เปลี่ยนชีวิตให้เป็น “Smart Life” ยุคประเทศไทย 4.0 ด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ใน Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017

จันทร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๓๙
เทคโนโลยี "IOTS - Internet of Things" และเครื่องใช้ไฟฟ้า-อิเล็กทรอนิกส์แห่งยุค 4.0 กำลังจะเปลี่ยนวิถีชีวิตผู้คนไปตลอดกาล ดังจะเห็นได้ในงาน Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017 ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์จับมือกับหน่วยงานพันธมิตรจัดโชว์นวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า-อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความร้อน-เย็นจากทั่วไทยและนานาประเทศ โดยจะเปิดจำหน่ายปลีกแก่บุคคลทั่วไปในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2560 นี้ ในราคาสุดพิเศษ พร้อมเปิดโอกาสให้ร่วม ลุ้นรางวัลผู้โชคดี เป็นเจ้าของเครื่องปรับอากาศจำนวนถึง 24 เครื่อง ณ ฮอลล์ 98-100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 18.00 น.

งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น Bangkok RHVAC 2017 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Eco Innovation for a Sustainable Future" เน้นนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในขณะที่งานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ Bangkok E&E 2017 จัดตามแนวคิด "Smart Innovation for an Ultimate Lifestyle" นำเสนอการเชื่อมต่อเทคโนโลยีสู่ความสะดวกสบายสูงสุด ในชีวิตประจำวัน

นายสุพพัต อ่องแสงคุณ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า "เรื่องของวิถีชีวิตยุค 4.0 ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปเมื่อมีการนำเทคโนโลยีที่ได้คิดค้นมาผลิตขึ้นเพื่อใช้งานจริงเช่นในปัจจุบัน โดย งาน Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017 ได้รวบรวมนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า-อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องปรับอากาศกับเครื่องทำความเย็นใหม่ล่าสุด ทั้งโดยฝีมือคนไทยและแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ มาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อโชว์ศักยภาพของประเทศในฐานะศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ต่อนักธุรกิจจากนานาประเทศทั่วโลก รวมถึงนำเสนอวิถีชีวิตที่สะดวกสบายแบบ สมาร์ทไลฟ์แก่ผู้บริโภคชาวไทย"

หนึ่งในนวัตกรรมที่นำมาโชว์ภายในงาน ซึ่งผลิตโดยคนไทย ได้แก่ Wifi Thermostat และระบบ Smart Home หรือ ระบบควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านด้วยเทคโนโลยี Internet of Things (IOTS) เทคโนโลยีล่าสุด ที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถจะเปิดปิดหรือแม้กระทั่งตั้งอุณหภูมิเครื่องใช้ไฟฟ้าจากที่แห่งใดก็ได้ผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือหรือผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยการติดตั้งตัว Wifi Thermosta เทคโนโลยีดังกล่าว ผู้บริโภคสามารถหาซื้อมาติดตั้งและเชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอยู่ในบ้านได้โดยง่ายดายในราคาเพียงหลักพันบาทก็สามารถเปลี่ยนเครื่องใช้ไฟฟ้าธรรมดาให้กลายเป็นเครื่องไฟฟ้าฉลาด (Smart) ได้แล้ว โดยจะวางจำหน่ายแน่นอนในต้นปีหน้านี้

ผู้ประกอบการเจ้าของนวัตกรรมดังกล่าว อธิบายว่า ระบบควบคุมที่ว่านี้แตกต่างจากระบบควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าทางไกลโดยทั่วไป เนื่องจากควบคุมด้วย Wifi อีกทั้งพัฒนาจนเป็นระบบตอบสนองแบบ Two-way ซึ่งผู้ควบคุมสามารถจะตรวจสอบได้ว่าการสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่น หรือผ่านอินเทอร์เน็ต นั้นประสบผลสำเร็จหรือ ไม่ โดยระบบจะมีการคอนเฟิร์มผลงานสั่งงานกลับมายังผู้ควบคุม

ภายในงานยังมีอีกหลากหลายนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น LED Solar-Infrared Sensor โคมไฟแอลอีดีจากพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับติดตั้งในทางเดินภายในบ้าน ในโรงจอดรถ ในสวน หรือกระทั่งในระหว่างแคมปิ้ง เพื่อส่องสว่างอัตโนมัตในที่มืดหรือให้แสงสว่างยามฉุกเฉินเมื่อเกิดไฟฟ้าดับ ทำงานโดยตรวจจับความเคลื่อนไหว 180 องศา และส่องสว่างนานถึง 4 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังจัดแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้ายุค 4.0 อื่นๆ อาทิ ตู้เย็นเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมด้วยคุณสมบัติ Zero ODP (Zero Ozone Depletion) พร้อมระบบประหยัดพลังงานด้วยเทคโนโลยี Inverter Compressor ไปจนถึง Air Purifier หรือระบบฆ่าเชื้อโรคในอากาศ สำหรับติดตั้งกับเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเป็นนวัตกรรมเฉพาะและเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ในในยานอวกาศ และได้การรับรองจากองค์การ NASA โดยนำมาโชว์ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงาน Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017 นี้

ห้ามพลาดกับการชมนวัตกรรมใหม่ ตลอดจนมองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ในราคาพิเศษสุด ที่จะเปลี่ยนชีวิตผู้บริโภคให้เป็น Smart Life ในงาน Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017 ถึงวันที่ 10 กันยายน 2560 นี้เท่านั้น ที่ฮอลล์ 98-100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา เวลา 10.00-18.00 น. คลิก www.bangkok-rhvac.com และ www.bangkok-electricfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest