กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ฉลองครบ 15 ปีแห่งความสำเร็จ Talent Thai & Designers’ Room พร้อมมอบรางวัลแก่ 15 สุดยอดดาวเด่นดีไซน์เนอร์ไทย

อังคาร ๑๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๙:๕๒
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า จัดงานฉลองครบรอบ 15 ปีแห่งความสำเร็จของโครงการ Talent Thai และ Designers' Room กับการต่อยอดความสำเร็จของดีไซน์เนอร์ และผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดโลกอย่างภาคภูมิใจ พร้อมส่งต่อปรากฏการณ์นี้ต่อไปไม่สิ้นสุดกับการฉลองความสำเร็จ ด้วยการมอบโอกาสสำคัญของการสร้างผลงานชิ้นพิเศษภายใต้แนวคิด "Creativity beyond Border" กับการเปิดโอกาสให้แบรนด์แฟชั่นและ ไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่ได้มีโอกาสสร้างผลงานชิ้นพิเศษผ่านการ Collaboration กับแบรนด์ชั้นนำของไทย และสร้างโอกาสให้เกิดพื้นที่ขายจริง พร้อมงานมอบรางวัล "Shining Star Achievement Award" แก่ 15 สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทยที่สร้างชื่อเสียงให้แก่วงการนักออกแบบไทยในวงการระดับโลก

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผอ.สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า ได้ดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลกมาอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งกลุ่มนักออกแบบออกเป็น 2 กลุ่มสินค้า คือ สินค้าแฟชั่น ภายใต้ชื่อ Designers' Room และ สินค้าไลฟ์สไตล์ ภายใต้ชื่อ Talent Thai เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของนักออกแบบไทยให้ก้าวสู่ตลาดต่างประเทศ สนับสนุนให้นักออกแบบที่มีศักยภาพและต้องการเข้าสู่ธุรกิจการส่งออก ได้มีโอกาสพัฒนาความรู้ทางธุรกิจและการตลาด ได้นำเสนอสินค้า และการเจรจาการค้ากับผู้ซื้อจากต่างประเทศโดยตรง และพัฒนาตนเองสู่การเป็นแบรนด์นักออกแบบ (Designers Brand) ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่งได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2002 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ได้มีนักออกแบบเข้าร่วมโครงการไม่ต่ำกว่า 600 ราย และในโอกาสฉลองครบรอบ 15 ปีของโครงการในครั้งนี้ จึงได้มีการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษผ่านการ Collaboration โดยได้รับความร่วมมือจากแบรนด์ดังชั้นนำของไทย คือ Erb แบรนด์สปาชื่อดังของไทย, Tao Hong Tai แบรนด์เครื่องปั้นดินเผาเก่าแก่ และ PAINKILLER แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ โดยได้มีการให้แบรนด์ชั้นนำเหล่านี้เป็นโจทย์หลัก มาผนวกกับแบรนด์นักออกแบบไทยในโครงการที่เป็นตัวแปร ได้เกิดผลลัพธ์แห่งการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับวงการนักออกแบบไทย จนได้มาทั้งสิ้น37 ผลงาน

และอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษคือ การมอบรางวัล "Shining Star Achievement Award" แก่ 15 สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทยที่สร้างชื่อเสียงให้แก่วงการนักออกแบบไทยในวงการระดับโลก ดีไซน์เนอร์ที่ได้รับรางวัลเหล่านี้ ล้วนเป็นผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น และทำผลงานโดดเด่น สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ จึงได้มีการมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการพัฒนางานออกแบบต่อไป โดยแบรนด์ที่ได้รับรางวัลได้แก่ CURATED, KORAKOT, QUALY, TRIMODE STUDIO, ANON PAIROT STUDIO, PROMPT DESIGN, OSISU, THINKK STUDIO, KIDKID, REALISTIC SITUATION, AB-NORMAL, SARRAN, PAINKILLER, WONDER ANATOMIE, และ T-RA CHANTASAWASDEE

โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจากเหล่าดีไซน์เนอร์แบรนด์ดังระดับตำนานเข้าร่วมเสวนา "15 ปี ความสำเร็จของ Talent Thai และDesigners' Room" พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ที่เคยเข้าร่วมโครงการฯ จนสามารถพัฒนาแบรนด์ให้ก้าวไกลระดับโลกได้สำเร็จ ได้แก่ ท๊อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร จาก ECO Shop Common, หยก ภารดี เสนีวงศ์ ณ อยุธยา จาก TRIMODE, ต่าย ธีระ ฉันทสวัสดิ์ จาก T-Ra, โม่ ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์ จาก Painkiller, อานนท์ ไพโรจน์ จาก Anonpairot Studio และ สมชนะ กังวารจิตต์ จากPrompt Design

"ทางโครงการ Talent Thai และ Designers' Room ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาขีดความสามารถของนักออกแบบไทย สร้างแรงผลักดันให้แก่นักออกแบบรุ่นใหม่ ต่อยอดและขยายโอกาสทางการตลาด พร้อมสร้างสรรค์คลื่นลูกใหม่ประดับวงการแฟชั่นไทย ให้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับ ยกระดับออกสู่ตลาดสากล" ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ กล่าวปิดท้าย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.designers360.net/ และ facebook : Talent Thai & Designers' Room

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ