SPU: ม.ศรีปทุมจับมือ ”ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน)” ยกระดับนักศึกษาสหกิจศึกษาป้อนตลาดงานบัญชีคุณภาพ

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๒
มหาวิทยาลัยศรีปทุม เดินหน้าโครงการสหกิจศึกษาสร้างโอกาสปูทางการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง จับมือสถานประกอบการชื่อดังของประเทศ บริษัททีวีไดเร็ค จำกัด(มหาชน) MOU ร่วมพัฒนาส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการ พัฒนางานวิจัย พัฒนาคน ยกระดับสถาบันการศึกษาด้านสหกิจศึกษา ทางการบัญชีที่ดีที่สุด 1 ใน 10 ของอาเซียนในปี63 ภายใต้แนวคิด "เจ้าแห่งการบัญชี 4.0"

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุมพร้อมด้วยผศ.ดร.ฐิตาภรณ์ สินจรูญศักดิ์ คณบดีคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ลงนามร่วมกับ นายสำราญ สิทธิศรีจันทร์ ผู้จัดการอาวุโส ส่วนงานพนักงานสัมพันธ์และสวัสดิการและนางสาวเกษร โสภาวรรณ ผู้จัดการส่วนฝ่ายสรรหา ส่วนงานพนักงานสัมพันธ์และสวัสดิการ บริษัททีวีไดเร็ค จำกัด(มหาชน) ในบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ ณ ห้องบอร์ดรูม ชั้น14 อาคาร 40ปีศรีปทุม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

โดยผศ.ดร.ฐิตาภรณ์ สินจรูญศักดิ์ คณบดีคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า เจตนารมณ์ในความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษา เสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ เพื่อให้นักศึกษาออกไปทำงานทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างมีคุณภาพ รวมถึงการพัฒนาด้านการวิจัยผลิตผลทางวิชาการที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างประโยชน์แก่ประเทศ จึงถือเป็นการยกระดับสถาบันสู่การเป็นสถาบันการศึกษาอันดับหนึ่งด้านสหกิจศึกษาทางการบัญชี ที่มีจุดเด่นทางด้านการพัฒนาการเรียนการสอนด้านการบัญชีอย่างต่อเนื่องและได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้สนับสนุนการเรียนการสอนและการปฎิบัติงานด้านการบัญชี เพื่อก้าวสู่การเป็นสถาบันการศึกษาด้านการบัญชี 4.0 และก้าวสู่การเป็นสถาบันการศึกษาด้านสหกิจศึกษา ทางทางการบัญชีที่ดีที่สุด 1 ใน 10 ของอาเซียนในปี63

นอกจากนั้น ทางคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ยังจัดให้มีการเรียนการสอนที่ทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของตลาดงานอยู่เสมอ พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาในการร่วมงานกับองค์กรต่างๆทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ เช่น สนับสนุนใก้นักศึกษามีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ การใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมและซอฟต์แวร์ต่างๆที่ทันสมัย โดยการจัดอบรมให้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง สนับสนุนให้ออกไปสหกิจศึกษาฝึกปฎิบัติงานกับสถานประกอบการชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศอยู่เป็นประจำ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา โดยมหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมให้การสนับสนุนและให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ จากการสนับสนุนดังกล่าวทำให้มหาวิทยาลัยศรีปทุมในปีนี้ได้รับรางวัลสถานศึกษาดำเนินการสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น และนักศึกษาได้รับรางวัล โครงงาน/ผลงานดีเด่น ด้านสังคมศาสตร์ มนุษย์ศาสตร์และการจัดการฯ จากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.)ประจำปี 2560 อีกด้วย

#SRIPATUM #SPU #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง #คณะบัญชีม.ศรีปทุม #บัญชีSPU4.0

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โทร. 0-2579-1111 ต่อ 2374 , 2375 โทรสาร 0 2579 1111 ต่อ 2375

เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/account/

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/accspu.bangkhen

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที https://www.youtube.com/user/SPUFriends

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น