ก.แรงงาน เสริมประสิทธิภาพเครือข่ายความปลอดภัยฯ มุ่งลดอันตรายจากการทำงาน

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๒๑
กระทรวงแรงงาน โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เสริมความรู้เทคนิควิชาการด้านความปลอดภัย ให้เครือข่ายความปลอดภัยแรงงานภาคเหนือ มุ่งลดปัญหาการประสบอันตรายในสถานประกอบกิจการอย่างมีประสิทธิภาพ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรสเชียงใหม่ โรงแรมดิเอ็มเพรสเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาเครือข่ายความปลอดภัยแรงงานอย่างยั่งยืน ณศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรสเชียงใหม่ โรงแรมดิเอ็มเพรสเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 18 กันยายน 2560 ว่า รัฐบาลตระหนักถึงปัญหาการประสบอันตรายจากการทำงาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อผลิตภาพและการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ จึงได้ประกาศนโยบายระเบียบวาระแห่งชาติ "แรงงานปลอดภัยและสุขภาพอนามัยดี" เพื่อขับเคลื่อนการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของประเทศ โดยมีแนวทางการดำเนินงานที่สำคัญคือ การให้ความสำคัญในการป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงจากอันตรายและการเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงาน กระทรวงแรงงาน โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบกำกับดูแลความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของลูกจ้าง ได้วางกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนระเบียบวาระแห่งชาติด้วยการส่งเสริมจัดตั้งและพัฒนาภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยแรงงาน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการการทำงานและบุคคลากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกับกสร.ในการขับเคลื่อนการดำเนินการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการประสบอันตรายจากการทำงานในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน

รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาความเข้มแข็งเครือข่ายความปลอดภัยแรงงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านเทคนิควิชาการด้านความปลอดภัยฯ ให้กับเครือข่ายความปลอดภัยแรงงานในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพและเทคนิคขั้นสูง จากสถานประกอบกิจการในเขตภาคเหนือรวม ๑๒๖ คน ให้สามารถดำเนินการด้านความปลอดภัยฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ