งานRetailEX ASEAN บันไดความสำเร็จความสำเร็จครั้งแรก กับInternetRetailing Expo ASEAN

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๕๗
ผู้เข้าร่วมงานกว่า 4,000 คน ผู้จัดแสดงกว่า 200 ราย และวิทยากรกว่า 100 ท่าน ร่วมพูดคุยเรื่องอนาคตของธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซที่งานแสดงตลอดระยะเวลาสามวัน FOR IMMEDIATE RELEASE / สำหรับเผยแพร่

งานแสดงธุรกิจค้าปลีกจากบริษัทชั้นนำทางอินเทอร์เน็ตของเอเชียตะวัน ออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่องาน InternetRetailing Expo ASEAN 2017 (IRX) ได้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 4,000 คน จากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เนื่องด้วยการเติบโตของพื้นที่ค้าปลีกถึง 114,350 ตารางเมตร ในครึ่งปีแรก ซึ่งทำให้พื้นที่ตลาดในกรุงเทพครอบคลุมถึง 7.6 ล้านตารางเมตร และตลาดออนไลน์อีคอมเมิร์ซในประเทศไทยที่เติบโตขึ้นถึง 100% ในปีนี้ ได้ทำให้การจัดแสดงงานประจำปีในครั้งนี้มุ่งเน้นไปยังการอภิปรายถึงอนาคตของธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซในโลกที่มีการปฏิวัติระบบดิจิทัลเป็นจุดสำคัญ

นายริชาร์ด ไอร์แลนด์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทแคลเรียน อีเว้นทส์ จำกัด กล่าวว่า "ยอดขายออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ที่ 7 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งคิดเป็น 4% ของยอดขายรวม และคิดเป็น 16% หากเทียบกับตลาดอื่นๆ ถือเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับแบรนด์และผู้ค้าปลีกต่างๆ ในการเติบโตทางด้านออนไลน์ และยังเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ก่อให้เกิดการจัดงานแสดงร่วมกันระหว่างงาน Internet Retailing Expo ASEAN และงาน RetailEX ASEAN ในปีนี้อีกด้วย "

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัทอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นต์ จำกัด ได้กล่าวเสริมอีกว่า "งานแสดง RetailEX ASEAN และงานแสดง Internet Retailing Expo ASEAN ได้เชื่อมโยงผู้คนในแวดวงอุตสาหกรรมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้าไว้ด้วยกัน และถือเป็นการประชุมแสดงความคิดเห็นอันยิ่งใหญ่สำหรับบริษัทด้านเทคโนโลยีและผู้ค้าปลีกที่มองหาวิธีการแก้ปัญหาและการยกระดับการให้บริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นทั้งในปัจจุบันและในอนาคต"

งานแสดงนี้มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงกว่า 200 แบรนด์และบริษัท รวมถึง LED Big, Bangkok OA, Visa, International (Thailand) และ Infobip บริษัทเหล่านี้ซึ่งได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆและนวัตกรรมใหม่ล่าสุดต่อผู้เข้าร่วมงาน 4,000 คนจาก 28 ประเทศ งานนี้ยังดึงดูด buyer 170 รายจากสมาคมผู้ค้าจากลาว Cambodia Investor Club Association สมาคมการค้าและอุตสาหกรรมจากประเทศลาว Lao National Chamber of Commerce and Industry สมาคมหอการค้าแห่งประเทศไทย และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งได้มีการพบปะ ธุรกิจต่อยอดกันเกิน 400 ราย

งานแสดงได้รวบรวมมุมมองที่หลากหลายและข้อมูลเชิงลึกต่างๆ มาใช้กับธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ เรียนรู้หัวข้อต่างๆ อาทิ บทบาทของเทคโนโลยี บล็อกเชน (blockchain) และ AI ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซและธุรกิจค้าปลีก การทำการตลาดแบบอาศัยผู้มีอิทธิพล การใช้เทคโนโลยีในด้านโลจิสติกส์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีวิทยากรจากบริษัทชั้นนำมากมาย อาทิ คุณอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ Big C และ BJC ประเทศไทย, นายอเลซซานโดร พิซซินิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Lazada ประเทศไทย, นายเฉิน จาง ประธานกรรมการฝ่ายเทคโนโลยี JD.com และนายวิคเตอร์ พาเทอร์โน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Philippine Seven Corporation (7-Eleven)

พลิกโฉมวงการค้าปลีกในเอเชีย

การจัดแสดงของ RetailEX ASEAN ครั้งถัดไปจะจัดขึ้นในวันที่ 19-21 กันยายน 2018 ที่อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น กรุงเทพ ประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ