ผู้นำที่ยิ่งใหญ่จะต้องสร้างพลังให้กับตนเองและผู้อื่น Leadership Energy Summit Asia – Thailand 2017

พฤหัส ๐๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๔๓
ประสบการณ์ของผู้นำที่ได้ก้าวผ่านอุปสรรคของชีวิตมามากมายถูกถ่ายทอดให้กับผู้บริหารและคนรุ่นใหม่บนเวที Leadership Energy Summit Asia - Thailand 2017 ซึ่งจัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทีเอ็มเอ (TMA) ร่วมมือกับ สถาบัน The ICLIF Leadership and Governance Centre (สถาบันภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งชาติประเทศมาเลเซีย) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนให้ได้ค้นพบและดึงพลังแห่งผู้นำในตัวเองออกมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

พระพรพล ปสันโน หรือหลวงพี่โบ๊ท เลขานุการเจ้าอาวาส วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ทายาทตระกูล "ณรงค์เดช" นักธุรกิจผู้เลือกทางเดินเข้าสู่สายธรรมะ หลักธรรมได้เปลี่ยนมุมมองในเรื่องความสำเร็จ จากความร่ำรวยทางวัตถุมาเป็นการช่วยเหลือ และชี้นำสายธรรมให้กับผู้อื่น กล่าวว่า ในแง่มุมของพระพุทธศาสนาเองต้องยอมรับว่า พระพุทธเจ้าถือเป็นผู้นำที่มีความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง อย่างประเทศอินเดียถือเป็นประเทศที่มีความแตกต่างทางความคิดความเชื่อมากที่สุดประเทศหนึ่ง โดยในสมัยที่ยังไม่มีพระพุทธศาสนาถือกำเนิดขึ้น อินเดียเป็นประเทศที่มีศาสนา ลัทธิ ความเชื่อมากมาย แต่องค์ศาสดากล้าที่จะเสนอหลักคำสอนใหม่ๆ ซึ่งค้านกับหลักความเชื่อเดิมๆ ซึ่งถามว่า อะไรคือ แรงบันดาลใจให้พระพุทธเจ้าที่กล้าคิดนอกกรอบแบบนั้น คำตอบก็คือ พระองค์ทรงมีเป้าหมายที่กว้างไกล ที่อยากจะทำให้โลกนั้นดีขึ้น

" โดยธรรมชาติของมนุษย์ไม่ชอบคนที่มีความคิดที่แตกต่าง แต่พระพุทธองค์ เล็งเห็นแล้วว่า ถ้าทำเหมือนเดิมแล้ว มันไม่พ้นทุกข์ ฉะนั้นจะต้องคิดหาแนวทางที่แตกต่างจากเดิม เพื่อให้หลุดพ้น และแนวทางนั้นจะต้องมีหลักเหตุและผล ดังนั้น ผู้นำที่ดี ต้องมีความแตกต่าง แต่ต้องเป็นความแตกต่างที่มีหลักการและเหตุผล สามารถตรวจสอบได้ วิเคราะห์ได้ ไม่ใช่มีแค่หลักคิดเท่านั้น " พระพรพล กล่าว

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า หน้าที่ของผู้นำ คือ ชี้ทิศทางขององค์กร สร้างกระบวนการทำงานอย่างมีมาตรฐานและมีความชัดเจน มีความยืดหยุ่นในการทำงาน เพื่อความรวดเร็วและเกิดประสิทธิภาพการทำงานมากที่สุด สามารถวัดผลได้ และที่สำคัญจะต้องมีการปรับใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ผู้นำจะต้องสามารถมองภาพ ในระยะใกล้ 3-6 เดือน และ ระยะไกล 3-5 ปี จะต้องรู้ว่าองค์กรจะมุ่งหน้าไปทางใด ต้องมองภาพออกมาในทุกมิติ และต้องมองหา S-curve ที่จะเป็นภาพในอนาคตขององค์กรอีกด้วย นอกจากนี้แผนการดำเนินธุรกิจ ผู้นำจะต้องสร้างแผนการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน ปรับตัวให้รับกับยุคดิจิทัลอย่างไร ซึ่งแผนงานดังกล่าวจะต้องสามารถขับเคลื่อนได้ โดยไม่ขัดกับพื้นฐานขององค์กร รวมถึงเป็นแผนการดำเนินธุรกิจที่สามารถนำมาใช้เป็นจุดแข็งเพื่อการแข่งขันได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%