เปิดฉาก RetailEX ASEAN 2017 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจค้าปลีกยิ่งใหญ่แห่งอาเซียน

พฤหัส ๑๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๔
ตอบรับธุรกิจค้าปลีกไทยเติบโตเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 3% สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ร่วมกับ อิมแพ็ค และ แคลเรียน อีเว้นทส์ เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจค้าปลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน หรือ รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน 2017 (RetailEX ASEAN 2017) ร่วมกับงานอินเตอร์เน็ท รีเทลลิ่ง เอ็กซ์โป (Internet Retailing Expo) เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการได้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกในยุคออนไลน์ หรือ อี-คอมเมิร์ซ ควบคู่กับการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาใช้พัฒนาธุรกิจค้าปลีกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งงานจัดขึ้นวันที่ 14–16 กันยายน 2560 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีแบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 บูธ ผู้สนใจเข้าร่วมชมงานและเจรจาธุรกิจจากนานาประเทศกว่า 5,000 ราย

นายธนภณ ตังคณานันท์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ อดีตประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กล่าวในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจค้าปลีกแห่งอาเซียน หรือ รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน 2017 (RetailEX ASEAN 2017) ว่า การขับเคลื่อนการลงทุนเมกะโปรเจคต์และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของประเทศ รวมถึงการลงทุนของภาคเอกชน โดยเฉพาะภาคธุรกิจค้าปลีกมีการขยายโครงการใหม่ ทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ และร้านค้าปลีกรูปแบบต่างๆ ต่อเนื่องจะผลักดันให้ตัวเลขการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกไทยพุ่งสูงถึง 5% ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า หลังจาก 2-3 ปีที่ผ่านมาเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 3% เท่านั้น อีกทั้ง ปัจจัยการขยายและเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมที่เอื้อต่อการเดินทางท่องเที่ยว การเกิดขึ้นของเมืองท่องเที่ยว ชุมชนใหม่ ทำให้เกิดความต้องการสินค้าและบริการต่างๆ ส่งผลดีต่อการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกแน่นอน

"การทำตลาดของผู้ค้าปลีกวันนี้มองที่กำลังซื้อ 100 ล้านคน คือ ฐานการบริโภคจากประชากรในประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามากว่า 30 ล้านคนต่อปีและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทำให้กำลังซื้อของค้าปลีกไทยมีโอกาสเพิ่มไปถึง 150-200 ล้านคนในอนาคตอีกด้วย"

เพื่อตอบรับกับทิศทางการเติบโตของธุรกิจค้าปลีก ทางสมาคมผู้ค้าปลีกไทย จึงร่วมกับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท แคลเรียน อีเว้นทส์ จำกัด จัดงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจค้าปลีกแห่งอาเซียน หรือ รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน (RetailEX ASEAN) จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 บนพื้นที่กว่า 5,000 ตร.ม. โดยปีนี้มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2560 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเป็นเวทีดึงดูดผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและประเทศในภูมิภาคอาเซียนเข้ามาศึกษากระบวนการของธุรกิจค้าปลีกในยุคดิจิตอล โดยภายในงานนี้ได้รวบรวมเครื่องมือ นวัตกรรม เทคโนโลยี จากหลากหลายผู้ประกอบการ การสัมมนาให้ความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรงของผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจค้าปลีก

โดยไฮไลท์ที่จะมาจัดแสดงครั้งนี้ อาทิ โชว์คอนเซ็ปการจัดร้านค้าปลีกในอนาตค เป็นการจัดตัวอย่างหน้าร้าน 4 รูปแบบ สำหรับ ร้านแฟชั่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และคลังสินค้า คาดจะสามารถดึดดูดผู้เข้าร่วมชมงานให้เข้ามาชมร้านค้าเสมือนจริงที่ใช้สินค้าจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 บูธ เน้นนำเสนอความรู้เรื่องอีคอมเมิร์ซ จากผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลระดับอาเซียน อาทิ วิทยากรจาก โคคา-โคล่า ,ยูนิลิเวอร์, ลาซาด้า, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, ลีวาย, เคลล็อกส์ รวมถึงโปรแกรมฝึกอบรมธุรกิจค้าปลีกประเทศไทย งานดังกล่าวเป็นแพลตฟอร์มที่ครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกในภูมิภาคอาเซียน สอดคล้องกับการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ซึ่งจะนำเสนอโอกาสทางการค้า การสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ การลงทุนในภาคการค้าปลีกในภูมิภาคนี้อย่างเต็มรูปแบบ และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 ราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ