CHO ลุยติดตั้งระบบฯ E-Ticket จำนวน 2,600 คัน คาดเสร็จใน Q1/61 เร็วกว่ากำหนด 3 เดือน

ศุกร์ ๒๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๐๑
"สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย" บิ๊กบอส บมจ.ช ทวี หรือ CHO เผยส่งมอบเครื่องอ่านบัตรแก่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แล้ว 200 คัน และส่งมอบอีกจำนวน 600 คัน ภายใน 15 พ.ย.นี้ คาดติดตั้งครบ 2,600 คัน ภายในไตรมาส 1/2561 เร็วก่อนกำหนดถึง 3 เดือน เพื่อรองรับกับการให้บริการบัตรสวัสดิการของกระทรวงการคลัง ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) (CHO) ในนามกลุ่มนิติบุคคลร่วมทำงานโดยบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) ผู้ติดตั้งระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์พร้อมอุปกรณ์ (E-Ticket) จำนวน 2,600 คัน เพื่อให้เช่าระยะเวลาสัมปทานเช่า 5 ปี เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องอ่านบัตร e-Ticket ในรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ไปแล้วจำนวน 200 คัน และจะทยอยติดตั้งจนครบ 800 คันภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 เพื่อรองรับการใช้งานบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อยของกระทรวงการคลัง และสนองต่อนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเพิ่มสวัสดิการในเรื่องของการลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน

ส่วนเครื่องเก็บเงินสดค่าโดยสารหรือ Cash box ล็อตแรกจำนวน 100 คัน บริษัทฯ จะทยอยติดตั้งและส่งมอบตาม TOR ภายในวันที่ 14 ตุลาคม 2560 นี้ และส่งมอบงานล็อตที่สองจำนวน 700 คัน ภายใน 13 ธันวาคม 2560 และล็อตที่ 3 จำนวน 1,800 คัน ภายใน 10 มิถุนายน 2561

"ขณะเดียวกัน ตาม TOR นั้น การติดตั้งระบบ E-Ticket ทั้งหมดต้องเสร็จภายใน 10 มิถุนายน 2561 แต่บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายทยอยติดตั้งจนครบ 2,600 คัน ภายในเดือนมีนาคม 2561 หรือไตรมาส 1/2561 เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางมากขึ้น และครอบคลุมพื้นที่ให้บริการมากยิ่งขึ้น โดย CHO จะเริ่มรับรู้รายได้ค่าเช่าตั้งแต่ไตรมาส 2/2561เป็นต้นไป ระยะเวลา 5 ปี" นายสุรเดช กล่าว

ทั้งนี้ ระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์พร้อมอุปกรณ์ (E-Ticket) เป็นไปตามแผนงานในโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บค่าโดยสาร ควบคู่กับการลดค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรตามแผนฟื้นฟูกิจการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และรองรับกับการให้บริการบัตรสวัสดิการของกระทรวงการคลัง ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจะมีรถโดยสารของขสมก. ที่พร้อมอ่านบัตร E-Ticket โดยจะติดสติ๊กเกอร์สีเขียวข้อความ "รถคันนี้ใช้ระบบเก็บเงินอัตโนมัติ" จำนวน 200 คัน และอีก 600 คัน จะใช้เป็นสมาร์ทโฟน ที่ถือโดยพนักงาน เพื่อเก็บค่าโดยสารด้วยวิธีการอ่านบัตรเช่นเดียวกับเครื่องอ่านบัตรไปก่อน ระหว่างรอการทยอยติดตั้งเครื่องอ่านบัตรล็อตแรกนี้

และในช่วงระยะ 2 ปีแรก ขสมก. ยังคงให้พนักงานเก็บค่าโดยสารปฏิบัติหน้าที่บนรถ เพื่อแนะนำการใช้บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ให้กับผู้โดยสาร และในช่วงปีต่อไปจะมีการปรับลดจำนวนลง โดย ขสมก. มีโครงการปรับเปลี่ยนหน้าที่เป็นพนักงานขับรถโดยสาร หรือปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง อื่น ซึ่งพิจารณาจากความรู้ความสามารถของพนักงานโดยไม่มีการให้ออกจากงานแต่อย่างใด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ