โครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร BANGKOK BRAND เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ BANGKOK BRAND ปี 2017

พฤหัส ๐๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๔
กรุงเทพมหานครจัดโครงการเปิดรับผู้ประกอบการเข้าร่วม "โครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand)" ตราเครื่องหมายการค้า "Bangkok Brand" มีวัตถุประสงค์เพื่อรับรองผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรมาตรฐาน กรุงเทพมหานคร และสร้างคุณค่าเชิงอัตลักษณ์ (Identity) ของผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ผู้ประกอบการนำเข้ามาเข้าโครงการคัดสรร และผ่านมาตรฐานการคัดสรรจะได้รับตราสัญลักษณ์เครื่องหมายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ซึ่งเป็นตราเครื่องหมายการันตีหรือรับรองว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน คุณภาพดี และปลอดภัยต่อผู้อุปโภคบริโภค ที่สำคัญเพื่อส่งเสริมด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเน้นให้ผู้ประกอบทั่วกรุงเทพฯ มีโอกาสนำผลิตภัณฑ์ของตนเองเข้าร่วมการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) เพื่อให้ผู้ประกอบการรักษามาตรฐานของผลิตภัณฑ์และยังเป็นการสร้างโอกาสแก่ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนในกรุงเทพมาหานคร

ตราสัญลักษณ์เครื่องหมาย "Bangkok Brand" ถือเป็นหลักประกันความน่าเชื่อถือในสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครที่มีเครื่องหมายตราผลิตภัณฑ์ "Bangkok Brand" ต่อการบริโภคสินค้าของชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงการเผยแพร่แนวทางและหลักเกณฑ์การคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ตลอดจนเครื่องหมายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้ผลิตผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ในกรุงเทพมหานครมีรายได้เพิ่มมากขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพนั้นยังช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการให้มีศักยภาพในการต่อยอดและสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่สากลได้ ส่วนผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีคุณภาพระดับปานกลางก็ยังสามารถพัฒนาสินค้ายกระดับสู่ผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ต่อไป ตลอดทั้งส่งเสริมสร้างกระแสนิยมให้เกิดการอุปโภคบริโภคสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครที่ได้รับตรา "Bangkok Brand" อีกด้วย

โครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร "Bangkok Brand" มุ่งเน้นด้านมาตรฐานและคุณภาพของสินค้าให้เป็นที่ น่าเชื่อถือยอมรับและสร้างการจดจำให้แก่ผู้บริโภค สร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการให้สามารถรองรับความต้องการซื้อ สินค้าของผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อรองรับมหานครแห่งอาเซียนและสอดคล้องกับนโยบาย Startup Thailand 4.0 ของรัฐบาลไทย ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเข้าร่วมให้ความสนใจและเข้าร่วมโครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์ "Bangkok Brand" เป็นอย่างมาก มีผู้ประกอบการนำสินค้าเข้ารับการคัดสรรมากกว่า 600 ราย และผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาตรฐานการคัดสรรกว่า 500 ราย แบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 5 ประเภท คือ ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม ประเภทผ้า/เครื่องแต่งกาย ประเภทของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร สำหรับผลการดำเนินงานในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นอย่างดี และโครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร "Bangkok Brand" ช่วยส่งเสริมยกระดับและพัฒนาผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครสร้างงานสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ระดับชุมชนรวมถึงสร้างโอกาสทางธุรกิจระดับประเทศได้อีกด้วย

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ ที่กองส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร โทร. 02 247 9493

www.bangkok.go.th/Social , www.bangkokbrand2017.com, FB: bangkokbrand2017

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4