ประธาน LONGi Solar เผยแผงเซลล์แสงอาทิตย์จะกลายเป็นแหล่งพลังงานหลักของมนุษยชาติ

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๓
LONGI Solar บริษัทในเครือ LONGi Group (SH601012) ประกาศว่า บริษัทจะให้การสนับสนุนในฐานะสปอนเซอร์รายใหญ่ประจำงาน "The Future of Energy Summit" ซึ่งเป็นการประชุมครั้งปฐมฤกษ์สำหรับผู้ที่ได้รับบัตรเชิญที่ทาง Bloomberg New Energy Finance (BNEF) เป็นผู้จัด เพื่อเป็นเวที่เชื่อมระหว่างตลาดพลังงาน อุตสาหกรรม การเงิน และนโยบาย โดยการประชุมดังกล่าวกำลังเปิดฉากวันนี้ที่กรุงลอนดอน

นายจง เป่าเซิน ประธาน LONGi Solar กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้หารือเกี่ยวกับการเปิดศักราช PV 3.0 ในงานประชุม Bloomberg Summit ในยุคที่พลังงานแสงอาทิตย์ได้กลายเป็นโซลูชั่นผลิตไฟฟ้าที่ใช้ต้นทุนต่ำที่สุดในหลายๆภูมิภาคทั่วโลก"

LONGi Solar จะเป็นผู้จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำภายใต้แนวคิด 'Understanding the Chinese Solar Boom, its Implications and Impact on PV Grid Parity' โดยจีนเป็นตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกมาตั้งแต่ปี 2556 และคาดว่าจะมีการติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์กำลังไฟฟ้ามากกว่า 40 เมกะวัตต์ภายในปีนี้ เทียบเท่ากับราวครึ่งหนึ่งของกำลังไฟฟ้าแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่จะติดตั้งใหม่ทั่วโลก และเมื่อเดือนส.ค. 2560 ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้ประกาศเพิ่มแผงโซลาร์เซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าป้อนสาธารณูปโภคให้ได้อีก 86.5 เมกะวัตต์ภายในปี 2563 เพื่อเร่งการเติบโตของพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศ และผลักดันให้ต้นทุนพลังงานแสงอาทิตย์ลดลงเทียบเท่ากับพลังงานจากถ่านหิน

"PV3.0 หมายความว่า เรากำลังก้าวเข้าสู่ช่วงที่ 3 ของการปฏิวัติพลังงานแสงอาทิตย์" นายจง เป่าเซิน กล่าว "ในปี 2560 นี้ ทั่วโลกมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์กำลังไฟฟ้าแตะหลัก 300 เมกะวัตต์ ขณะที่ราคาไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ได้ลดลงเหลือไม่ถึง 0.03 ดอลลาร์สหรัฐ/กิโลวัตต์ชั่วโมง จึงเท่ากับว่าอาจต้องใช้เวลาราว 5 ปีกว่าที่กำลังการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์จะแตะระดับ 1 เทราวัตต์ (TW) ซึ่งเกือบเทียบเท่ากับกำลังการผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินของจีน โดยในศักราช PV3.0 นี้ แผงเซลล์แสงอาทิตย์และแหล่งพลังงานสีเขียวอื่นๆ จะกลายเป็นแหล่งพลังงานหลักของมนุษยชาติ"

เกี่ยวกับ LONGi Solar

LONGi Solar คือผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์และโมดูลโมโนคริสตัลไลน์ศักยภาพสูงชั้นนำของโลก บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองซีอาน ประเทศจีน และมีสำนักงานสาขาในญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกาเหนือ อินเดีย และมาเลเซีย LONGi Solar เป็นบริษัทในเครือ LONGi Group (SH601012) ซัพพลายเออร์แผ่นเวเฟอร์เซลล์แสงอาทิตย์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ซิลิคอนรายใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยกำลังการผลิตแผ่นเวเฟอร์เซลล์แสงอาทิตย์นับจนถึงปลายปีทั้งสิ้น 12 กิกะวัตต์ และมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตให้เป็น 20 กิกะวัตต์ภายในปี 2562 ทั้งนี้ LONGi มุ่งให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา และดำเนินงานอย่างต่อเนื่องตลอดห่วงโซ่มูลค่าโมโนคริสตัลไลน์ซิลิคอน ซึ่งรวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ด้วย

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170919/1945745-1

คำบรรยายภาพ: งานเลี้ยงอาหารค่ำโดย LONGi Solar ภายใต้แนวคิด 'Understanding the Chinese Solar Boom, its Implications and Impact on PV Grid Parity'

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา