“FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2017” ทีม BC Astana (คาซัคสถาน) ชนะ ทีมโมโนแวมไพร์ (ไทย) ด้วยสกอร์ 85: 66 คะแนน ณ เมืองเฉินโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

พุธ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๒๒
ผลบาส : โมโน แวมไพร์ (ไทย) พ่าย บีซี เอสตาน่า 66-85 (คาซัคสถาน) ศึกยัดห่วง FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2017 ประจำวันอังคารที่ 26 กันยายน 2560 เวลา 15.45 ณ เมืองเฉินโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทั้งสองทีมที่ออกสตาร์ทได้ดีทีเดียว ทำให้รูปเกมในช่วงต้นควอเตอร์ค่อนข้างสูสีกัน หลังจากนั้นเป็นทางบีซี เอสตาน่า ที่อาศัยลูกยิงไกล แต่ไม่แม่นยำเท่าที่ควร ขณะที่โมโน แวมไพร์ ก็สามารถทำเกมบุกได้ค่อนข้างหลักหลาย แต่เสียเทิร์นโอเวอร์บ่อยครั้ง ทำให้เกมโดยร่วมผลัดกันรุกผลัดกันรับและค่อนข้างสูสีกัน ก่อนจะจบควอเตอร์เป็นทางบีซี เอสตาน่า ออกนำไปก่อนที่สกอร์ 17-18 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากเป็นทางโมโน แวมไพร์ที่ออกสตาร์ทในควอเตอร์นี้ได้ดีทีเดียว แล้วในเกมนี้โมโน แวมไพร์สลับผู้เล่นสำรองลงบ่อยครั้ง หลังจากนั้นบีซี เอสตาน่าขยับทำแต้มทิ้งระยะห่างออกไปเล็กน้อย ทำให้ทางโมโน แวมไพร์ต้องขอเวลานอกเพื่อเบรคเกม และได้ผลดีทีเดียวจนสามารถพลิกขึ้นนำ ทำให้รูปเกมกลับมาสูสีกันอีกครั้ง และก่อนจะเป็นทางบีซี เอสตาน่า ที่ออกนำไปที่สกอร์ 25-31 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งของเกมเป็นทางโมโน แวมไพร์ ที่ส่ง "กานต์ณัฐ เสมอใจ"ลงเป็นนัดแรกของรายการ แล้วสามารถทำแต้มลดระยะห่างได้ดีที่เดียว ทำให้รูปเกมกลับมาสูสีกันอีกครั้ง หลังจากนั้นบีซี เอสตาน่า ขยับเร่งเครื่องทำแต้มทิ้งระยะห่างออกไปค่อนข้างไกล โดยอาศัยรูปร่างที่ได้เปรียบบุกเข้าทำแต้มวงใน ก่อนที่จะจบควอเตอร์ไปด้วยสกอร์ 50-58 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากเป็นทางบีซี เอสตาน่า ที่อาศัยความได้เปรียบจากผู้เล่นตัวใหญ่ค่อยๆขยับทำแต้มทิ้งระยะห่างออกไปเป็นเลขสองหลัก แต่โมโน แวมไพร์ก็ไไม่ยอมง่ายๆพยายามทำแต้มไล่ตีตื้นได้ดีทีเดียว ในช่วงท้ายควอเตอร์เป็นทางบีซี เอสตาน่า ใช้เกมป้องกันแบบเต็มสนามเพื่อบีบทางโมโน แวมไพร์ที่ใช้ผู้เล่นคนไทยเป็นหลัก แล้วทำให้บีซี เอสตาน่า ทิ้งระยะห่างไปไกล และสามารถเอาชนะทางโมโน แวมไพร์ของไทยไปได้ด้วยสกอร์ 66-85 คะแนน

Credit picture to FIBA.baskeball

ร่วมชมและเชียร์ทีมโมโน แวมไพร์ ตัวแทนประเทศไทยให้คว้าแชมป์ "FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2017" (ฟีบา เอเซีย แชมเปี้ยน คัพ 2017) ผ่านการถ่ายทอดสดจาก เมืองเฉินโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ทางช่องMONO29, ช่องMONO PLUS และเว็บไซต์ Basketball.mthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4