“Smile Train” ร่วมเฉลิมฉลองวันแห่งรอยยิ้มสากล

จันทร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๐๐
Smile Train ชวนคนทั่วโลกร่วมฉลองวันที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผู้คนทั่วโลกได้ร่วมเฉลิมฉลองวันแห่งรอยยิ้มสากล หรือ World Smile Day(R) และเนื่องในโอกาสพิเศษนี้ Smile Train องค์กรให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโรคปากแหว่งเพดานโหว่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้จัดแคมเปญเพื่อเฉลิมฉลองให้กับบุคคลทุกท่านที่มีส่วนช่วยเหลือ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตของเด็กๆโรคปากแหว่งเพดานโหว่ในชุมชนของตน ด้วยการผ่าตัดรักษาและดูแลผู้ป่วยอย่างครอบคลุมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย การเฉลิมฉลองครั้งนี้มีความเป็นสากลอย่างแท้จริง เพราะ Smile Train ได้ยื่นมือช่วยเหลือเด็กๆกว่า 1 ล้านรายในประเทศกำลังพัฒนากว่า 85 ประเทศทั่วโลก

Smile Train ฉลองวันแห่งรอยยิ้มสากลที่เมืองชิคาโก โดยมีการเปิดไฟประดับอาคาร Two Prudential Plaza ด้วยสีประจำ Smile Train อย่างสีแดงและสีฟ้า ขณะเดียวกัน คริสตี บริงค์ลีย์ นักแสดงและซูเปอร์โมเดลผู้เป็นทูตสันถวไมตรีของ Smile Train ร่วมด้วย ดิค เดอร์บิน วุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์จากพรรคเดโมแครต และ อันเดรีย ซอปป์ รองนายกเทศมนตรี ได้ร่วมกล่าวสุนทรพจน์และดื่มอวยพร นอกเหนือจากพิธีเปิดไฟแล้ว Smile Train ยังเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมระดับชุมชนตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. ณ Two North Riverside Plaza โดยมีทั้งการแสดงดนตรีสด การเล่นเกมแจกรางวัล และการได้ใกล้ชิดกับบรรดาคนดังที่เป็นผู้สนับสนุนขององค์กร

ซูซานนาห์ เชฟเฟอร์ ซีอีโอของ Smile Train กล่าวว่า "เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ Smile Train ได้ช่วยให้ประชาคมโลกเข้าใจว่า การผ่าตัดรักษาโรคปากแหว่งเพดานโหว่ไม่ได้เป็นเพียงการแก้ไขเพื่อความงามเท่านั้น เพราะรอยยิ้มใหม่ที่เกิดขึ้นจะเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและมีความสุข จุดมุ่งหมายของวันแห่งรอยยิ้มสากลคือ การระดมทุนเพื่อช่วยสร้างรอยยิ้มใหม่ๆ ให้กับเด็กโรคปากแหว่งเพดานโหว่ทั่วโลก"

Smile Train ชวนคนทั่วโลกร่วมเฉลิมฉลองวันแห่งรอยยิ้มสากล ด้วยการโพสต์ภาพความสุขสนุกสนานลงบนอินสตาแกรม พร้อมใส่แฮชแท็ก #SmileTrainWSD นอกจากนี้ Smile Train ยังชวนผู้ที่สั่งซื้อชุดอุปกรณ์ปาร์ตี้ฉลองวันแห่งรอยยิ้มสากล ร่วมส่งภาพที่มีอุปกรณ์ในชุดปาร์ตี้ดังกล่าวด้วย รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Smile Train หรือบริจาคได้ที่ smiletrain.org

Smile Train ให้การสนับสนุน อีเวนท์ ทั่วโลก ดังนี้

1. อเมริกาใต้: วันที่ 2-6 ตุลาคม Smile Train เป็นเจ้าภาพจัดงาน South America Cleft Week ครั้งแรก เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความทุกข์ของเด็กๆโรคปากแหว่งเพดานโหว่ที่ไม่ได้รับการรักษา สำหรับประเทศที่ร่วมกิจกรรมประกอบด้วย อาร์เจนตินา โบลิเวีย บราซิล ชิลี โคลอมเบีย เอกวาดอร์ และเปรู โดยบรรดาทูตสันถวไมตรีของ Smile Train ได้แก่ Miss USA, Miss Universe Argentina, Miss Universe Bolivia, Miss Universe Brazil, Miss Universe Colombia, Miss Universe Ecuador และ Miss Universe Peru ต่างเข้าร่วมกิจกรรมด้วย

2. ลอสแองเจลิส: วันที่ 5 ตุลาคม กลุ่มผู้นำเยาวชน Young Leadership Circle (YLC) ของ Smile Train ได้จัดงานเฉลิมฉลองวันแห่งรอยยิ้มสากลที่ร้าน Poppy โดยได้นิก มาเธอร์ส และแมทท์ แฮนด์ลีย์ รวมถึงแขกพิเศษอย่างดีเจจอร์ดีน วู้ดส์ มาเป็นผู้มอบเสียงเพลงภายในงาน

3. จีน: วันที่ 5 ตุลาคม Smile Train China ได้จัดปาร์ตี้วันแห่งรอยยิ้มสากล เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองรอยยิ้มที่ 2,000 ณ โรงพยาบาลเด็กคุนหมิง

4. เอเชียตะวันออกเฉียงใต้: วันที่ 5 ตุลาคม Smile Train Philippines ได้จัดกิจกรรมระดมทุน โดยมีวงดนตรีแนวแจ๊สแอนด์บลูส์อย่าง Bleu Rascals มาร่วมสร้างสีสันในงาน จากนั้นในวันที่ 8 ตุลาคม Smile Train Indonesia ได้จัดอีเวนท์ที่สวนสัตว์ Ragunan Zoo โดยมีการแข่งขันวิ่ง การประกวดเครื่องแต่งกาย และการแจกของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ Smile Train ยังได้บริจาคเครื่องดมยาสลบ เครื่องจี้ไฟฟ้า และเครื่องดูดเสมหะให้แก่โรงพยาบาลกลางย่างกุ้ง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในเมียนมา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันแห่งรอยยิ้มสากล

5. เอเชียใต้: วันที่ 6 ตุลาคม Smile Tran India ได้จัดอีเวนท์ส่วนตัว ณ Fore School of Management

6. เยอรมนี: วันที่ 6 ตุลาคม Smile Train Germany ได้จัดงานปาร์ตี้วันแห่งรอยยิ้มสากล ณ Adfinitas ในเมืองฮันโนเวอร์

7. นิวยอร์ก: วันที่ 6 ตุลาคม The Pink Link (เมืองฮันทิงตัน รัฐนิวยอร์ก) ได้จัดงาน Sip and Share เพื่อให้แขกทุกท่านได้รู้จัก Smile Train มากขึ้น โดยในช่วงวันที่ 6-8 ตุลาคม รายได้ 20% จากการจำหน่ายสินค้าได้มอบให้กับ Smile Train นอกจากนี้ ในวันที่ 14 ตุลาคม กลุ่มผู้นำเยาวชน (YLC) ของ Smile Train จะจัดงานเฉลิมฉลองวันแห่งรอยยิ้มสากลที่ร้าน Kola House โดยมีแขกพิเศษอย่างดีเจวอชตี โคลา มาเป็นผู้มอบเสียงเพลงภายในงาน สามารถซื้อบัตรเข้างานได้ที่นี่

8. องค์กรพันธมิตร: พันธมิตรหลายรายของ Smile Train มีการจัดงานเฉลิมฉลองของตัวเองเช่นกัน โดย Dr. Brown's Medical จะมอบขวดนมสำหรับเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่จำนวน 660 ขวด ให้กับพันธมิตรรายใหญ่ 3 รายของ Smile Train ในเม็กซิโก ขณะที่ Labrada Nutrition ได้ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก นานหนึ่งชั่วโมงเต็มในวันที่ 6 ตุลาคม ส่วน Tetley Tea และ Elleven Dental ในสหราชอาณาจักร ก็จัดปาร์ตี้เฉลิมฉลองด้วยเช่นกัน

เกี่ยวกับ Smile Train

Smile Train เป็นองค์กรที่ช่วยผ่าตัดรักษาเด็กๆในประเทศกำลังพัฒนาที่เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ พร้อมให้การดูแลอย่างครบวงจรโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ Smile Train ให้การฝึกอบรมแพทย์ท้องถิ่นและสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลพันธมิตรทั่วโลก ก่อเกิดเป็นแนวทางการรักษาโรคปากแหว่งเพดานโหว่ที่มีความยืดหยุ่นและยั่งยืน ซึ่งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กๆได้อย่างมหาศาล โดยช่วยให้สามารถกินอาหาร หายใจ และพูดได้สะดวกขึ้น สามารถเรียนรู้วิธีอันยั่งยืนของ Smile Train รวมถึงการบริจาคที่มีผลในทันทีและต่อเนื่องในระยะยาวได้ที่ smiletrain.org

เกี่ยวกับวันแห่งรอยยิ้มสากล

วันแห่งรอยยิ้มสากล เกิดขึ้นจากแนวคิดของฮาร์วีย์ บอลล์ ที่เชื่อว่าทุกคนควรอุทิศวันหนึ่งในรอบปีเพื่อมอบรอยยิ้มและความเมตตาให้กันทั่วโลก เขาออกแบบโลโก้หน้ายิ้มในปี 2506 และได้จัดตั้งวันแห่งรอยยิ้มสากลขึ้น เพื่อเป็นการตอกย้ำความหมายที่แท้จริงของโลโก้ดังกล่าว ซึ่งก็คือความเมตตานั่นเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ