บริติช เคานซิล เปิดตัวทุน IELTS Dream Big Fund สานฝันการเรียนต่อต่างประเทศของผู้สอบ IELTS ที่มีความต้องการพิเศษ

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๓
ผู้สอบ IELTS ที่มีความต้องการพิเศษ 12 คนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออก จะได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวม 60,000 ปอนด์

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา บริติช เคานซิล ได้จัดเคมเปญออนไลน์เพื่อสานฝันของผู้สอบ IELTS ที่มีความต้องการพิเศษ โดยเชิญชวนผู้ที่เคยสอบ IELTS จากทั่วโลกร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์ว่า การสอบ IELTS ช่วยเปลี่ยนชีวิตพวกเขาให้ดีขึ้นได้อย่างไร ทั้งในแง่ของการเปิดโอกาสทางการศึกษา การพัฒนาความก้าวหน้าทางอาชีพ และการก้าวเข้าไปสู่ความเป็นพลเมืองโลก ซึ่งหลังจากได้รับผลสำรวจในเชิงบวกจากผู้ที่เคยสอบ IELTS หลายพันคน บริติช เคานซิล จึงประกาศมอบทุน IELTS Dream Big Fund เพื่อสนับสนุนผู้สอบ IELTS ที่มีความต้องการพิเศษให้ได้มีโอกาสไปศึกษาต่อในต่างประเทศอย่างที่ฝันไว้

ทุนการศึกษา IELTS Dream Big Fund มูลค่ารวม 60,000 ปอนด์ จะช่วยสนับสนุนผู้สอบ IELTS ที่มีความต้องการพิเศษจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกจำนวน 12 คน ซึ่งวางแผนเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโทในต่างประเทศในปีการศึกษา 2561 โดยผู้ที่จะได้รับทุนจะต้องเข้าสอบ IELTS กับบริติช เคานซิล และใช้ผลสอบ IELTS สมัครเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สำหรับการคัดเลือกผู้รับทุนจะตัดสินจากเรียงความแนะนำตัว (Personal Statement) ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกสารที่จะต้องยื่นในการสมัครขอรับทุน

สตีฟ อดัมส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการสอบประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก กล่าวว่า "การยอมรับความแตกต่างและอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม เป็นวัฒนธรรมองค์กรที่บริติช เคานซิลให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา ผู้ที่มีความต้องการพิเศษกว่า 1,200 คนได้เข้าสอบ IELTS และทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุน IELTS Dream Big Fund จะเป็นแรงผลักดันและสนับสนุนให้ผู้สอบที่มีความต้องการพิเศษได้ทำตามความฝันทางการศึกษา ซึ่งอาจมอบโอกาสและชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่พวกเขาได้"

ในปี 2559 มีผู้เข้าสอบ IELTS มากกว่า 3 ล้านคนในประเทศต่างๆทั่วโลก โดยบริติช เคานซิล มีบริการจัดสอบพิเศษสำหรับผู้สอบที่มีความต้องการพิเศษซึ่งมีความบกพร่องในด้านต่างๆ เช่น การมองเห็น การได้ยิน การออกเสียง การเคลื่อนไหว การเขียน หรือมีความผิดปกติของร่างกายและอารมณ์ เช่น กระดูกสันหลัง ระบบประสาท รวมถึงความทุพพลภาพอื่นๆ ซึ่งจำเป็นต้องร้องขอการจัดสอบพิเศษ

บริติช เคานซิล มุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดสำหรับผู้สอบ IELTS เรามีศูนย์สอบ 274 แห่งใน 12 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออก โดยจากข้อมูลทางสถิติล่าสุดพบว่า มีการจัดสอบพิเศษสำหรับผู้สอบที่มีความต้องการพิเศษถึง 1,276 คน โดยแบ่งเป็นความบกพร่องทางการมองเห็น 165 คน ทางการได้ยิน 640 คน ทางร่างกาย 97 คน และความทุพพลภาพอื่นๆ 374 คน

ภายหลังจากการเข้าสอบ IELTS ผู้สอบที่มีความต้องการพิเศษหลายคนสามารถทำให้ความฝันทางการศึกษาของตัวเองเป็นจริงได้ ยกตัวอย่างเช่น Wu Jing ผู้สอบที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ซึ่งเคยเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ในปี 2547 สามารถทำคะแนนสอบ IELTS ได้ 7.5 โดยปัจจุบัน Wu Jing ใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงสตอกโฮล์มในฐานะนักดนตรีฟลูต และเป็นสมาชิกของ Swedish Youth Association for the Blind ขณะที่ Zheng Jianwei อีกหนึ่งผู้สอบที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ซึ่งได้เข้าสอบ IELTS ในปี 2555 ก็จบหลักสูตร TESOL จากมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร ทั้งยังได้รับรางวัล "China Outstanding Disabled Persons" ด้วย

IELTS Dream Big Fund: http://dream-big.ieltsasia.org/en/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Daphne Lui

Director, Exams Marketing, East Asia

โทรศัพท์: +852 2913 5597

อีเมล์: [email protected]

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

เกี่ยวกับบริติช เคานซิล และการสอบ IELTS

บริติช เคานซิล คือองค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร เรามีสำนักงานอยู่ใน 107 ประเทศทั่วโลก บริติช เคานซิล เป็นตัวกลางที่เชื่อมโยงผู้คนทั่วโลกให้เข้าถึงโอกาสการเรียนรู้และแนวคิดที่สร้างสรรค์จากสหราชอาณาจักร ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันยั่งยืนระหว่างสหราชอาณาจักรและนานาประเทศ

IELTS (International English Language Testing System) เป็นข้อสอบวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษชั้นนำของโลก โดย IELTS คือหนึ่งในผู้บุกเบิกการสอบภาษาอังกฤษ 4 ทักษะเมื่อกว่า 25 ปีมาแล้ว และยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานของการสอบภาษาอังกฤษมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งผลสอบ IELTS เป็นที่ยอมรับจากองค์กรต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 แห่ง

การสอบ IELTS มีบริติช เคานซิล, IDP: IELTS Australia และ Cambridge English Language Assessment เป็นเจ้าของร่วมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest