"Carolien Niebling" คว้ารางวัล Hublot Design Prize ประจำปี 2560 ด้าน "Jessi Reaves" คว้ารางวัลพิเศษจากคณะกรรมการ

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๒
แบรนด์นาฬิกาสุดหรูขอยกย่องผลงานของดีไซเนอร์ดาวรุ่ง

อูโบลท์ (Hublot) แบรนด์นาฬิกาสุดหรูจากสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศชื่อผู้ชนะรางวัล "Hublot Design Prize" ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยผู้ที่คว้ารางวัลไปครองได้แก่ Carolien Niebling จากผลงานอันน่าทึ่งในชื่อ "The Future Sausage" ขณะเดียวกัน ทางคณะกรรมการตัดสินยังได้มอบรางวัลพิเศษแก่ Jessi Reaves เป็นเช็คเงินสดมูลค่า 25,000 ฟรังก์ ทั้งนี้ Hublot Design Prize ถือเป็นรางวัลที่ช่วยขับเคลื่อนแวดวงการออกแบบ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเชิดชูนักออกแบบผู้มีพรสวรรค์ พร้อมเปิดทางให้ได้สร้างชื่อเสียงในวงกว้างและก้าวขึ้นเป็นนักออกแบบที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต รางวัลดังกล่าวมอบแด่ผลงานการออกแบบที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณของอูโบลท์ นั่นคือ ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ความกล้าฉีกกฎเดิมๆ ความกล้าที่จะแตกต่าง รวมถึงความกล้าที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองและขอบเขตเดิมๆ

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/564958/Hublot_Niebling_Keller_and_Guadalupe.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/564957/Jury_and_candidates_at_Serpentine_Gallery.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/564956/Jury_winners_and_Ricardo_Guadalupe.jpg )

Ricardo Guadalupe ซีอีโอของอูโบลท์ กล่าวว่า "หากผมพูดคำว่า "ดีไซน์" หลายคนคงนึกถึง Le Corbusier, Starck, Dixon, Urquiola, Putman, Niemeyer, Lapo Elkann หรือ Ferrari รวมถึงวัตถุ รูปทรง และลักษณะที่มีเอกลักษณ์จนทำให้เราหลงใหลและเป็นที่รู้จักของทุกคน คุณลักษณะสำคัญที่ทำให้บุคคลเหล่านี้ประสบความสำเร็จคือ ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ดีไซน์ที่อูโบลท์เชื่อว่าเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่ง ดีไซน์ที่หลอมรวมวัตถุเข้ากับความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด และดีไซน์ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับอูโบลท์ ด้วยเหตุนี้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว (หรือ 10 ปีหลังเปิดตัวนาฬิกาคอลเลคชั่น Big Bang) อูโบลท์จึงตั้งรางวัล Hublot Design Prize ขึ้นมา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมผลงานของเหล่าดีไซเนอร์มากความสามารถ พร้อมผลักดันให้พวกเขาได้เป็นที่รู้จักในวงการ เพื่อที่จะได้กลายเป็นดีไซเนอร์ผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคต"

ดีไซน์ถือเป็นหัวใจสำคัญของประวัติศาสตร์และความสำเร็จ ย้อนไปในปี 2523 เมื่อครั้งที่ Carlo Crocco ได้ก่อตั้งอูโบล์ขึ้น เขาได้สร้างสรรค์นาฬิกาดีไซน์โดดเด่น พร้อมสายนาฬิกาที่ผลิตจากยางธรรมชาติ ต่อมาในปี 2547 Jean-Claude Biver และ Ricardo Guadalupe ก็ได้ร่วมกันรังสรรค์นาฬิกาคอลเลคชั่น Big Bang ที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์จนได้รับการยกย่องให้เป็นผลงานการออกแบบที่ยอดเยี่ยมที่สุด หลังจากนั้นสิบกว่าปี นาฬิกาคอลเลคชั่น Big Bang ที่มาพร้อมตัวเรือนที่รังสรรค์จากวัสดุหลากชนิด โครงสร้างแบบแซนด์วิช เม็ดมะยมรูปทรงตัวอักษร H และกรอบตัวเรือนที่สวยงาม ก็ยังคงสร้างความประหลาดใจด้วยดีไซน์ที่ฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ เมื่อความคิดสร้างสรรค์และความกล้าริเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ มาผสานเข้ากับวัสดุชั้นเลิศและความแม่นยำของกลไก Unico นาฬิกาคอลเลคชั่น Big Bang จึงเพียบพร้อมด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์และความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด อันแสดงถึงจิตวิญญาณของแบรนด์ได้อย่างเด่นชัด

Hublot Design Prize ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2558 เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของนาฬิกาคอลเลคชั่น Big Bang และในปีนี้ พิธีประกาศรางวัลได้จัดขึ้นที่พาวิลเลียนฤดูร้อนของ Serpentine Gallery ซึ่งได้รับการดีไซน์ใหม่เป็นประจำทุกปีโดยสถาปนิก นักออกแบบ และผู้คร่ำหวอดในวงการที่ยังไม่เคยสร้างสถาปัตยกรรมใดบนแผ่นดินอังกฤษมาก่อน สำหรับในปีนี้ Francis Kere สถาปนิกมือรางวัลจาก Burkina Faso ได้รับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบพาวิลเลียนนี้ ส่วนผู้ที่เคยรับหน้าที่ออกแบบในปีก่อนๆ ประกอบด้วย Zaha Hadid, Frank Gehry, Jean Nouvel, Peter Zumthor, Herzog, de Meuron ฯลฯ ทั้งนี้ Ricardo Guadalupe ซีอีโอของอูโบลท์ ได้ใช้สถานที่แห่งนี้ในการมอบรางวัล Hublot Design Prize ประจำปี 2560 ให้แก่ Carolien Niebling พร้อมเช็คเงินสดมูลค่า 100,000 ฟรังก์ เพื่อนำไปต่อยอดผลงานและคว้าโอกาสครั้งสำคัญที่จะได้เจิดจรัสในวงการ

Carolien Niebling คว้ารางวัลในปีนี้ไปครองจากแนวคิดที่แปลกใหม่และขี้เล่น การวิจัยที่ครอบคลุมและลึกซึ้งในรูปแบบวิทยาศาสตร์สองง่ามได้นำไปสู่การรังสรรค์หนังสือแห่งปีที่ชื่อ "The Future Sausage"

นอกจากนี้ คณะกรรมการยังได้มอบรางวัลพิเศษให้กับผลงานทดลองที่เปี่ยมด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของ Jessi Reaves ผู้ซึ่งเปิดใจให้กับมุมมองใหม่ๆ และมีความมั่นใจในวิสัยทัศน์ด้านงานศิลปะและดีไซน์ของตัวเอง

ที่มา: Hublot

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน