เอ็นแซดเอ็มพี จัดแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่งานแสดงผลิตภัณฑ์ส่วนผสมอาหารแห่งเอเชีย มุ่งตอบสนองความต้องการบริโภคโปรตีนในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้น

พฤหัส ๒๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๔๖
ผู้บริโภคชาวไทยมีความต้องการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเพิ่มขึ้นในปีนี้ เอ็นแซดเอ็มพี (NZMP) ผลิตภัณฑ์ส่วนผสมอาหารจากนมภายใต้การผลิตของบริษัทฟอนเทียร่า (Fonterra) จึงจัดแสดง SureProteinTM เครื่องดื่มต้นแบบที่ผลิตจากนมโปรตีนสูงที่เป็นวัตถุดิบธรรมชาติ (clean label) ที่งานแสดงผลิตภัณฑ์ส่วนผสมอาหารแห่งเอเชียหรือเอฟไอเอ (Food Ingredients Asia) ซึ่งจัดขึ้นถึงวันที่ 15 กันยายน 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

ผลการวิจัยตลาดโดยบริษัทมินเทล ชี้ว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรตีนสูงมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีอัตราเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 26 ต่อปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 จนถึง ปี พ.ศ. 2559 ขณะเดียวกัน การสำรวจของบริษัทแคนาเดียน เซอร์เวย์เกี่ยวกับทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคแสดงให้เห็นว่า ประชากรชาวไทยมากกว่าครึ่งหนึ่งต้องการเพิ่มโปรตีนเสริมในอาหารที่เลือกรับประทานเป็นประจำ

นายฮามิช โกแวนส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทฟอนเทียร่า เอ็นแซดเอ็มพี อินกรีเดียนท์ส ประจำเอเชียใต้และตะวันออกกล่าวว่า ผู้บริโภคชาวไทยแสวงหาประโยชน์ด้านโภชนาการอย่างเฉพาะเจาะจงมากขึ้นเพื่อสนับสนุนความตั้งใจของพวกเขาที่จะใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพและมีพลังกายที่ดี พร้อมกับต้องการความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับกับวิถีชีวิตคนเมืองที่มีเวลาน้อย

"ความนิยมของการบริโภคโปรตีนเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจาก 'การเสริมการออกกำลังกายในฟิตเนส' มาเป็นส่วนผสมในอาหารเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เมื่อผู้คนมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น จึงมีความตระหนักถึงประโยชน์ของโปรตีนมากขึ้น ถึงแม้โปรตีนจะถูกเชื่อมโยงกับนักเพาะกาย และนักกีฬาระดับแนวหน้ามาอย่างยาวนาน แต่อาหารที่มีโปรตีนสูงได้ขยายตัวครอบคลุมไปสู่ผู้คนทั่วไปแล้วอีกด้วย

"โปรตีนช่วยสร้างและรักษากล้ามเนื้อ ช่วยควบคุมน้ำหนัก เพิ่มการเติบโตและพัฒนาการ พร้อมกับทำให้ผู้คนยังคงมีพละกำลังเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น

"โดยเฉพาะนมที่เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงอันยอดเยี่ยม และเต็มเปี่ยมด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์มากมาย โปรตีนจากนมคือหนึ่งในโปรตีนที่มีคุณภาพสูงที่สุดในปัจจุบัน อีกทั้งปริมาณกรดอะมิโนที่ย่อยง่ายต่อกรัมมากกว่าโปรตีนจากแหล่งอื่นๆ อาทิถั่วเหลือง" นายโกแวนส์ กล่าวเพิ่มเติม

ที่งานแสดงผลิตภัณฑ์ส่วนผสมอาหารแห่งเอเชียเอฟไอเอนำเสนอเครื่องดื่มหลากหลายรูปแบบที่ผลิตด้วยส่วนผสมอาหาร SureProtein TM ของเอ็นแซดเอ็มพี ประกอบด้วย

· น้ำที่มีโปรตีนสูงที่ให้ความสดชื่นเพื่อรักษาระดับน้ำและสารอาหารในร่างกาย

· นมช็อกโกแล็ต ฟาสต์ มิลค์ โปรตีน คอนเซ็นเทรท (Fast Milk Protein Concentrate) 4868 หรือเอ็มพีซี 4868 เครื่องดื่มโปรตีนสูงแสนอร่อยเพื่อการฟื้นฟู ซึ่งเพิ่มระดับการย่อยและดูดซึมของกรดอะมิโนอย่างมีประสิทธิภาพสูง ช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังจากออกกำลังกาย

· เครื่องดื่มประเภทนมโปรตีนสูงที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่มีสารปรุงแต่ง และเป็นแหล่งชั้นยอดของแคลเซียมและโปรตีน

· บาริสตา มิลค์ (Barista Milk) ผลิตจากเอ็มพีซี 4424 เพื่อให้เกิดฟองและมีรสชาติทัดเทียมนมพาสเจอร์ไรส์ที่มีไขมันเต็ม

ฟาสต์ เอ็มพีซี 4868 ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้จัดแสดงที่ โซน อินโนเวชั่น ซึ่งจัดโดย อินโนว่า ณ งานเอฟไอเอ ซึ่งเป็นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ดีที่สุดในงานของเอฟไอเอในปีนี้

การสำรวจของแคนาเดียน เซอร์เวย์ระบุด้วยว่า ผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ชื่นชอบที่จะซื้อสินค้าบริโภคที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ

นายโกแวนส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้น มองหาผลิตภัณฑ์นมที่มาจากแหล่งที่เชื่อถือได้ และต้องการทราบว่าอาหารที่พวกเขารับประทานนั้นมาจากที่ใด พวกเขามองหาส่วนผสมอาหารที่มาจากธรรมชาติ มีสารปรุงแต่งน้อยที่สุด และมีฉลากที่แสดงถึงการใช้วัตถุดิบธรรมชาติที่ระบุแหล่งที่มาชัดเจน"

"เมื่อใช้ส่วนผสมอาหารของเอ็นแซดเอ็มพี ผู้ผลิตอาหารจากทั่วโลกจะสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวของผู้บริโภคด้วยคุณสมบัติของนมวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าตามธรรมชาติในนิวซีแลนด์ของเรา และสามารถไว้วางใจในความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร"

เพื่อเน้นย้ำถึง "ความได้เปรียบจากนิวซีแลนด์" ผู้แทนที่เยี่ยมชมบูธของเอ็นแซดเอ็มพีสามารถสัมผัสกับฟาร์มโคนมของนิวซีแลนด์ได้อย่างใกล้ชิดผ่านประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟเสมือนจริงแบบ 360 องศาของเอ็นแซดเอ็มพี พร้อมกับยังสามารถเยี่ยมชมส่วนผสมและแนวทางพัฒนาจากร้านค้าเสมือนจริงของเอ็นแซดเอ็มพีที่สามารถส่งเสริมการเติบโตทางธุรกิจ

บูธของเอ็นแซดเอ็มพีตั้งอยู่ที่หมายเลข X9 และยังนำเสนอนมผงเพื่อการบริโภคที่มีคุณภาพสูงสุดและส่วนผสมอาหารที่ทำจากไขมันนม อย่างนมผงพร้อมมันเนยแลคโตสต่ำ (Low Lactose Whole Milk Powder) นมผงขาดมันเนยคุณภาพสูง (Super Fortified Skim Milk Powder) และเนยสำหรับทาขนมปัง (Spreadable Butter) ที่พร้อมรับประทานทันที

นายโกแวนส์ กล่าวว่า "เอ็นแซดเอ็มพีมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการจับมือกับบริษัทอาหารและเครื่องดื่มในเอเชียเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีโภชนาการที่ดีสำหรับผู้บริโภค การเข้าร่วมงานเอฟไอเอเปิดโอกาสที่ดีเยี่ยมให้เราได้แบ่งปันความเชี่ยวชาญชั้นนำระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์นม และนวัตกรรมต่าง ๆ จากประเทศนิวซีแลนด์ให้ภูมิภาคนี้ได้รับชม"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!