“ซีคอนสแควร์” เปิดประสบการณ์ ศาสตร์และศิลป์การดื่มกาแฟ ในงาน “Coffee Sit Nature”

พฤหัส ๒๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๕๓
"ซีคอนสแควร์" ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน "Coffee Sit Nature" ชวนสัมผัสประสบการณ์ที่เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์กับหลากหลายกรรมวิธีการชงที่คอกาแฟไม่ ควรพลาด รื่นรมย์ไปกับสุนทรียภาพของสวนสวยท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมลิ้มรสเบเกอรี่แสนอร่อย คลอเคล้าด้วยเสียงเพลงสุดชิล ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 8 ตุลาคม ศกนี้ ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

นาย ชัยวศุตม์ เตชภัทร์อังกูร ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน "Coffee Sit Nature" ระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เพื่อมอบประสบการณ์ อันดื่มด่ำให้กับคอกาแฟ ลูกค้า และประชาชนทั่วไป ในการลิ้มรสกาแฟผ่านกรรมวิธีที่เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ของการชงกาแฟในรูปแบบต่าง ๆ จากฝีมือของบาริสต้าร้านกาแฟชั้นนำ ที่จะมาสาธิตกรรมวิธีการชงกาแฟแบบพิถีพิถัน ประณีตบรรจง และครบครัน หลากหลายรูปแบบ

โดยภายในงาน ได้รวบรวมกาแฟที่มีวิธีการชงแตกต่างกันออกไปให้ได้ลิ้มลอง อาทิ ร้าน Anaya Espresso Society (อนันญา เอสเพรสโซ โซไซตี้) ที่นำเสนอการชงกาแฟแบบ สกัดเย็น (Cold Brew) คือ กาแฟสดที่ชงออกมาเป็นกาแฟดำด้วยการสกัดเย็น กาแฟที่ได้จะมีความหอม รสชาติที่นุ่มนวล มี Acidity ต่ำ และปริมาณคาเฟอีนไม่สูงมาก เนื่องจากการใช้น้ำเย็นในการสกัดกาแฟออกมาอย่างช้า ๆ แบบข้ามคืนจึงให้รสชาติที่ได้ความสดชื่น อร่อยหอมเย็นโดยไม่ต้องเพิ่มความหวานมันใด ๆ และ การชงแบบ แอโรเพรส (Aeropress) ที่ผสมผสานข้อดีของกาแฟเฟรนช์เพรส (French Press), เอสเพรสโซ (Espresso) และ ดริป (Drip) เข้าด้วยกัน เข้มข้นด้วยการแช่คาเฟอีนสกัด ประกอบกับการใช้แรงดันจากมือให้ความเข้มของกาแฟออกมา ตามด้วยการกรองด้วยกระดาษทำให้รสชาตินุ่มนวลขึ้น, ร้าน 53 coffee (53 คอฟฟี่) มากับการชงแบบ ไซฟอน (Syphon) คือการชงโดยใช้แรงดันสูญญากาศ ข้อดีของการชงแบบนี้คือ กลิ่นหอมที่ชัดเจน, ร้าน Amatissimo Caffe' (อะมาทิสสิโม่ คาเฟ่) และ Doi Chaang (ดอยช้าง) เป็นการชงแบบ ดริป (Drip) คือการเทน้ำร้อนผ่านกระดาษกรองที่มีกาแฟอยู่ด้านบน ให้น้ำร้อนไหลผ่านกาแฟคั่วบด ดึงเอารสชาติ และกลิ่นของกาแฟออกมาอย่างช้าๆ จนได้กาแฟหอมกรุ่น ซึ่งวิธีนี้หาทานได้ยากและเป็นเครื่องดื่มกาเฟอีนสุดโปรดของสายสโลว์ไลฟ์ เพราะใช้เวลาในการชงประมาณ 5-10 นาที แล้วแต่เทคนิคของแต่ละคน แต่รสชาติที่ได้นั้น หอมละมุนและดื่มสบายมาก, ร้าน cafe @ chiangmai (คาเฟ่ แอท เชียงใหม่) นำเสนอการชงแบบ ไนโตร (Nitro Cold Brew) กาแฟไนโตร ชงเหมือนกาแฟสกัดเย็น แต่จะทำในปริมาณที่มากกว่าหลายเท่า จากนั้นจึงอัดไนโตรเจนเข้าไปคล้ายระบบเบียร์ ทำให้มีฟองนุ่มเหมือนฟองเบียร์ วิธีเสิร์ฟนั้นถอดแบบมาจากคราฟต์เบียร์ คือเปิดจากแท็ปรินใส่แก้ว กาแฟไนโตรเหมาะกับผู้ที่ชอบดื่มกาแฟและชอบเบียร์สด เพราะจะดึงรสชาติและกลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟมานำเสนอและเสิร์ฟในเท็กซ์เจอร์ปนฟองนุ่ม ๆ คล้ายเบียร์ในเวอร์ชันที่ไม่มีแอลกอฮอล์

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มสุนทรียภาพในการดื่มด้วยบรรยากาศอันร่มรื่นสุดผ่อนคลายของสวนสวย ท่ามกลางธรรมชาติจากเสียงขับกล่อมของนกสวยงามนานาพันธุ์ กระต่าย และบ่อปลาคาร์ฟ พร้อมลิ้มรสเบเกอรี่แสนอร่อย ที่ไม่ว่าจะทานเล่นหรือทานคู่กับกาแฟก็ให้รสชาติที่อร่อยลงตัว อาทิ ขนมปังชีสยืดสีรุ่ง จากร้าน Happy Cheese Toast (แฮ๊ปปี้ ชีส โทส), ขนมไดฟูกุ จากร้าน Sweet Duchess Daifuku (สวีท ดัชเชส ไดฟูกุ), ชีสทาร์ต ต้นตำหรับจากญี่ปุ่น จากร้าน Me & Cheese Thailand (มี แอนด์ ชีส), เมอร์แรง ปั้นสิบ จากร้าน จิวแอนด์เจน เมอร์แรง, เค้ก คัพเค้กญี่ปุ่น บราวนี่ ขนมฮอกไกโด ขนมเบื้องชาโคล ลูกชุบ ขนมตระกูลทอง รวมถึงสินค้าสำหรับตกแต่งสวนรวมกว่า 40 ร้านค้า คลอเคล้าด้วยเสียงเพลงสบาย ๆ มอบความสดชื่นให้คุณตลอดวัน

แล้วการดื่มกาแฟของคุณจะพิเศษยิ่งขึ้นที่งาน "Coffee Sit Nature" ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 8 ตุลาคม 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0-2721-8888 ต่อ 314,325-6 หรือ www.seaconsquare.com, Line:@seaconsquare, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram: seaconsquare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ