ทีมไทยสร้างชื่อเสียงระดับโลก คว้าแชมป์แคมเปญ Chivas Venture สานต่อปีที่ 4 เปิดรับสมัครกันยายนนี้

อังคาร ๑๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๓๙
กลับมาแล้วสำหรับ Chivas Venture โครงการที่สนับสนุนสตาร์ทอัพไทยสู่เวทีระดับโลก เปิดรับสมัครนักธุรกิจ รุ่นใหม่ผู้ที่มีไอเดียสร้างสรรค์มีหัวใจหลักในการทำกิจการเพื่อสังคม มุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมและโลก พร้อมนำเสนอโมเดลธุรกิจเพื่อสังคมที่โดดเด่น ทั้งที่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น (Seed Stage), ช่วงทดสอบตลาด (Start-up Stage) และช่วงเติบโต (Growth Stage) เข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 1 ล้านบาท และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่อระดับโลกชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐมร.เควนติน จ็อบ กรรมการผู้จัดการบริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย)จำกัด โดยชีวาส รีกัล (Chivas Regal) สก็อตช์วิสกี้ชั้นนำระดับโลก เดินหน้าสานต่อแคมเปญ Chivas Venture อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ Win The Right Way หรือประสบความสำเร็จในธุรกิจที่คำนึงถึงผลกำไรไปพร้อมกับการเติบโตและการพัฒนาไปในทางที่ดีของสังคม

หลังจากการประกวดแคมเปญยักษ์ระดับโลก Chivas Venture ในปีที่ 3 เมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 ที่ผ่านมา ที่ลอสแอนเจลิสประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวแทนประเทศไทย ปีตาชัย เดชไกรศักดิ์ จาก Siam Organic ผู้ก่อตั้งบริษัท สยามออร์แกนิก จำกัด ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างสวยงามด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินทุนมากที่สุดจาก Chivas Venture จำนวน 400,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13 ล้านบาท นอกจากเงินรางวัลแล้วตัวแทนประเทศยังจะได้เข้ารับการอบรมด้านการพัฒนาธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญในการวงการสายธุรกิจเพื่อสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศซึ่งถือว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจที่มีค่าและหาได้ยาก

Siam Organic ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการแก้ปัญหาความยากจนของเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน ที่มีสาเหตุจากการปลูกข้าวต้องใช้ต้นทุนสูงแต่กลับได้ผลกำไรที่ต่ำ เพราะการแทรกแซงจากพ่อค้าคนกลาง สยามออร์แกนิกจึงได้พัฒนาข้าวแจสเบอร์รี่ (Jasberry) ซึ่งฉีกจากผลิตภัณฑ์ชุมชนทั่วๆ ไปมาอยู่ในรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและได้มาตรฐาน พร้อมยกระดับในการทำตลาดส่งออกไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้รูปแบบธุรกิจบริหารจัดการเพื่อแก้ไขปัญหาตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำผ่านผลิตภัณฑ์สินค้าข้าวอินทรีย์

มร.เควนติน จ็อบ กล่าวว่า "สำหรับแคมเปญนี้ ชีวาส รีกัล สนับสนุนนักธุรกิจเพื่อสังคมมาอย่างยาวนานตลอดจนปัจจุบันตั้งแต่ปี2015 ซึ่งเปิดรับสมัครมาเป็นปีที่ 4 แล้ว มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันนักธุรกิจและเปิดพื้นที่ให้นักธุรกิจได้ประชันความสามารถบนเวทีแห่งความคิดสร้างสรรค์นี้ พร้อมทั้งคว้าโอกาสสำคัญทางสังคมเพื่อนำไปต่อยอดความสำเร็จแบบยั่งยืน โดยสามารถช่วยเหลือสังคมและโลกได้อีกด้วย"

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาโครงการ Chivas Venture ได้รับการตอบรับจากนักธุรกิจเป็นอย่างมาก มีผู้สมัครเข้าร่วมมากมาย อาทิทีม ZeekDoc (ซีคด็อก), Kokoboard (โคโคบอร์ด), ThaiBiomass (ไทยไบโอแมส), Whapow (วาพาว), Goody Truck (กู๊ดดี้ ทรัค), Beanspire Coffee (บีนสไปร์ คอฟฟี่), Careervisa (แคร์เรียวีซ่า) ในปีนี้มร.เควนติน จ็อบ ยังคงมีปณิธานที่แน่วแน่ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของโครงการ Chivas Venture จึงได้จัดแคมเปญนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อสนับสนุนนักธุรกิจรุ่นใหม่ของไทยให้เติบโตในระดับสากล

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ Chivas Venture 2018 ได้ที่เว็บไซต์ www.theventure.com โดยบนเว็บไซต์จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับแคมเปญทั้งหมด รวมไปถึงบทสัมภาษณ์ของนักธุรกิจเพื่อสังคมที่ประสบความสำเร็จ ทั้งยังมีวิธีการสมัครและการกรอกใบสมัครได้ทางเว็บไซต์นี้

สมัครเข้าร่วมเพื่อเป็นสุดยอดนักธุรกิจเพื่อสังคมกับแคมเปญ Chivas Venture ปีที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2017

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.theventure.com

#ChivasVenture #ChivasThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital