ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ และอาชีวะฯ เปิดตัวโครงการ DIAGEO LEARNING FOR LIFE สร้างอาชีพบาร์เทนเดอร์ที่สร้างสรรค์ ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการ

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๙
ยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศไทยภายใต้แนวคิดไทยแลนด์ 4.0 นอกจากต้องอาศัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องทำควบคู่กันคือ การพัฒนาศักยภาพของคนให้มีทักษะ ความรู้และความสามารถในวิชาชีพ โดยข้อมูลสถานการณ์แรงงานของไทยในปัจจุบันของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ปี 2560 ระบุว่า ทักษะการประกอบอาชีพของคนไทยยังต่ำกว่าความคาดหวังของผู้ประกอบการอยู่มาก[1] ด้วยเหตุนี้ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของคน จึงร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เปิดตัวโครงการ DIAGEO LEARNING FOR LIFE เพื่อพัฒนาศักยภาพการประกอบอาชีพบาร์เทนเดอร์ให้นักศึกษาอาชีวศึกษาอายุ 20 ปีขึ้นไป 1,000 คน ทั่วประเทศ อันจะเป็นการเพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและการบริการ ให้ก้าวไปอีกขั้นภายใต้กรอบไทยแลนด์ 4.0

ดร. ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า "โครงการ DIAGEO LEARNING FOR LIFE สอดคล้องกับพันธกิจของ สอศ. ที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักศึกษาสายวิชาชีพให้มีทักษะ ความรู้และความสามารถตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูงขึ้นและเชื่อว่าหลักสูตรบาร์เทนเดอร์ระดับเวิล์ดคลาสของดิอาจิโอจะช่วยยกระดับมาตรฐานด้านอาชีพบาร์เทนเดอร์ไทยให้ก้าวไปอีกขั้น และจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการพัฒนาประเทศไทยภายใต้กรอบไทยแลนด์ 4.0"

นายธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า "ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ มุ่งหวังที่จะสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพให้แก่นักศึกษาอาชีวศึกษาในการก้าวสู่สายอาชีพบาร์เทนเดอร์ เพราะคนกลุ่มนี้จะเป็นตัวแทนในการเผยแพร่และสร้างสรรค์วัฒนธรรมในการดื่มที่ดีสู่สังคม สอดคล้องกับพันธกิจของดิอาจิโอ ในเรื่องแอลกอฮอล์กับสังคมที่เชื่อว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และคนในสังคมสามารถอยู่ร่วมกันได้เป็นอย่างดี หากผู้ดื่มมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องการดื่มอย่างรับผิดชอบและสร้างสรรค์ และยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการ ที่ดิอาจิโอส่งเสริมมาโดยตลอดอีกด้วย"

โครงการ DIAGEO LEARNING FOR LIFE จะเดินทางไปฝึกอบรมการประกอบอาชีพบาร์เทนเดอร์ให้กับนักศึกษาอาชีวศึกษาทั้งหมด 5 แห่งคือจังหวัดนครศรีธรรมราช อุบลราชธานี เชียงราย กาญจนบุรีและกรุงเทพมหานคร ภาคละ 200 คน รวมนักศึกษาอาชีวะที่จะฝึกอบรมทั้งสิ้น 1,000 คน ระหว่างเดือนกันยายน ถึงธันวาคม 2560 ซึ่งนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้กระบวนการสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ ถ่ายทอดโดยบาร์เทนเดอร์ชั้นนำจากโครงการ DIAGEO WORLD CLASS และยังได้อบรมการให้บริการ การพัฒนาบุคลิกภาพ และการเสิร์ฟอย่างรับผิดชอบ เพื่อก้าวสู่การเป็นบาร์เทนเดอร์มืออาชีพและใช้วิชาชีพอย่างสร้างสรรค์ โดยผู้ที่สอบผ่านหลักสูตรการอบรมขั้นพื้นฐานได้รับใบประกาศนียบัตรจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จากนั้นจะคัดเลือกตัวแทนจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาที่ทำคะแนนได้สูงสุดจาก 5 ภูมิภาคในการเข้าร่วมโครงการอบรม DIAGEO BAR ACADEMY โดยผู้ที่ได้รับเลือกจะมีโอกาสได้เรียนรู้เทคนิคการสร้างแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เครื่องดื่มใหม่ๆ และเทรนด์เครื่องดื่มทั่วโลก จากบาร์เทนเดอร์ชื่อดังระดับโลกต่อไปอีกด้วย

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ โครงการ DIAGEO LEARNING FOR LIFE ได้จัดอบรมนักเรียนอาชีวศึกษารุ่นที่ 1 ณ มหาวิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช มีนักศึกษาอาชีวะจำนวน 190 คนเข้าร่วมโครงการ โดยมีบาร์เทนเดอร์มืออาชีพจากโครงการ DIAGEO WORLD CLASS อย่างคุณโต้ง สมคะเน สิงหา และคุณต้น อนาคิน วงษ์สละ เป็นผู้บรรยาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?