ราชมงคลพระนคร เริ่มรับป.ตรี ระบบทีแคชรอบแรก ต.ค.นี้!!

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๑
รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จัดระบบการรับนักศึกษาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบ Thai university Central Admission System (TCAS) หรือ ทีแคส โดยรับนักศึกษา 4 รอบ คือ 1.การรับด้วย Portfolio 2.รับสมัครแบบโควตาที่มีการสอบข้อเขียน/ปฏิบัติ 3.รับตรงร่วมกัน และรอบที่ 4 รับตรงอิสระ เนื่องจากราชมงคลพระนครมีการเปิดภาคเรียน ในช่วงเดือนมิ.ย. ดังนั้นในรอบที่ 1 มหาวิทยาลัยเริ่มเปิดรับวันที่ 1 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งรับสมัครนักเรียนทั่วไปและนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษ ด้าน กีฬา,ดนตรี,ศิลปะการแสดง โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จัดการเรียนการสอน 9 คณะ ได้แก่ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน คณะบริหารธุรกิจ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ

รศ.สุภัทรา กล่าวต่อไปว่า เชื่อว่ารูปแบบการคัดเลือกสอบเข้ามหาวิทยาลัยนี้ จะลดการวิ่งรอกสอบ และมีเวลาเตรียมความพร้อมสำหรับนักเรียนมากขึ้น ไม่เป็นภาระเรื่องค่าใช้จ่าย ลดความเครียดให้นักเรียนและผู้ปกครองอีกด้วย ทั้งนี้มหาวิทยาลัยได้จัดให้มีการสอบสัมภาษณ์หรือการทดสอบทักษะเฉพาะทางวันที่ 2 ธันวาคม 2560 ผู้ผ่านการสอบคัดเลือกรายงานตัวผ่านเว็บไซต์และชำระเงินตามที่กำหนดในวันที่ 23 ธันวาคม 2560 – 5 มกราคม 2561 ผู้สนใจสมัครผ่านเว็บไซต์ http://admis.rmutp.ac.th หรือ http://www.rmutp.ac.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน(สวท.) โทร.0 2665 3777 ต่อ 6305 หรือ 6409

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้