SPU: การจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม จับมือ กรมพัฒน์ฯ กระทรวงพาณิชย์ MOU เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล หวังสร้างนวัตกรรม 4.0 เพิ่มขีดความสามารถ ดันตลาดออนไลน์ สู่การแข่งขันระดับสากล

ศุกร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๐๑
ผศ.ดร.รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และนางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมช่องทางตลาดออนไลน์ (e-Commerce) แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อเพิ่มศักยภาพของธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล สู่การสร้างนวัตกรรมที่ยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้ SMEs ให้เติบโตอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 โดยมีอาจารย์เปรมจิต เสาวคนธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามและเป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยศรีปทุม มอบของที่ระลึกให้กับอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ณ ห้องอเนกประสงค์ (KM) ชั้น 12 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2560

ผศ.ดร.รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า มหาวิทยาลัยศรีปทุม และ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการนี้ เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดออนไลน์ (e-Commerce) แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะร่วมมือกันเพื่อดำเนินกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจให้สามารถพัฒนาตนเองให้เข้มแข็ง สามารถเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีศักยภาพเพื่อทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีศักยภาพในการแข่งขันระดับสากล

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกปัจจุบัน หรือการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในยุคที่เน้นนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ของยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยมีดิจิทัล เป็นกลไกที่สำคัญ ธุรกิจจำเป็นต้องมีการปรับตัวและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยสาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ ที่มีความพร้อมทางด้านองค์ความรู้ บุคลากร คณาจารย์ และทีมนักศึกษา ที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเผยแพร่องค์ความรู้ การอบรม ให้คำปรึกษา แนะนำด้านการประกอบธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ และช่วยเหลือธุรกิจให้สามารถใช้ช่องทางการตลาดต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมธุรกิจอย่างครบวงจร

อีกทั้งความร่วมมือในครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง จากผู้ประกอบการในการทำงานร่วมกัน และเป็นการสร้างสรรค์และพัฒนาบัณฑิตและบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคตให้กับประเทศ

ผศ.ดร.อนุพงศ์ อวิรุทธา หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ทางสาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีความมุ่งมั่นที่จะผลิตบัณฑิต ให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามความต้องการของสถานประกอบการ จึงสนับสนุนและส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้และฝึกทักษะจำเป็นต่อการปฏิบัติงานกับสถานประกอบการ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล จึงได้เรียนเชิญกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงาน ในเรื่ององค์ความรู้ วิชาการ และกิจกรรมพัฒนาผู้ประกอบการร่วมกัน

ดังนั้นการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และมหาวิทยาลัยเพื่อสร้างความเข้มแข็งและศักยภาพในการประกอบธุรกิจแก่ผู้ประกอบธุรกิจและนักศึกษา ซึ่งประโยชน์กับสังคมและประเทศต่อไป

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โทร. 0-2579-1111 ต่อ 2354 โทรสาร 0 2579 1111 ต่อ 2360 อีเมล์ : [email protected]

เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/commarts/

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/nitatsart.sripatum

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที่ https://www.youtube.com/user/spucommarts

#SRIPATUM #SPU #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง #SPUสร้างผู้ประกอบการ #คณะบริหารธุรกิจSPU #สาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัลSPU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4