GAC Motor ครองตำแหน่งแบรนด์จีนอันดับหนึ่ง 5 ปีซ้อน ในรายงาน China IQS ปี 2560 ของ J.D. Power Asia Pacific

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๓๗
GAC Motor บริษัทยานยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในจีน ตอกย้ำสถานะความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการรักษาตำแหน่งแบรนด์จีนอันดับสูงสุดเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันในรายงาน China Initial Quality Study(sm) หรือ China IQS ประจำปี 2560 ของ J.D. Power Asia Pacific ขณะที่ GS4 รถเอสยูวียอดขายสูงสุดของบริษัท ก็ครองอันดับ 3 ในประเภทรถเอสยูวีขนาดคอมแพค

J.D. Power จัดอันดับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ยานยนต์ชั้นนำเป็นประจำทุกปี ด้วยการรวบรวมมุมมองและความคิดเห็นของผู้บริโภคหลายล้านคน โดยมีการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าและคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างครอบคลุม ทำให้เป็นหนึ่งในดัชนีชี้วัดที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในวงการ

คุณหยู จุน ประธาน GAC Motor กล่าวว่า "J.D. Power ให้การยอมรับกลยุทธ์มุ่งเน้นคุณภาพของ GAC Motor เรากำลังก้าวไปบนเส้นทางใหม่ที่มุ่งสู่ตลาดไฮเอนด์ ซึ่งการันตีด้วยคุณภาพระดับสูงสุดและขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมอันทันสมัย ขณะเดียวกัน จิตวิญญาณแห่งงานฝีมืออันประณีตได้ผลักดันให้เราผลิตรถทุกรุ่นด้วยมาตรฐานระดับสุงสุด"

GAC Motor ได้พัฒนาระบบการจัดการแบบครบวงจรที่การันตีคุณภาพผลิตภัณฑ์ตลอด 4 ขั้นตอนของการผลิตรถยนต์ ตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา การผลิต ห่วงโซ่อุปทาน ไปจนถึงการขายและการบริการ ซึ่งรับรองความสม่ำเสมอด้านคุณภาพของรถยนต์ทุกรุ่นและทุกแพลตฟอร์มเป็นเวลาหลายปี

เพื่อการันตีคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ GAC Motor ได้พัฒนาระบบควบคุมคุณภาพ "6520" อันเข้มงวด โดยมีเป้าหมายคือ "สินค้าบกพร่องเป็นศูนย์" พร้อมกับยกระดับมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์ผ่านกิจกรรมการจัดการ 6 ประการ การตรวจสอบและพิเคราะห์ 5 ขั้นตอน รวมถึงระบบควบคุมการดำเนินงานหลัก 2 ระบบ

คุณหยูกล่าวว่า "เรามีอัตราความบกพร่องของชิ้นส่วนและส่วนประกอบยานยนต์ในระดับต่ำมาก โดยในปี 2559 เรามีสินค้าบกพร่องเพียง 22 หน่วยจาก 1 ล้านหน่วยผลิต (ppm) ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอย่างมาก และในปีนี้ เราตั้งเป้าว่าจะลดจำนวนสินค้าบกพร่องให้เหลือ 10 หน่วยจาก 1 ล้านหน่วยผลิต ซึ่งหมายความว่าเราจะอนุญาตให้มีสินค้าบกพร่องเพียง 650 หน่วยต่อการผลิต 650 ล้านหน่วย แสดงให้เห็นว่า GAC Motor มั่นใจในระบบควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ของเรา"

ความเป็นเลิศด้านประสิทธิภาพความปลอดภัยส่งผลให้ GAC Motor ครองตำแหน่งสูงสุดใน China New Car Assessment Program (C-NCAP) ขณะเดียวกัน GAC Motor ยังเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในรายงาน China Automobile After-sales Customer Satisfaction (CAACS) ปี 2560 ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 20 กันยายน ด้วยคะแนนสูงถึง 87.74 คะแนน

กลยุทธ์มุ่งเน้นคุณภาพและยกลูกค้าเป็นศูนย์กลางได้นำพา GAC Motor ไปสู่ความสำเร็จในระดับโลก ด้วยยอดขายรถ 330,000 คันในช่วงเดือนมกราคม-สิงหาคมปีนี้ ทะยานขึ้น 50.5% เมื่อเทียบรายปี โดยรถรุ่น GA6 มียอดขายกว่า 16,000 คัน พุ่งขึ้น 194.2% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่รถซีดานขนาดกลาง GA8 ก็เป็นรุ่นหนึ่งที่มียอดขายสูงสุดในบรรดารถแบรนด์จีนทั้งหมด

คุณหยูกล่าวว่า "เป้าหมายระยะยาวของเราคือการพัฒนาระบบ เสริมสร้างความแข็งแกร่งขององค์กร และขับเคลื่อนนวัตกรรม เรากำลังเร่งพัฒนาแบรนด์ในทุกแง่มุม ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ ไปจนถึงการบริการ เพื่อก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ยานยนต์สัญชาติจีนระดับเวิลด์คลาสและบริษัทระดับสากล"

เกี่ยวกับ GAC Motor

GAC Motor เป็นบริษัทในเครือของ GAC Group ซึ่งทุ่มเทให้กับการพัฒนาและผลิตยานยนต์ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์ที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม บริษัทมีอัตราการเติบโตสูงถึง 96% เมื่อเทียบรายปีในปี 2559 ซึ่งสูงที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนแบรนด์อื่นๆในช่วงเวลาดังกล่าว ปัจจุบัน GAC Motor รั้งอันดับสูงสุดในบรรดาแบรนด์จีนเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน และรั้งอันดับ 9 จากบรรดาแบรนด์ทั่วโลกในรายงาน China Initial Quality Study(sm) ประจำปี 2560

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/GACMoto

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/gac_motor

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/gac_motor

สื่อมวลชนติดต่อ

Sukie Wong

โทร. +86-186-8058-2829

อีเมล: [email protected]

Taki Jiang

โทร. +86-134-5028-4242

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ- https://photos.prnasia.com/prnh/20170929/1954995-1-a

รูปภาพ- https://photos.prnasia.com/prnh/20170929/1954995-1-b

รูปภาพ- https://photos.prnasia.com/prnh/20170929/1954995-1-c

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก