“โตโยต้า ทีมไทยแลนด์” ดับเบิ้ลวิน ยึดโพเดียมอันดับ 1 ตอกย้ำความแรง ศึกมาราธอน“RAAT Thailand Endurance Championship International 2017”

อังคาร ๑๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๑๒
โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ โชว์ฟอร์มแกร่ง ใช้ประสบการณ์และทีมเวิร์ก กวาดแชมป์ ในศึกแข่งขัน รถยนต์ทางเรียบรายการมาราธอน "RAAT Thailand Endurance Championship International 2017 หลังควบรถผ่านเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ทั้งประเภทโอเวอร์ออลและในรุ่น 2000 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 9– 10 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา

โดยในสนามนี้ นักแข่งทั้ง 2 รุ่นทำเวลาได้ดีในรอบควอลิฟายด์ ออกสตาร์ทในตำแหน่งจ่าฝูงทั้ง 3 คัน ท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนระอุสลับกับฝนที่เทลงมา ขณะที่บรรยากาศการแข่งขัน เต็มไปด้วย ความเร้าใจ ขับเคี่ยวชิงไหวชิงพริบตลอดเวลา 4 ชั่วโมง ก่อนที่ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ จะอาศัย ประสบการณ์ และการวางแผนอันรัดกุมฝ่าวิกฤติต่างๆ ทะลุเข้าสู่เส้นชัยคว้าตำแหน่งแชมป์ทั้ง 2 เรซ ในสนามที่ 2 ไปอย่างดุเดือด

ผลการแข่งขันในเรซที่ 3 Division 1 รุ่น 2000 ซีซี รถยนต์โตโยต้า86 หมายเลข19 สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ สองนักแข่งประสบการณ์สูง ขับผ่านธงหมากรุกในอันดับ 1และ รถหมายเลข 20 ขับโดยสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ นาโอกิ คาวามูระ ตามติดเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ในขณะที่ รุ่น 1500-1600 ซีซี รถโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส หมายเลข 37 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ เข้าเส้นชัยในอันดับ 2

เรซที่ 4 Division 1 รุ่น 2000 ซีซี รถโตโยต้า86 หมายเลข 20 ขับโดยสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ นาโอกิ คาวามูระ รับธงหมากรุกในอันดับ 1 และหมายเลข19 สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 นอกจากนี้ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ยังสร้างผลงานกระหึ่มในสนาม หลังจาก สามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด (Best Lap) ด้วยเวลาเพียง 1.57 นาที

นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้บริหารทีมและนักแข่ง โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ให้ความเห็น หลังการแข่งขันว่า "แม้ว่าสนามนี้เราจะออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำ แต่บรรยากาศของการแข่งขัน ค่อนข้างเข้มข้นมาก การตัดสินใจผิดพลาดเพียงครั้งเดียวในการผ่านวิกฤติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะ การเข้าพิท เพื่อเติมน้ำมัน เปลี่ยนยาง ถ้าผิดจังหวะก็อาจส่งผลต่อตำแหน่งในสนามได้ทันที แต่ทุกคน ในทีมก็ช่วยกันวางแผนและตัดสินใจได้อย่างรัดกุม ทำให้เราสามารถคว้าแชมป์ สร้างผลงานได้เป็นที่ น่าพอใจอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเรายังมีงานที่ต้องสานต่อในสนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้ และเราก็มีความมั่นใจมากว่า โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ จะปิดฤดูกาลได้อย่างยิ่งใหญ่ ครองบัลลังก์แชมป์ ของรายการนี้ได้อย่างแน่นอน"

แฟนกีฬา มอเตอร์สปอร์ต สามารถชมภาพความสำเร็จของนักแข่งจาก โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ได้ทาง www.Facebook.com/ToyotaTeamThailandและร่วมเชียร์ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ในการแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2017 สนามสุดท้าย ได้ในวันที่ 21 – 24 กันยายน และรายการ RAAT Thailand Endurance Championship International 2017สนามที่ 3 ในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2560 นี้ ณสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4