สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดรับสมัครม.1 (รุ่นที่2)

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๘
โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ Thammasat Secondary School เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (รุ่นที่ 2) ปีการศึกษา 2561 โดยเริ่มเปิดรับสมัครออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 15 – 30 พฤศจิกายน 2560 นี้ ทางเว็บไซต์ www.satit.tu.ac.th (รับสมัครออนไลน์เท่านั้น)

โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Thammasat Secondary School) เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับของคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ (Faculty of Learning Sciences and Education) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยจัดการศึกษาในระดับมัธยมศึกษา บนฐานคิดสำคัญที่มุ่งสร้าง "ระบบนิเวศการเรียนรู้" อย่างมีส่วนร่วมจากทั้งนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และสังคม เพื่อร่วมส่งเสริมนักเรียนให้สามารถพัฒนาตนเองได้เต็มตามศักยภาพทั้ง 3 ด้าน คือ ปัญญา (Head) ทักษะ (Hand) และจิตใจ (Heart) โดยให้ "ผู้เรียนเป็นเจ้าของการเรียนรู้" มีครูเป็นผู้ออกแบบการเรียนรู้ที่มีความหมายควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพในการดำเนินชีวิตของผู้เรียนและบริบทสังคม เป็นผู้แนะนำให้คำปรึกษามากกว่าเป็นผู้ออกคำสั่ง มีผู้ปกครอง ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเป็นที่ปรึกษาและต้นแบบของนักเรียนที่มีความสุขและบรรลุเป้าหมายการเรียนร่วมกัน มีหลักสูตรแห่งการเรียนรู้ที่เน้นวางรากฐานให้นักเรียนเป็นผู้สนใจใฝ่เรียนรู้ต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว เพื่อทำความรู้จักตัวเองให้ค้นพบศักยภาพตามความสนใจ ให้เกิดพัฒนาการ รวมทั้งบ่มเพาะนักเรียนเติบโตอย่างมีมิติความเป็นมนุษย์ที่สนใจสิ่งต่างๆ รอบตัว ค้นพบศักยภาพและความสนใจของตัวเองกระทั่งสามารถลงลึกในสิ่งที่รักจนกลายเป็นความเชี่ยวชาญตั้งแต่ระดับมัธยม ซึ่งเป็นรากฐานสู่การต่อยอดไปยังการเรียนรู้สิ่งต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพและมีคามสุข.//

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา