สานรักจากเอไอเอส จัดเวิร์คช็อป AIS Family Reconnect สร้างความเข้าใจกันบนโลกโซเชียล มีเดีย

อังคาร ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๓๒
AIS Family Reconnect (เอไอเอส แฟมิลี่ รีคอนเนค)…. สานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัวจากเอไอเอส นำโดย อมรรัตน์ ชาญปรีชญา ผู้อำนวยการส่วนงานประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กร เปิดพื้นที่ AIS D.C. (เอไอเอส ดี.ซี.) ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 5 จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป "AIS Family Reconnect" ชวนครอบครัวมาร่วมทำกิจกรรมสร้างความเข้าใจบนโลกโซเชียล มีเดีย โดยครูกุ๊กไก่-รังสิมา อิทธิพรวณิชย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา เป็นวิทยากรรับเชิญ เพื่อสานสายใยรักคนในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมชวน 2 ครอบครัวนักแสดงตัวแทนคนรุ่นใหม่อย่าง แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ และจูนจูน-พัชชา พูนพิริยะ มาร่วมแชร์ประสบการณ์ บอกเล่าการใช้โซเชียล มีเดีย ระหว่างคนในครอบครัว

เริ่มต้นเวิร์คช็อป AIS Family Reconnect ด้วยกิจกรรม Social Media Test (โซเชียล มีเดีย เทสต์) วัดระดับความรู้เกี่ยวกับโซเชียล มีเดีย ก่อนที่จะร่วมแชร์ความรู้สึก เพื่อนำไปสู่การหาทางออกร่วมกันในการใช้โซเชียล มีเดียกับคนในครอบครัว ต่อด้วยการเปิดเวทีพูดคุยกับ 2 ครอบครัวนักแสดงคนรุ่นใหม่อย่าง แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ และจูนจูน-พัชชา พูนพิริยะ ที่มาบอกเล่าประสบการณ์ตรง รวมถึงวิธีแก้ปัญหาร่วมกันของ คนในครอบครัว

ปิดท้ายด้วยการเวิร์คช็อปปลดล็อกความคิดผ่าน 3 กิจกรรม จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อลูกสลับร่างกับพ่อแม่! การสลับบทบาทระหว่างลูกกับพ่อแม่ เมื่อลูกต้องเป็นคนส่งสวัสดีทุกวันและส่งคำคมให้พ่อแม่ เพื่อให้ลูกๆ ได้เรียนรู้ความคิดและความรู้สึกของการเอาใจพ่อ-แม่มาใส่ใจลูก ศัพท์วัยรุ่นรู้ไว้ไม่ตกเทรนด์! พ่อแม่จะต้องหาคำศัพท์ฮิตในโซเชียล เพื่อส่งให้ลูกๆ ช่วยอธิบายความหมายให้พ่อแม่เข้าใจ ซึ่งเรียกรอยยิ้มความสนุกสนานและความแปลกใจให้กับพ่อ-แม่ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และกิจกรรมสุดท้าย ถ่ายรูปให้ปังตามแบบแล้วแชร์ให้โลกรู้! ให้ทั้งครอบครัวถ่ายรูปให้เหมือนในตัวอย่าง และโพสต์ลงใน Facebook พร้อมติดแฮชแท็ก #FamilyReconnect โดยทั้ง 3 กิจกรรม ทุกคนในครอบครัวต่างได้รับทั้งความสนุกสนาน ได้เปิดใจเข้าหากัน เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ในครอบครัวให้ได้ใกล้และเข้าใจกันและกันมากขึ้น

เมื่อโลกเปลี่ยน เครื่องมือที่ใช้สื่อสารกันก็ถูกเปลี่ยนไปให้เหมาะสมกับแต่ละยุค แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การใส่ใจดูแลกันและกัน เพราะความเข้าใจจะทำให้เราใกล้กัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4