DITP ปลื้มยอดผู้เข้าชม Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017 ทะลุเป้า ตอกย้ำความยิ่งใหญ่งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศ-เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๐๔
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ปลื้ม "งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็น (Bangkok RHVAC 2017) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Bangkok E&E 2017)" ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม หลังอวดโฉมนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น ตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ต่อสายตานักธุรกิจ ณศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา เผยยอดรวมนักธุรกิจเข้าชมงานกว่า 11,300 คน เพิ่มจำนวนขึ้นจากปีก่อนถึงกว่า 45 % โดยมี จีน มาเลเซีย และอินเดียรั้งตำแหน่งผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศมากที่สุด

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า "สถิติผู้เข้าชมงานตลอดทั้ง 4 วัน รวมทั้งสิ้น 11,351 ราย เพิ่มขึ้น 45.28 % เมื่อเปรียบเทียบกับผู้เข้าชมงานครั้งที่ผ่านมา (พ.ศ.2558) และสูงกว่าเป้าหมาย 10,000 ราย ที่กรมฯ เคยตั้งเป้าไว้ โดยแบ่งเป็นผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศ 1,367 ราย เพิ่มขึ้น 31.69 % และผู้เข้าชมงานไทยจำนวน 9,984 ราย เพิ่มขึ้น 56.91 % โดยประเทศที่มีผู้เข้าชมงานสูงสุด 5อันดับแรก ได้แก่ จีน มาเลเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น และเวียดนาม ตามลำดับ ในส่วนของมูลค่าการสั่งซื้อในวันเจรจาธุรกิจ มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,281.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.5%"

ภายในงาน Bangkok RHVAC 2017 ซึ่งจัดภายใต้แนวคิด "Eco Innovation for a Sustainable Future" และงาน Bangkok E&E 2017 ในแนวคิด "Smart Innovation for an Ultimate Lifestyle" เป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีและสินค้าเน้นนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมถึงเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อสู่ความสะดวกสบายให้ชีวิตประจำวัน ในบรรยากาศที่ตื่นตาและน่าสนใจ นำโดยส่วนจัดแสดงนวัตกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุค 4.0 โดยฝีมือคนไทย และคูหานานาสินค้าทั้งจากไทย ประเทศอาเซียน เกาหลีใต้ อินเดีย จีน ตะวันออกกลาง ยุโรป สหรัฐอเมริกา และโอเชียเนีย รวม 332 บริษัท 953 คูหา บนพื้นที่ 23,000 ตารางเมตร

ภายในฮอลล์ 98-100 ของศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา พร้อมกิจกรรมและสัมมนาอันเป็นประโยชน์ต่อนักธุรกิจผู้ประกอบการ อาทิ กิจกรรมวันโอโซนสากล 2560 จัดโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปี พิธีสารมอนทรีออล และเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์อันดีของไทยในฐานะผู้ผลิตรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการลด-เลิกใช้สารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนในกระบวนการผลิต นิทรรศการ Thailand Innovation 4.0 การเสวนา "พลิกแนวคิดสู่ธุรกิจ 4.0" และการสัมมนาในหัวข้อต่างๆ อาทิ การสัมมนา "Low Cost Automation" และการสัมมนา "Skill Matrix เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงาน" เป็นต้น

"Bangkok RHVAC และ Bangkok E&E จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ ซึ่งจะช่วยตอกย้ำศักยภาพความเป็นผู้นำของไทยในการเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับโลก และพัฒนาประเทศสู่การเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศทำความเย็น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และส่วนประกอบที่ครบวงจรที่สุดของเอเชีย ที่เปิดโอกาสให้นักธุรกิจและผู้ซื้อจากทั่วโลก ได้เลือกซื้อสินค้าที่ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ทุกประเภทสินค้าตลอดซัพพลายเชนตามเป้าหมายที่กรมฯ ตั้งเป้าให้งานแสดงสินค้าทั้ง 2 งานเป็น 'One Stop Solution' ที่สมบูรณ์แบบ" อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าว

Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน 2562ณ ฮอลล์ 98-100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานได้ที่ www.bangkok-rhvac.com และ www.bangkok-electricfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง