งานแข่งขันหุ่นยนต์ Supreme Complex Robotics 2017

ศุกร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๘
ศูนย์การค้าสุพรีม คอมเพล็กซ์ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.), คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง เตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติ ปีที่ 5 Supreme Complex Robotics 2017 ภายใต้แนวคิด "Mission for Robocup Asia-Pasific 2017" เพื่อชิงทุนการศึกษา พร้อมโล่ห์รางวัล รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ในระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคมนี้ขึ้น โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มีโอกาสคิด ออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ โดยบูรณาการความรู้วิชาการ ทางด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถ ทำงานตามโจทย์ที่กำหนด อีกทั้งยังเป็น กิจกรรมที่สนับสนุน ส่งเสริมและกระตุ้นให้ครูและนักเรียน ได้ฝึกการใช้ทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่มีผลต่อชีวิตประจำวัน ได้เป็น อย่างดีอีกด้วย

โดยปีนี้ ศูนย์การค้าสุพรีม คอมเพล็กซ์ สามเสน ได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งขัน หุ่นยนต์ในระดับจูเนียร์ ของประเทศไทย เพื่อคัดเลือกเยาวชนไปเป็นตัวแทน แข่งขันต่อ ในการแข่งขันระดับประเทศ ในรายการ Robocup Asia-Pacific 2017 (RCAP 2017) ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 4 รุ่นคือ รุ่น Rescue Line-Open อายุระหว่าง 11-19 ปี, รุ่น Rescue Maze-Open อายุระหว่าง 11-19 ปี, รุ่น Onstage Primary อายุระหว่าง 11-14 ปี และ รุ่น Onstage Secondary อายุระหว่าง 15-19 ปี

ศูนย์การค้าสุพรีม คอมเพล็กซ์ จึงขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา สถาบันต่างๆ สามารถ สมัครเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติ ปีที่ 5 Supreme Complex Robotics 2017 ภายใต้ แนวคิด "Mission for Robocup Asia-Pasific 2017" ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2560 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.0-2669-5999 และสำหรับ น้องๆหรือผู้ที่สนใจ สามารถ เข้าร่วมชมงานและการแข่งขันได้ในระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม 2560 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสุพรีม คอมเพล็กซ์ สามเสน ตั้งแต่ 11.00-18.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน