“ซีพี สานฝัน ปันโอกาส...สู่ผู้นำรุ่นใหม่” หนุน 20 ตัวแทนเยาวชนไทย ร่วมเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชนระดับโลก One Young World 2017 ขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน

อังคาร ๐๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๒
กลับมาอีกครั้งสำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำรุ่นใหม่ "One Young World Summit 2017" ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 ของโลก โดยในปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึง 7 ตุลาคม 2560 ณ เมืองโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งนับว่าเป็นการจัดการประชุมขึ้นเป็นครั้งแรกในทวีปอเมริกาใต้

เครือเจริญโภคภัณฑ์ องค์กรเอกชนระดับชาติที่มีความเชื่อมั่นในพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่ จึงเดินหน้าโครงการ "ซีพีสานฝัน ปันโอกาส สู่ผู้นำรุ่นใหม่ One Young World" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อสนับสนุนให้ตัวแทนเยาวชนจากประเทศไทยจำนวน 20 คน ได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชนระดับโลก "One Young World 2017" ครั้งนี้ด้วยภายใต้แนวคิด "คิดเปลี่ยนโลกเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน" โดยตัวแทนเยาวชนจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ใน 5 หัวข้อหลักซึ่งเป็นประเด็นปัญหาของโลก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ได้แก่ การศึกษา, สิ่งแวดล้อม, สิทธิมนุษยชน, ภาวะผู้นำและการปกครอง และสันติภาพและความปลอดภัย ซึ่งในปีนี้ได้เปิดโอกาสให้ตัวแทนเยาวชนจากสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ หรือ กลุ่มลูกเหรียง ที่สูญเสียครอบครัวจากเหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และเยาวชนจากองค์กรภายนอกรวม 5 คน รวมถึงพนักงานที่เป็นผู้นำรุ่นใหม่ของเครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือฯอีก 15 คนได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชนระดับโลก One Young World 2017 ครั้งนี้ด้วย

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ดำเนินโครงการ "ซีพีสานฝัน ปันโอกาส สู่ผู้นำรุ่นใหม่ One Young World" อีกครั้งต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อสานต่อความฝันและพลังที่จะคิดเปลี่ยนแปลงสังคมและโลกไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้เพราะเชื่อมั่นในพลังของผู้นำรุ่นใหม่ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์

"ในเวทีการประชุมครั้งนี้เป็นเวทีของคนรุ่นใหม่ที่จะได้ส่งเสียงสะท้อนปัญหาของโลกจากมุมมองและประสบการณ์ของตนเอง และทุกคนจะได้เรียนรู้และมองเห็นปัญหาระดับโลกที่ใหญ่ขึ้น รวมไปถึงโอกาสที่จะได้เก็บเกี่ยวองค์ความรู้กลับมาสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืนให้เกิดขึ้นในสังคมไทยแล้วขยายไปสู่สังคมโลกต่อไป" ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์กล่าวสรุป.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต