นอย่างดี และในวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน 2560 กปภ. จะจัดอบรมให้แก่ผู้ต้องขังที่ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง จังหวัดพัทลุง ซึ่ง กปภ. มีความยินดีและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการมีส่วนร่วมในโครงการนี้จะช่วยจุดประกายและเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ต้องขังในการกลับสู่สังคมอย่างมีคุณภาพ พึ่งพาตนเองได้ และเป็นคนดีของสังคมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ